“บางกอกแอร์เวย์ส” ฟื้นบิน สู่เสียมเรียบ-ย่างกุ้ง-ดานัง

บางกอกแอร์เวย์ส

“บางกอกแอร์เวย์ส” ปลุกกระแสการเดินทางในภูมิภาคอินโดจีน รุกฟื้นเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่ 3 เมืองหลัก จากกรุงเทพฯสู่เสียมเรียบ-ย่างกุ้ง-ดานัง ตั้งแต่ 1 สิงหาฯนี้เป็นต้นไป หวังรองรับดีมานด์ เพิ่มความสะดวกนักท่องเที่ยว

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บางกอกแอร์เวย์สเตรียมกลับมาเปิดให้บริการในเที่ยวบินตรงระหว่างประเทศเพิ่มเติมจำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ-เสียมเรียบ (กัมพูชา), กรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง (เมียนมา) และกรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม)

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการเดินทางและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่มีความต้องการเดินทางในภูมิภาค รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยและการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านที่จะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคอินโดจีน

โดยเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ-เสียมเรียบ (กัมพูชา) เปิดให้บริการจำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินเอทีอาร์รุ่น 72-600 รองรับผู้โดยสารจำนวน 70 ที่นั่ง เช่นเดียวกับเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง (เมียนมา) ที่จะกลับมาให้บริการจำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320

ส่วนเที่ยวบินตรงกรุงเทพฯ-ดานัง (เวียดนาม) เปิดให้บริการจำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน (ไป-กลับ) ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 เป็นต้นไป ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320

“หลังจากที่บางกอกแอร์เวย์สกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศในเส้นทางบินสมุย-สิงคโปร์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2564 เส้นทางกรุงเทพฯ-พนมเปญ เมื่อธันวาคม 2564 และเส้นทางกรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา พบว่าทุกเส้นทางได้รับการตอบรับที่ดีมาก” นายพุฒิพงศ์กล่าว