ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินาแพ้ซาอุฯ 1-2 ฝรั่งเศสถล่มออสเตรเลีย 4-1

ฟุตบอลโลก 2022 พลิกล็อก! อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุฯ 1-2
Soccer Football - FIFA World Cup Qatar 2022 - Group C - Argentina v Saudi Arabia - Lusail Stadium, Lusail, Qatar - November 22, 2022 Saudi Arabia's Salem Al-Dawsari scores their second goal REUTERS/Marko Djurica
อัพเดตล่าสุด 23 พ.ย.2565 เวลา 05.46 น.

สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม C นัดแรก  “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินาพลิกล็อก พ่าย  ซาอุดีอาระเบีย 1-2 ชวดเก็บ 3 แต้ม ทั้งที่ยิงเข้าประตูไปถึง 3 ลูก แต่เช็กจาก VAR เป็นลูกล้ำหน้าทั้งหมด ส่วนคู่ตูนิเซียกับเดนมาร์กทำอะไรกันไม่ได้  เสมอกันไป 0-0 เช่นเดียวกับเม็กซิโกเสมอกับโปแลนด์ แบ่งกันไปคนละแต้ม ขณะที่แชมป์เก่าฝรั่งเศส ออกสตาร์ตสวยหรู ถล่มออสเตรเลียไปถึง 4-1

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบแบ่งกลุ่ม ฟาดแข้งเป็นวันที่สาม โดยวันนี้กลุ่ม C ลงเตะนัดแรก “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา พบกับ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม เวลา 17.00 น. ตามเวลาในไทย ถ่ายทอดสดทางช่องทรูโฟร์ยู

11 ผู้เล่นตัวจริง อาร์เจนตินา-ซาอุฯ

ลิโอเนล เซบาสเตียน สกาโลนี โค้ชของอาร์เจนตินา ไม่มีปัญหาในการจัดทัพเกมนี้ ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมฟิตพร้อมลงสนาม โดยเกมนี้จะลงเล่นในระบบ 4-3-3 โดย 11 ตัวจริงของอาร์เจนตินา : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เป็นผู้รักษาประตุ , คริสเตียน โรเมโร่, นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้, นิโคลัส โอตาเมนดี้, นาเวล โมลิน่า, อเลฮันโดร โกเมซ, โรดริโก้ เด ปอล, เลอันโดร ปาเรเดส, ลิโอเนล เมสซี่ (กัปตัน), เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, อังเคล ดิ มาเรีย

ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย เฮอร์เว เรนาร์ด กุนซือของซาอุฯ สภาพทีมไม่มีปัญหา โดยเกมนี้จะลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 มีโมฮัมเหม็ด อัล-โอวาอิส เป็นผู้รักษาประตู, อาลี อัล-บูไลฮี, ยาสเซอร์ อัล-ชาห์รานี, โมฮาเหม็ด คันโน, ซาอุด อับดุลฮามิด, อัลดูเลลาห์ อัล-มัลคี, ซาเลห์ อัล-เชห์รี, ฮัสซัน อัล-ทัมบักตี, ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี, ฟิราส อัล-บูไรคาน

ฟุตบอลโลก 2022 พลิกล็อก! อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุฯ 1-2
REUTERS/Hannah Mckay

เริ่มเกม อาร์เจนตินาขึ้นนำเร็วในนาทีที่ 8 อาร์เจนตินาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ปาเรเดสโดนอับดุลฮามิดเหนี่ยวไม่ให้เข้าเล่นบอลในเขตโทษ ลิโอเนล เมสซี่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ยิงหลอกผู้รักษาประตูเข้าไปนิ่ม ๆ อาร์เจนตินาขึ้นนำก่อน 1-0

หลังจากนั้นเกมของฟ้าขาวค่อนข้างเหนือกว่า โดยอาร์เจนตินาส่งบอลเข้าประตูได้อีกถึง 3 ครั้ง นาทีที่ 22 จากเมสซี่ และนาทีที่ 27, 35 จากมาร์ติเนซ แต่เมื่อเช็ก VAR แล้วปรากฏว่าเป็นลูกล้ำหน้าทั้งหมด จบครึ่งแรกอาร์เจนตินานำซาอุฯแค่ 1-0

ฟุตบอลโลก 2022 พลิกล็อก! อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุฯ 1-2
REUTERS/Dylan Martinez

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 ซาอุฯทำแฟนบอลฟ้า-ขาวช็อก เมื่ออาเวอร์ มาบิล พาบอลมาทางกราบซ้ายก่อนยิงไปเสาสองผ่านมือนายทวารอาร์เจนตินาเข้าประตูไป ซาอุฯตีเสมอ 1-1 กลับเข้าสู่เกม และจากนั้นอีก 3 นาที ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี สับไกตรงเส้นกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้าประตูไปให้ซาอุฯขึ้นแซงนำ 2-1

