AIS จับมือ HBO ขนทัพสุดยอดคอนเทนต์ระดับโลกบนเครือข่ายดีที่สุด สตรีมได้ไร้ขีดจำกัด

หลังปักธงประกาศวิสัยทัศน์ Digital Service Provider โดยมีอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์และคอนเทนต์เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ล่าสุด “AIS” ตอกย้ำความเป็นผู้นำความบันเทิงด้วยสุดยอดคอนเทนต์ระดับโลกบน AIS PLAY ต้อนรับการกลับมาของ HBO ให้ลูกค้าสตรีมทั้งบน HBO GO และ 5 ช่องพรีเมี่ยม พร้อมทั้งจัดงาน “WELCOME BACK World Class Entertainment Destination” ที่ AIS eSports Studio สามย่านมิตรทาวน์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เครือข่ายดีที่สุดทั้ง Mobile-Fibre-Home Network

เป็นการกลับมาของ HBO ด้วยความพร้อมของสุดยอดเครือข่ายที่ดีที่สุด ตามที่ ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS ย้ำว่า เป็นไปตามยุทธศาสตร์การขยายโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานให้ครอบคลุม และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทย เริ่มจากเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมกว่า 87% ของพื้นที่ประชากร ซึ่งถือว่าใหญ่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 7.2 ล้านคนที่ใช้โครงข่าย 5G ของ AIS

โครงข่ายที่สองเป็นโครงข่ายไฟเบอร์ใยแก้วนำแสงใหญ่สุดในประเทศไทย มีพื้นที่ครอบคลุม 131,000 ตารางกิโลเมตร เข้าถึงครัวเรือนมากที่สุด (Thailand Largest Fibre to Home Network) และด้วยเทคโนโลยีล่าสุด “Fibre 2 Room” ยังทำให้ทุกห้องในบ้านได้ความเร็วเกิน 1 Gbit ขึ้นไป บวกกับเทคโนโลยีไร้สายในบ้าน “WiFi 6E” ไวไฟมีแบนด์วิดท์กว้างที่สุด ที่เพิ่งได้รับอนุมัติจาก กสทช. ก็จะยิ่งทำความเร็วได้มหาศาล

จากความตั้งใจในการทำโครงข่ายเพื่อรองรับผู้ใช้บริการทั่วประเทศ จนได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ด้วยการคว้ารางวัล Broadband Telecom Company of the Year” จากเวที Asian Telecom Awards 2023

พรีเมี่ยมสตรีมมิ่งเมืองไทยโตกว่า 8%

ปัจจุบันมีผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในเมืองไทยประมาณ 61.2 ล้านคน กว่า 38% ใช้บริการคอนเทนต์แบบตอบรับสมาชิกผ่านอินเทอร์เน็ตหรือสตรีมมิ่ง และจ่ายค่าบริการพรีเมี่ยมสตรีมมิ่งเฉลี่ยกว่า 1 พันบาทต่อปี มีอัตราการเติบโตกว่า 8%

AIS ได้ให้บริการคอนเทนต์ทั้งหนัง ซีรีส์ คอนเสิร์ต กีฬา การ์ตูน และอื่น ๆ ที่รับชมทั้งฟรีและแบบพรีเมี่ยม บนเครือข่ายทั้ง 5G และเครือข่ายไฟเบอร์ผ่านแพลตฟอร์ม AIS PLAY โดยมีผู้ใช้บริการประมาณ 8 ล้านราย และชมคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องเฉลี่ยวันละกว่า 300 นาที การให้บริการคอนเทนต์วิดีโอของ AIS PLAY จึงมุ่งสู่การตอบโจทย์ในแง่ของ Medium Form Content และ Long Form Content

ปรัธนากล่าวอย่างภูมิใจถึงการที่ AIS PLAY ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรที่เป็น Partner Content Provider จนมีสุดยอดคอนเทนต์ที่หลากหลายทั้งระดับประเทศและระดับโลก มาจากแนวทางการเติบโตการให้บริการบนพื้นฐานของ Ecosystem Economy ตามที่ สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ซีอีโอของ AIS ได้ประกาศไว้ เพื่อมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดผ่านเครือข่ายดีที่สุด

