“เดวิด โกลด์” ประธานสโมสรร่วมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสียชีวิต

เดวิด โกลด์
ภาพจาก AFP

ข่าวเศร้าพรีเมียร์ลีก เดวิด โกลด์ ประธานสโมสรร่วมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสียชีวิตแล้ว ลาโลกด้วยวัย 86 ปี

วันที่ 5 มกราคม 2566 ข่าวสด รายงานว่า “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเผชิญข่าวเศร้า หลังจากสูญเสียประธานสโมสรร่วม “เดวิด โกลด์” ที่สิ้นลมอย่างสงบแล้วด้วยวัย 86 ปี เนื่องจากอาการป่วย

สำหรับโกลด์เป็นแฟนบอลเวสต์แฮมมาอย่างยาวนาน โดยเจ้าตัวเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลจากการเป็นประธานสโมสรเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ก่อนจะมาเป็นประธานของเวสต์แฮมร่วมกับ เดวิด ซัลลิแวน ตั้งแต่เมื่อปี 2010

แถลงการณ์จากเวสต์แฮมระบุว่า “เวสต์แฮมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องขอยืนยันว่า เดวิด โกลด์ ผู้ดำรงตำแหน่งประธานร่วมของสโมสร ได้จากไปอย่างสงบเนื่องจากอาการป่วย”

ขณะที่ซัลลิแวนกล่าวว่า “ในบรรดาการลงทุนร่วมกันของเรานั้น ไม่มีครั้งไหนที่เรารู้สึกภูมิใจและมีความสุขมากไปกว่าวันที่เราได้เป็นเจ้าของเวสต์แฮม เดวิดต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเวสต์แฮมอยู่เสมอ การจากไปของเขาเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของพวกเราทุกคน”

เดวิด มอยส์
ภาพจาก AFP

ทางด้าน เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีมเวสต์แฮม กล่าวว่า “ผมเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวนี้ ในฐานะตัวแทนของนักเตะและทีมงานทุกคน ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของคุณโกลด์ เขามีความรักและจริงใจต่อสโมสรซึ่งมาจากหัวใจ”

โดยในเกมพรีเมียร์ลีกแมตช์ล่าสุดที่เวสต์แฮมไปเยือนลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 4 มกราคม นักเตะทั้ง 2 ฝั่งต่างสวมปลอกแขนสีดำเพื่อไว้อาลัยโกลด์ ขณะที่บุคคลมีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลมากมายต่างร่วมกันแสดงความอาลัยโกลด์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย