ซีอีโอไฟเซอร์ติดโควิด ฉีดแล้ว 4 เข็ม อาการไม่รุนแรง

“อัลเบิร์ต บูร์ลา” ซีอีโอไฟเซอร์

“อัลเบิร์ต บูร์ลา” ซีอีโอไฟเซอร์ติดโควิด ระบุฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม อาการไม่รุนแรง มั่นใจฟื้นตัวเร็วหลังรักษาด้วยยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์ 

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายอัลเบิร์ต บูร์ลา ซีอีโอของไฟเซอร์ บริษัทผู้ผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 รายใหญ่ของโลก ตรวจพบเชื้อโควิดเป็นบวก โดยได้ทวีตแจ้งเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาว่า

“ผมต้องการแจ้งให้ทราบว่าผมมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้รับวัคซีนไฟเซอร์/ไบออนเทค 4 โดส ผมสบายดี อาการไม่รุนแรงนัก ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างกักตัว และเริ่มกินยาแพกซ์โลวิดแล้ว”

บูร์ลากล่าวว่า เขามั่นใจว่าตนเองจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หลังรักษาด้วยการรับประทานยาแพกซ์โลวิดของไฟเซอร์ และกักตัวแยกจากผู้อื่น เนื่องจากโลกได้พยายามที่จะต่อสู้กับไวรัสโคโรนามาไกลแล้ว พร้อมกับแสดงความขอบคุณต่อเพื่อนร่วมงานของเขาที่ทำงานเพื่อการผลิตวัคซีนและการหาทางรักษาผู้ป่วย

“ผมรู้สึกขอบคุณอย่างสุดซึ้งสำหรับความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดรู้จักเหนื่อยของเพื่อนร่วมงานที่ไฟเซอร์ ที่ทำงานเพื่อผลิตวัคซีนและการรักษาที่มีให้สำหรับผมและคนทั่วโลก”

ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา “อัลเบิร์ต บูร์ลา” เคยให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วไว้ว่า เขาไม่ได้อยู่ในกลุ่มช่วงอายุที่สมควรได้รับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรก หลังปฏิเสธการฉีดวัคซีนที่บริษัทผลิตขึ้น แม้ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าซีอีโอไฟเซอร์จะเป็นคนแรก ๆ ที่ได้รับวัคซีน ก่อนจะยืนยันว่า เมื่อถึงกำหนดที่กลุ่มของเขาได้ฉีดวัคซีน เขาจะฉีดทันที

ต่อมาในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2564 บูร์ลาได้ให้สัมภาษณ์ในสารคดีทางช่อง HBO ว่า เขาเพิ่งได้รับวัคซีนป้องกันโควิดของบริษัทโดสแรก โดยได้รอจนกระทั่งถึงเวลาที่เขาจะได้รับการฉีด ซึ่งเขาเล่าความรู้สึกหลังถูกฉีดวัคซีนว่า เหมือนได้รับการ “ปลดปล่อย” พร้อมแนะนำให้สมาชิกในครอบครัวฉีดวัคซีนยี่ห้อใดก็ได้ แม้ว่าวัคซีนยี่ห้ออื่น ๆ จะไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคตามอาการได้เท่าของไฟเซอร์