ฟุตบอลโลก 2022 พลิกล็อก! อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุฯ 1-2
Argentina’s Lionel Messi reacts REUTERS/Hannah Mckay

ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เจนตินาพยายามบุกหนัก หวังตีเสมอให้ได้ แต่เกมรับซาอุฯค่อนข้างเหนียว  จบเกมซาอุฯพลิกล็อกเอาชนะอาร์เจนตินา 2-1 นับเป็นทีมจากเอเชียทีมแรกที่คว้าชัยชนะในฟุตบอลโลก 2022 หนนี้

แอร์เว เรอนาร์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย กล่าวหลังเกมว่า ดวงดาวทั้งท้องฟ้าส่องแสงเพื่อซาอุดีอาระเบีย แต่ต้องไม่ลืมว่าอาร์เจนตินาก็ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่ดี ฟุตบอลเป็นกีฬาที่บ้ามาก ๆ และอะไรก็เกิดขึ้นได้ หลังจากนี้ยังมีอีก 2 เกมให้ลุ้นกันต่อ

แอร์เว เรอนาร์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย
Saudi Arabia coach Herve Renard REUTERS/Hannah Mckay

เรอนาร์กล่าวว่า เมื่อมาแข่งฟุตบอลโลก ก็ต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเอง แท็กติกของทีมอาจจะไม่ดีนักในครึ่งแรก การเพรสซิ่ง และเกมรับทำได้ดี แต่ไม่ดีพอในจังหวะที่เสียจุดโทษ ถ้าโดนนำ 2-0 ก็คงจบแล้ว ไม่น่าจะกลับมาชนะได้

“บางครั้งคู่แข่งก็ไม่มีแรงกระตุ้นมากพอในการเจอกับทีมที่อ่อนกว่า การเจอกับซาอุฯ คงไม่น่าตื่นเต้นเท่ากับการเจอบราซิล ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ” กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าว

ทั้งนี้จากชัยชนะดังกล่าว กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอะซิซ แห่งซาอุดีอาระเบีย ได้ประกาศให้วันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อฉลองชัยชนะของทีมฟุตบอลที่ประเดิมคว้าชัยเหนือทีมเต็งอย่างอาร์เจนตินาได้

สำหรับเกมต่อไป ในวันที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น. ซาอุดีอาระเบียพบโปแลนด์ ส่วนอาร์เจนตินาพบเม็กซิโก เวลา 02.00 น.

ฟุตบอลโลก 2022 พลิกล็อก! อาร์เจนตินา แพ้ ซาอุฯ 1-2
REUTERS/Dylan Martinez

ตูนิเซียเสมอกับเดนมาร์ก 0-0

ขณะที่ผลอีกคู่ นัดแรกของกลุ่ม D แข่งในเวลา 20.00 น. ตูนิเซียเสมอกับเดนมาร์ก 0-0 แบ่งไปคนละแต้ม

 ฟุตบอลโลก 2022 ตูนิเซีย เสมอกับเดนมาร์ก 0-0
REUTERS/Suhaib Salem

โปแลนด์เสมอเม็กซิโก 0-0

ส่วนอีกคู่แข่งในเวลา 23.00 น. เป็นการแข่งขันในกลุ่ม C โปแลนด์พบกับเม็กซิโก โดยเกมนี้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ พลาดจุดโทษ ในนาทีที่ 53 ทำให้โปแลนด์ทำได้แค่เสมอเม็กซิโก 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม และทำให้ตารางคะแนนในกลุ่ม C 1.ซาอุดีอาระเบียที่ชนะอาร์เจนตินามาได้มี 3 คะแนน 2.โปแลนด์ 1 คะแนน 3.เม็กซิโก 1 คะแนน และ 4.อาร์เจนตินายังไม่มีคะแนน

REUTERS/Hannah Mckay Y

ฝรั่งเศสถล่มออสเตรเลีย 4-1

ขณะที่คู่แข่งในเวลา  02.00 น. (23 พ.ย.) กลุ่ม D แชมป์เก่า “ฝรั่งเศส” ออกสตาร์ตสวยหรู ถล่มออสเตรเลียไป 4-1 โดยโอลิวิเยต์ ชิรูด์ เหมา 2 ประตู และอีก 2 ประตูจากอาเดรียง ราบิโอต์ และคีลิยัน เอ็มบัปเป ส่งผลให้ฝรั่งเศสขึ้นเป็นผู้นำกลุ่ม D และตูนิเซียกับเดนมาร์กมีทีมละแต้ม และออสเตรเลีย 0 คะแนน

ฝรั่งเศสชนะออมเตรเลีย 4-1
REUTERS/Paul Childs