แอร์เอเชีย เปิดบินรวดเดียว 4 เส้นทาง อวดผู้โดยสารเต็มลำ 100%

แอร์เอเชียบินปฐมฤกษ์ 4 เมือง 4 ประเทศอาเซียน ! สู่เวียงจันทน์ เสียมราฐ ดานัง ยะโฮร์บาห์รู อวดผู้โดยสารบางรูตเต็ม 100% มองเส้นทางอาเซียนเดินทางง่าย ราคาการท่องเที่ยวไม่แพง

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่ 4 เมือง 4 ประเทศอาเซียน เส้นทางจากดอนเมือง สู่เวียงจันทน์ ประเทศลาว เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ดานัง ประเทศเวียดนาม เเละยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย

รายงานข่าวจากสายการบินระบุว่า เที่ยวบินขาออก กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – ดานัง ประเทศเวียดนาม ได้รับความนิยมสูงสุด อัตราขนส่งผู้โดยสารเต็ม 100% ในขณะที่ขาเข้า ยะโฮร์บาห์รู ประเทศมาเลเซีย – กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) อัตราขนส่งผู้โดยสารเต็ม 100% เช่นกัน ตอกย้ำสัญญาณที่ดีในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจท่องเที่ยวในตลาดอาเซียน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เส้นทางอาเซียนมีค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวไม่เเพง หากเป็นผู้ได้รับวัคซีนครบเเล้ว ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เเละไม่ต้องกักตัว ทำให้เดินทางได้โดยสะดวก เส้นทางอาเซียนจึงกลายเป็นตัวเลือกเเรก ๆ ในการเดินทางที่คุ้มค่าสำหรับทุกคน

“หลังจากนี้แอร์เอเชียมีแผนเพิ่มความถี่เเละเส้นทางระหว่างประเทศต่อเนื่อง ทั้งในตลาดอาเซียน อินเดีย รวมทั้งญี่ปุ่นตอนใต้ต่อไป” นายสันติสุขกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้บินปฐมฤกษ์เที่ยวบินเเรก จากสุวรรณภูมิ สู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับการตอบรับที่ดี มีอัตราขนส่งผู้โดยสารทั้งเที่ยวบินขาออกเเละขาเข้าประเทศไทย สูงถึง 95-100% ทั้งนักท่องเที่ยวแบบเที่ยวด้วยตนเอง และกลุ่มทัวร์

นายปฏิมา จีระเเพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า ปัจจุบันสายการบินมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าตลอดเดือนมิถุนายน สูงมากกว่า 90% เเล้ว ชี้ให้เห็นว่าการเดินทางท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวเเล้ว โดยเฉพาะเกาหลีใต้เเละญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างประเทศยอดนิยมอันดับเเรกของคนไทย

ทั้งนี้ ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ให้บริการบินตรง สุวรรณภูมิ-โซล 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ออกจากสุวรรณภูมิทุกวันจันทร์ พุธ เเละเสาร์) พร้อมตั้งเป้าเพิ่มการให้บริการเป็นบินตรงทุกวันต่อไป และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ สายการบินมีแผนให้บริการเส้นทาง “สุวรรณภูมิ-โตเกียว” ประเทศญี่ปุ่น เป็นเส้นทางต่อไป