นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกจาก รพ.แล้ว แต่ยังไม่สามารถทำงานได้

นายกรัฐมนตรีอังกฤษออกจากโรงพยาบาลแล้ว
นายกรัฐมนตรีอักกฤษและคู่หมั้น

บีบีซี รายงานว่า ทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า นายบอริส จอห์นสัน วัย 55 ปี นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเซนต์โธมัสแล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และถูกย้ายเข้าห้องไอซียูนาน 3 วัน ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

แม้นายจอห์นสันจะมีอาการดีขึ้นต่อเนื่อง แต่คณะแพทย์แนะนำว่า เขายังไม่สามารถกลับมาทำงานได้ทันที ซึ่งหลังจากนี้เขาจะเดินทางไปพักฟื้นร่างกายที่คฤหาสน์เชคเกอร์ส บ้านพักชนบทประจำตำแหน่งนายกฯ ในเขตบักกิงแฮมเชอร์ระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ นายจอห์นสัน ได้ออกแถลงการณ์ครั้งแรกนับตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลว่า ตนเป็นหนี้บุญคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เอ็นเอชเอส (ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ) ทุกคน

ขณะที่ น.ส.แคร์รี ไซมอนด์ส วัย 31 ปี คู่หมั้นซึ่งกำลังท้องแก่และมีกำหนดคลอดในอีก 2 เดือนข้างหน้า ทวีตข้อความว่า “ขอบคุณทุกคนที่ส่งข้อความเป็นห่วงและกำลังใจมาตลอด วันนี้ฉันรู้สึกโชคดีมาก หลังจากต้องผ่านช่วงเวลาที่มืดหม่นมากๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันขอส่งใจให้กับทุกคนที่อยู่ในสถานการณ์คล้ายกัน ซึ่งรู้สึกวิตกกังวลถึงชีวิตของคนที่รักอย่างหนัก”

“ฉันไม่รู้จะขอบคุณเจ้าหน้าที่เอ็นเอชเอสอย่างไรจึงจะเพียงพอ ส่วนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเซนต์โธมัสก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ฉันไม่มีทางที่จะตอบแทนได้หมด และฉันไม่มีทางหยุดความรู้สึกที่ต้องการขอบคุณพวกคนเหล่านี้ได้”

ข้อมูล ข่าวสดออนไลน์