อิวานา ทรัมป์ อดีตภรรยาโดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

อิวานา ทรัมป์ อดีตภรรยาโดนัลด์ ทรัมป์ เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี
REUTERS/Mario Anzuoni/File Photo

“อิวานา ทรัมป์” อดีตภรรยาคนแรกของ “โดนัลด์ ทรัมป์” เสียชีวิตแล้วขณะมีอายุ 73 ปี ที่อพาร์ตเมนต์ในนิวยอร์กซิตี้ อดีตสามีร่วมไว้อาลัย 

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เอบีซีนิวส์รายงานว่า “อิวานา ทรัมป์” อายุ 73 ปี อดีตภริยาของ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ โดยเธอเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองในนิวยอร์กซิตี้

อิวานา เป็นภรรยาคนแรกของโดนัลด์ ทั้งคู่มีลูกด้วยกันสามคน ได้แก่ โดนัลด์ จูเนียร์, อิวานกา และอีริก ทรัมป์

แถลงการณ์จากครอบครัวทรัมป์ระบุว่า “แม่ของเราเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่ง มีพลังในการทำธุรกิจ นักกีฬาระดับโลก มีความงามเปล่งปลั่ง และเป็นแม่กับเพื่อนที่เอาใจใส่”

หน่วยแพทย์ในแมนฮัตตันได้รับแจ้งว่า อิวานาอายุ 73 ปี อยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้น ก่อนจะประกาศว่าเธอเสียชีวิตในเวลา 12.30 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ที่อพาร์ตเมนต์ย่านอัปเปอร์อีสต์ไซต์

ตำรวจเผยว่า อิวานาถูกพบในสภาพหมดสติ ไม่ไหวติง บริเวณด้านล่างของบันไดอพาร์ตเมนต์ เอพีรายงานว่า เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตของอิวานาเกิดจากอุบัติเหตุ

++ อัพเดต ++ ต่อมาเจ้าหน้าที่แจ้งผลชันสูตรว่า นักธุรกิจหญิงคนดังเสียชีวิตจากการตกบันได มีอาการบาดเจ็บหลายแห่งตามลำตัวจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

สำหรับแถลงการณ์ของโดนัลด์ ระบุว่า อิวานาเป็นผู้หญิงที่วิเศษ สวยงาม และน่าทึ่ง ผู้ซึ่งมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่และเป็นแรงบันดาลใจ

“ความภาคภูมิใจและความสุขของเธอคือลูก ๆ ทั้ง 3 คน เธอภูมิใจในตัวพวกเขามาก ในขณะที่พวกเราทุกคนก็ภูมิใจในตัวเธอ”

อิวานาและโดนัลด์หย่าร้างกันในปี 2535 การแต่งงานของทั้งคู่ยุติลงท่ามกลางการเปิดเผยว่า อดีตประธานาธิบดีมีความสัมพันธ์กับ “มาร์ลา เมเปิลส์” ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นภรรยาคนที่สองของเขา

หลังจากแยกทางกัน อิวานาเดินหน้าทำธุรกิจผลิตภัณฑ์ความงาม เสื้อผ้า และเครื่องประดับ

อิวานาเคยให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2560 ว่า เธอให้อภัยอดีตสามีแล้ว ทั้งยังเล่าถึงช่วงเวลาหลายปีที่ทั้งคู่ได้ช่วยกันเลี้ยงดูลูก ๆ

“เขาเป็นพ่อที่เต็มไปด้วยความรัก เป็นผู้ให้ที่ดี แต่เขาไม่ใช่พ่อประเภทที่จะไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลพาร์ก หรือไปเล่นเบสบอลกับลูก” เธอยังเล่าอีกว่า “เมื่อลูก ๆ อายุได้ 18 ปี โดนัลด์ก็เริ่มพูดคุยเรื่องธุรกิจกับลูก ๆ”