นายกฯ อังกฤษออกจากห้องไอซียูแล้ว โฆษกฯ เผยกำลังใจดีมาก

นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกจากไอซียูแล้ว
บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกจากห้องไอซียูแล้ว ขณะนี้ถูกย้ายเข้ารักษาตัวในห้องปกติของโรงพยาบาลเซนต์โธมัสในกรุงลอนดอน หลังล้มป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นานกว่า 10 วัน แล้วอาการไม่ดีขึ้น ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา 

โฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นายจอห์นสัน อายุ 55 ปี นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีขวัญกำลังใจดีมาก และเขาจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดในระยะแรกของการพักฟื้น

นายจอห์นสัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โธมัส เมื่อค่ำวันที่ 5 เม.ย. ก่อนถูกส่งเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูเมื่อวันที่ 6 เม.ย.โดยแพทย์ได้ให้ออกซิเจนเขาตามการรักษาปกติ และเขาสามารถหายใจได้เอง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอื่น ๆ อีกทั้งยังไม่มีภาวะปอดอักเสบ

เมื่อ ก.ค. ปีที่แล้ว นายจอห์นสัน ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคอนเซอร์เวทีฟคนใหม่ แทน นางเทริซ่า เมย์ ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือน พ.ค.

การขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทำให้นายจอห์นสัน ได้สืบทอดตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ต่อจากนางเมย์ด้วย ซึ่งภารกิจสำคัญของเขาคือการนำพาอังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู รวมถึงพัฒนาการศึกษา ระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน เพิ่มกำลังตำรวจ และให้ทุกครัวเรือนเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (บรอดแบนด์) และรับปากจะทำให้อังกฤษมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ข้อมูล ข่าวสดออนไลน์