“กระทิง” KBTG เตือนปีหน้าธุรกิจเข้าสู่ “The End Game” ดิสรัปต์ชั่นลามหนัก!

กระทิง เรืองโรจน์

ชมคลิปไฮไลท์! "กระทิง" KBTG เตือนปีหน้าธุรกิจเข้าสู่ "The End Game" ดิสรัปต์ชั่นลามหนัก!."ตอนนี้ดิสรัปต์ชั่นลามไปทั่ว ซึ่งเราจะเห็นดิสรัปเตอร์มีการดิสรัปต์กันเองมากขึ้นด้วย อย่างด้านการท่องเที่ยว เราเห็นแอปพลิเคชั่นอย่าง AirbNb ตอนนี้ก็มี OYO ที่จะมาดิสรัปต์อีกที ส่วนในธุรกิจมีเดียก็จะเห็นสงครามโลกสตรีมมิ่งเกิดขึ้น ล่าสุดยูทูปก็มีการออกยูทูปพรีเมี่ยมที่ไม่มีโฆษณา หรือด้านเฮลท์แคร์ก็ไปสู่ดิจิทัลเฮลฟ์แคร์ ส่วนธุรกิจค้าปลีกก็ยังมีหายนะต่อไป เราได้เห็น Amazon ซื้อห้างสรรพสินค้า อะลีบาบาก็เช่นเดียวกัน"

โพสต์โดย Prachachat – ประชาชาติ เมื่อ วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2019

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน กสิกร บิซิเนส เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวในงานสัมมนาประชาชาติธุรกิจ “THAILAND 2020 ก้าวข้ามพายุเศรษฐกิจ” ในหัวข้อ “Fast Forward in Digital Era” ว่า ตอนนี้เราอยู่ในยุคดิสรัปต์ชั่น ซึ่งในปี 2563 จะเปรียบเหมือนกำลังเข้าสู่สงครามสุดท้าย หรือ “We Are Entering The End Game” จากดิสรัปต์ชั่นที่ลุกลามมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจท่องเที่ยว มีเดีย (สื่อ) ไฟแนนซ์ (การเงิน) ธุรกิจด้านสุขภาพ ค้าปลีก ฯลฯ

“ตอนนี้ดิสรัปต์ชั่นลามไปทั่ว ซึ่งเราจะเห็นดิสรัปเตอร์มีการดิสรัปต์กันเองมากขึ้นด้วย อย่างด้านการท่องเที่ยว เราเห็นแอปพลิเคชั่นอย่าง AirbNb ตอนนี้ก็มี OYO ที่จะมาดิสรัปต์อีกที ส่วนในธุรกิจมีเดียก็จะเห็นสงครามโลกสตรีมมิ่งเกิดขึ้น ล่าสุดยูทูปก็มีการออกยูทูปพรีเมี่ยมที่ไม่มีโฆษณา หรือด้านเฮลท์แคร์ก็ไปสู่ดิจิทัลเฮลฟ์แคร์ ส่วนธุรกิจค้าปลีกก็ยังมีหายนะต่อไป เราได้เห็น Amazon ซื้อห้างสรรพสินค้า อะลีบาบาก็เช่นเดียวกัน”