‘เอสโซ่’ ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบน้ำดื่ม 3,400 แพ็ก ให้ชาวบ้าน อยุธยา-อุบลฯ

ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลายจังหวัดในประเทศไทยต้องประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนัก บ้านเรือนหลายหลังจมหายไปกับน้ำ ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพหนีตาย

ในฐานะที่ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทพลังงานชั้นนำระดับโลก ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม จึงระดมกำลังช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย

มอบน้ำดื่มจำนวน 1,000 แพ็ก แก่ชาวบ้าน อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่โดนน้ำท่วมขัง ถนนทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถใช้รถยนต์สัญจรได้ อีกทั้งบ้านเรือนยังได้รับความเสียหาย และประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีวิต

คุณวานิช ดีสมบัติ ผู้จัดการภาค ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (แถวยืนที่ 3 จากซ้าย)ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลายพื้นที่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างเช่น อ.บางซ้าย ได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่รับน้ำในช่วงที่มีน้ำไหลมาจากที่สูง จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยและพื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายอย่างหนัก รวมถึงประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

“เอสโซ่ฯ โดยการประสานงานจากสถานีบริการเอสโซ่ ซีเอส ออยล์ จึงได้บริจาคน้ำดื่มอควาไลฟ์จำนวน 1,000 แพ็ก ซึ่งทางบริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยทั้ง 6 ตำบลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทหวังว่าการสนับสนุนน้ำดื่มในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาว อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยดีและเดินหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง” คุณวานิช กล่าวด้วยความห่วงใย

นอกจากนี้ เอสโซ่ยังได้ร่วมกับ บริษัท นอร์ทอีส วอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี คุณสุรศักดิ์ เอกสัจจา ผู้จัดการเขต ฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (แถวยืนที่ 5 จากขวา)เป็นตัวแทนมอบน้ำดื่ม 2,400 แพ็ก แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ ด้วย  


นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมช่วยเหลือสังคมของเอสโซ่เท่านั้น เพราะตลอดปีที่ผ่านมา นอกจากพัฒนาทรัพยากรน้ำมันและก๊าซ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลกแล้ว  เอสโซ่ยังมุ่งมั่นที่จะสร้างและพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกันอีกด้วย