พนักงานทวิตเตอร์แห่ลาออก หลังครบกำหนดเส้นตายของ “อีลอน มัสก์”

พนักงานทวิตเตอร์แห่ลาออก หลังครบกำหนดเส้นตายของ
REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

พนักงานแห่ลาออกจากทวิตเตอร์ หลังมหาเศรษฐีคนดัง “อีลอน มัสก์” ยื่นคำขาดเรื่องชั่วโมงการทำงาน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทวิตเตอร์เผชิญการลาออกระลอกใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หลังครบกำหนดเส้นตายที่มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการคนใหม่ “อีลอน มัสก์” วางไว้ โดยระบุว่าพนักงานที่เหลืออยู่ต้องทำงานอย่างเข้มข้น หรือไม่ก็ลาออกจากบริษัทไป

พนักงานทวิตเตอร์ที่ลาออกจากบริษัท พากันโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์พร้อมติดแฮชแท็ก #LoveWhereYouWorked เพื่อประกาศว่านี่เป็นวันสุดท้ายที่พวกเขาทำงานบนเครือข่ายโซเชียลแห่งนี้

ทวิตเตอร์เกิดความสับสนวุ่นวาย ตั้งแต่มัสก์เข้าซื้อกิจการด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม

มัสก์เลิกจ้างพนักงานเต็มเวลาครึ่งหนึ่งจากจำนวนทั้งหมด 7,500 คน เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเขาได้เลิกจ้างพนักงานสัญญาจ้างด้วย

เมื่อวันพุธ ในอีเมล์ที่มัสก์ส่งให้พนักงาน เขาขึ้นต้นด้วยชื่อเรื่องว่า A Fork in the Road (ทางเลือกระหว่างสองทาง) โดยระบุว่าทวิตเตอร์จำเป็นต้องไม่ยอมใครง่าย ๆ เพื่อประสบความสำเร็จ สำหรับผู้ที่เลือกจะอยู่ต่อ จะถูกคาดหวังเรื่องการทำงานที่ยาวนานและเข้มข้น และสำหรับผู้ที่ออก จะได้รับเงินชดเชย 3 เดือน

เขายังวางเงื่อนไขด้วยว่า พนักงานจะต้องตัดสินใจเลือกภายในช่วงเย็นวันพฤหัสบดี

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานตรงกันว่า พนักงานทวิตเตอร์นับร้อยคนเลือกที่จะลาออก ซึ่งเพิ่มความกังวลว่าทวิตเตอร์จะสูญเสียความเชี่ยวชาญที่สำคัญในทุกด้าน ตั้งแต่การทำงานของเว็บและเซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงการรักษาข้อมูลผู้ใช้ให้ปลอดภัย และสอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับในการจัดการกับเนื้อหาที่เป็นพิษและผิดกฎหมาย