ลือสนั่น เจ้าชายซาอุฯแจกโรลส์-รอยซ์ นักเตะบอลโลก หลังชนะทีมฟ้าขาว

นักเตะซาอุ rolls-royce phantom

สื่อต่างประเทศรายงาน เจ้าชายซาอุดีอาระเบีย แจก โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม (Rolls-Royce Phantom) คันละกว่า 50 ล้านบาท อัดฉีดนักเตะในทีมสู้ศึกบอลโลกทุกคน หลังเฉือนชนะทีมชาติอาร์เจนตินา 2-1 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ CNN Indonesia รายงานว่า Suhel Seth นักธุรกิจชาวอินเดีย และ Awab Alvi ทันตแพทย์และนักเคลื่อนไหว โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด (Mohammed bin Salman) มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศอัดฉีดนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่ลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย

โดยมอบรถยนต์ Rolls-Royce Phantom ให้กับทีมนักกีฬาทุกคน หลังทำผลงานเฉือนเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินาไปได้ 2-1 และกลายเป็นการจบสถิติไร้พ่าย 36 นัดติดต่อกันของทีมอาร์เจนตินาไปโดยปริยาย

สำหรับเกมฟุตบอลในครั้งนี้ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พลิกล็อกเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินา 2-1 นับเป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่คว้าชัยชนะในฟุตบอลโลก 2022 และคว้า 3 คะแนนขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม C โดยก่อนหน้านี้ ซาอุดีอาระเบีย ประกาศให้วันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นวันหยุดกรณีพิเศษ เพื่อเป็นการฉลองชัยชนะครั้งนี้

สำหรับราคาของรถยนต์ Rolls-Royce Phantom ที่มกุฎราชกุมารซาอุฯ อัดฉีดให้นักเตะทุกคน สนนราคาอยู่ที่ราว 460,000-550,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 16-19 ล้านบาท ขณะที่ราคาขายในประเทศไทยนั้นสูงถึง 53 ล้านบาท