เจ้าชายวิลเลียม เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อินสตาแกรมผู้ใช้ Duke and Duchess Of Cambridge ทรงเผยแพร่พระฉายาลักษณ์ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ พระชนมายุ 38 พรรษา ขณะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 โดยระบุข้อความว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาพระองค์ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข็มแรก พร้อมทั้งตรัสขอบคุณเจ้านหน้าที่ทุกคนที่ทำงานในการกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชน

การฉีดวัคซีนเข็มแรกครั้งนี้ “ดยุกแห่งเคมบริดจ์” ได้เสด็จพระราชดำเนินไปรับการฉีดวัคซีนที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งลอนดอน (London Science Museum) ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลพระตำหนักเคนซิงตัน ซึ่งเป็นที่ประทับส่วนพระองค์

ก่อนหน้านี้ มติชนรายงาน เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการวินิจฉัยว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายน ปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเป็นบิดาของพระองค์ ทรงติดเชื้อดังกล่าวด้วย แต่เรื่องนี้ถูกรักษาเป็นความลับก่อนจะมีการเปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าชายวิลเลียมทรงไม่ต้องการให้ประชาชนตกใจและพระองค์ทรงมีอาการจากไวรัสค่อนข้างแย่มาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม เป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษพระองค์ล่าสุด ที่ประกาศเข้ารับการฉีดวัคซีน ต่อจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ และคามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ที่ทรงเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อเดือนมกราคม


ทั้งนี้ อังกฤษได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนในประเทศไปแล้วเกือบ 37 ล้านคน นับเป็นประเทศที่มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวดเร็วมากที่สุดชาติหนึ่งในโลก