จับมือค่ายคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ HBO

ในการกลับมาของ HBO พร้อมกับความร่วมมือกับ AIS เป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลกับลูกค้า ด้วยคอนเทนต์ระดับโลกทั้งหนัง ซีรีส์ กีฬา คอนเสิร์ต วาไรตี้ สารคดี เกมโชว์ และอีกมากมายผ่านโครงข่ายที่มีความเร็วสูง ให้ลูกค้าสตรีมพร้อมกันบนแพลตฟอร์ม HBO GO และ 5 ช่องพรีเมี่ยม ได้แก่ HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family และ Cinemax ผ่าน AIS PLAY

ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่กลุ่มลูกค้าทั่วไป เล่าว่า มีทั้งหนังดังและซีรีส์ที่ได้รับรางวัล เริ่มด้วยThe Idol” ซีรีส์เปิดเบื้องหลังชีวิตไอดอลฮอลลีวูดที่มีเจนนี่ BLACKPINK ร่วมแสดง ชมได้วันที่ 5 มิ.ย. ทาง HBO เพียงช่องเดียว และ “Everything Everywhere All at Once ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส” ที่กวาดรางวัลระดับโลกมากมาย

รวมถึงแฟรนไชส์ยอดนิยม อาทิ Harry Potter จัดเต็มครบทั้ง 8 ตอน รวมตอนพิเศษ ซึ่ง HBO ยังมีแผนที่จะสร้าง Harry Potter ใหม่ ด้วยการนำ 8 ตอนมาเรียบเรียงในแบบซีรีส์, Fantastic Beasts และโลกของซูเปอร์ฮีโร่แห่งจักรวาล DC Comic อีกทั้งซีรีส์ที่ได้รับการกล่าวขานมากที่สุดใน 10 ปีที่ผ่านมา อย่าง Game of Thrones ทั้ง 8 ซีซั่น และ House of Dragon ซีซั่น 1 เพิ่งจบไป กับซีซั่น 2 ที่กำลังมา 

สำหรับช่อง HBO Signature เป็นการรวบรวมภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล และภาพยนตร์ที่ได้รับการวิจารณ์อย่างแพร่หลาย ภาพยนตร์ที่มีความหมายลึกซึ้ง, HBO Family สำหรับทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็ก ๆ, HBO HITS เป็นหนังฮิต (The Best of Hollywood Entertainment), Cinemax เน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ชมที่ชื่นชอบหนังแอ็กชั่น และ VDO on Demand ใน HBO GO ให้รับชมภาพยนตร์และซีรีส์ในค่าย HBO เมื่อใดก็ได้ที่ต้องการ

จัดเต็มแพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟลูกค้า AIS

ปิดท้าย รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ แจงถึงแพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สำหรับลูกค้า AIS ทั้งในระบบเติมเงินกับรายเดือน รวมถึงลูกค้า AIS Fibre ก็สามารถสมัครแพ็กเกจนี้ได้เช่นกัน โดยเริ่มต้นเพียง 99 บาท/เดือน นาน 3 เดือน จากนั้นเป็น 149 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี สำหรับลูกค้าสมัครภายใน 15 กรกฎาคม 2566

และแพ็กเกจ AIS PLAY PREMIUM PLUS 299 บาท/เดือน ส่วนลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ PLAY PREMIUM PLUS อยู่แล้ว จะมีการเพิ่มคอนเทนต์ HBO ทั้งหมดพร้อมกันในวันที่ 1 มิถุนายน

ลูกค้า AIS Fibre เมื่อสมัครเน็ตบ้าน 1 Gbps/500 Mbps ราคา 899 บาท/เดือน จะได้รับสิทธิดูฟรีแพ็กเกจ PLAY XL ซึ่งจะรวมคอนเทนต์ทั้งหมดของ HBO อยู่ในแพ็กเกจ

ชวนสัมผัสประสบการณ์การรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ได้ไม่จำกัด สตรีมได้ทุกที่ทุกเวลากับ HBO GO พร้อมกันได้สูงสุด 3 อุปกรณ์ และ AIS PLAY 1 อุปกรณ์ พร้อม 5 ช่องพรีเมี่ยมผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชั่น AIS PLAY, เว็บไซต์ ais.th/play/, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ Android TV