“อเมซอน” เตรียมจ้างพนักงานเเบบเต็มเวลากว่า 1,200 ตำเเหน่ง หลังจ่อเปิดสาขาใหม่ปีหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “อเมซอน” ยักษ์อีคอมเมิร์ซของอเมริกา ประกาศว่า บริษัทจะเปิดศูนย์ปฏิบัติงานใหม่ในโบลตัน ซึ่งเป็นเมืองในเกรตเตอร์แมนเชสเตอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษในปีหน้า โดยเริ่มรับสมัครพนักงานทำงานเเบบเต็มเวลาเเล้วกว่า 1,200 ตำเเหน่ง

อเมซอน กล่าวว่า ในสาขาใหม่อาจรับพนักงานได้มากถึง 3,500 ราย นับเป็นการเรียกความมั่นใจด้านธุรกิจกลับสู่อังกฤษ ที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจหลังจากลงมติเบร็กซิท

“อเมซอนกำลังมองหาพนักงานใหม่ หลากหลายตำเเหน่ง อาทิ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการวิศวกรทรัพยากรมนุษย์ เเละผู้เชี่ยวชาญด้านไอที” บริษัทกล่าว

ทั้งนี้ทีมที่ทำงานอยู่ในศูนย์ที่โบลตัน จะคอยรับเเละส่งสินค้าให้เเก่ลูกค้า เช่น หนังสือ ของเล่น เครื่องครัว โดยพนักงานจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้นที่ 7.65 ปอนด์ ราว 330 บาท ต่อชั่วโมง ซึ่งพนักงานจะได้รับค่าจ้าง 8.15 ปอนด์ ราว 350 บาทต่อชั่วโมง หลังจากทำงานครบสองปี

นอกจากนี้ พนักงานทุกคนที่ทำงานอยู่ในศูนย์ของอเมซอน จะได้รับเงินทุนสนับสนุน ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน รวมถึงการประกันสุขภาพของเอกชน พร้อมทั้งเงินบำนาญจากบริษัทอีกด้วย

เรียกได้ว่า อเมซอนขยายตัวอย่างรวดเร็วในสหราชอาณาจักร โดยปีที่ผ่านมา บริษัทประกาศว่าจะขยายสาขาไปยังดาเวนทรี, ดอนคาสเตอร์, วอร์ริงตัน, ทิลเบรี่ ในปีนี้ เเละจะรับสมัครพนักงานเเบบเต็มเวลากว่า 3,500 ตำเเหน่ง

การขยายสาขาของอเมซอน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ในสหราชอาณาจักร นับตั้งเเต่ปี 2010 บริษัทลงทุนในสหราชอาณาจักรมูลค่ากว่า 6.4 ล้านปอนด์