“นิวยอร์ก” เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ เดือนสิงหาคมนี้

FILE PHOTO : Kena Betancur / AFP

นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ “ฉลองเกิดใหม่” หลังผ่านวิกฤตโควิด-19 เดือนสิงหาคมนี้

วันที่ 8 มิถุนายน 2564 มติชนรายงานอ้างอิงจากเอเอฟพีว่า นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ออกแถลงวานนี้ (7 มิ.ย.) ว่า นครนิวยอร์กกำลังจะมี คอนเสิร์ตใหญ่ในเดือนสิงหาคมนี้ที่เซนทรัล พาร์ค เพื่อฉลอง “การเกิดใหม่” หลังผ่านวิกฤตโควิด-19 ซึ่งเริ่มดีขึ้นมาก หลังมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนในนครนิวยอร์ก

อย่างไรก็ตาม นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ระบุว่าได้ติดต่อ ขอให้ ไคล์ฟ เดวิส โปรดิวเซอร์รุ่นเก๋าในวงการดนตรี ช่วยติดต่อทาบทาม ศิลปินนักร้องดังมาร่วมในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ โดยอยากได้ศิลปินดังที่เป็นชาวนิวยอร์กแท้ ๆ

นอกจากนี้ เดอะนิวยอร์ก ไทม์ส ได้รายงานว่า คอนเสิร์ตใหญ่นี้จากกำหนดการเดิมในวันที่ 21 สิงหาคม แต่ทาง นายเดอ บลาซิโอ ไม่ได้ระบุถึงวันที่จะจัดงานว่าเป็นวันที่เท่าไรของเดือนสิงหาคม สำหรับบัตรดูคอนเสิร์ตจำนวน 6,000 ที่นั่งจะเป็นการแจกฟรี และรวมถึงที่นั่งของวีไอพี ด้วย

การประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้ มีขึ้นที่ เซนทรัล พาร์ค ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเกาะแมนฮัตตันใจกลาง นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา นครนิวยอร์กเป็นนครที่มีประชากรมากที่สุดของสหรัฐอเมริกา และกำลังหาทางเปิดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากมีประชากรผู้ใหญ่ในนิวยอร์กมากกว่า 63% ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส

และมีการยกเลิกมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ไปแล้วหลายข้อ ขณะที่ นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายนว่า มาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เหลืออยู่ จะถูกยกเลิกทั้งหมด ทันทีที่มีประชากรในนิวยอร์กได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึง 70%