แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ยึดทำเลเมือง “พัทยา” เนรมิต “โรงแรมอวกาศ”

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 30 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา สำหรับโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา โรงแรมในเครือแอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล (LH Mall & Hotel) แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมืองพัทยา

โรงแรมที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มธุรกิจ กลุ่มโรแมนติก รวมถึงกลุ่มที่เป็นสายกิน เที่ยว ปาร์ตี้ ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ดีไซน์ “โลกอวกาศ” เต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทย

“กิตติ วรบรรพต” กรรมการผู้จัดการ แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล บอกว่า บริษัทมีความมั่นใจในการลงทุน และยังเชื่อมั่นศักยภาพของเมืองพัทยา เนื่องจากพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีทะเลที่สวยงาม จุดท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย เดินทางจากกรุงเทพฯมาได้โดยสะดวก

รวมทั้งมีสนามบินอู่ตะเภารองรับนักท่องเที่ยวจากนานาชาติ นอกจากนี้ยังจะมีการลงทุนในโครงการระดับชาติ เช่น ส่วนขยายท่าเรือน้ำลึก นิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมทั้งโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

โดย “แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” เป็นโรงแรมระดับแฟลกชิปแห่งใหม่ของเครือแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,300 ล้านบาท ตั้งอยู่ใจกลางพัทยา เป็นโครงการที่ผสมผสานระหว่างสวนน้ำกับโรงแรม

พร้อมดึงธีมการตกแต่งแบบโลกอวกาศมาใส่ไว้ในส่วนต่าง ๆ ของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน ทั้งห้องพัก พื้นที่อำนวยความสะดวกส่วนกลาง รวมถึงภูมิทัศน์ และเครื่องเล่นต่างๆ ในสวนน้ำ

รวมทั้งห้องอาหาร Orbit, Oort Cloud Tearoom, ร้านอาหาร Sola Luna rooftop, พื้นที่ห้องประชุมขนาดใหญ่ Space Convention Centre ที่รองรับผู้เข้าประชุมได้กว่า 1,000 คน

ด้าน “บุญชัย สกุลธรรมรักษ์” ผู้บริหาร กรีน อาคิเท็คส์ ผู้ออกแบบด้านภูมิสถาปัตย์ และพื้นที่สวนน้ำ ให้ข้อมูลว่า โรงแรมแห่งนี้มีพื้นที่ทั้งหมดกว่า 80,000 ตร.ม. พื้นที่ทั้งหมดออกแบบภูมิทัศน์บนแนวคิดโลกอวกาศ ในเวลากลางคืนจะมีไลติ้งโชว์ที่ใกล้เคียงกับโลกอวกาศ เพิ่มความสวยงาม พร้อมทั้งดึงดูดให้ผู้คนที่ได้พบเห็นอยากมาเยือน

ขณะที่ “ธนวัฒน์ สุขัคคานนท์” ผู้บริหาร อินทีเรียร์ วิชั่น ผู้ออกแบบตกแต่งภายในห้องพักและพื้นที่ส่วนกลางบอกว่า การตกแต่งภายในของโรงแรมแห่งนี้เน้นให้ความสำคัญของมาตรฐานของโรงแรมระดับพรีเมี่ยม หรูหรา ผู้เข้าพักยังสามารถนอนมองดูดวงดาวที่ส่องระยิบระยับประดับประดาด้วยกลุ่มดวงดาวบนเพดาน ร่วมกับแสงออโรร่าบนหัวเตียงที่จะให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลาย

ในส่วนของสวนน้ำ Space Water Park มีขนาดพื้นที่ 12,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ Mountain Zone ถ้ำน้ำตกพร้อมกับกระแสน้ำวนความยาวกว่า 330 เมตร, Flying Rock Zone โซนผจญภัยแห่งความฝันสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ มีสไลเดอร์ยักษ์ขนาดความสูง 5 และ 8 เมตร

Space Pirate Beach Zone ชายหาดจำลองที่มาพร้อมกับเกลียวคลื่นที่ปรับความแรงได้ถึง 6 ระดับ และ Planet Zone โซนที่ทุกคนในครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกันได้

นอกจากนี้ ยังมี Astro Club ให้เด็ก ๆ ได้สำรวจ สร้างสรรค์ เรียนรู้ และเติบโตผ่านเกมความรู้เกี่ยวกับอวกาศ โซน Sky Pool สระว่ายน้ำลอยฟ้าในโรงแรมที่สูงที่สุดในพัทยา โซน Gravity Fit Club มีเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลายผสมผสานกับเทคโนโลยี และ Let’s Relax Onsen & Spa ขนาดพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. ให้บริการออนเซนวิวทะเลแบบ 180 องศาแห่งแรกในประเทศไทย


เรียกว่า เป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมที่สอดรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่ยังคงได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