SC รุกตลาดคอนโดสำหรับนิวเจน ชู EVERYBODY’S HIGH-RISE ปั้นแบรนด์ SC คอนโดฯ ใส่ใจส่วนตัว-ส่วนกลาง

เทรนด์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป เทคโนโลยีมีอิทธิพลต่อการนิยามการใช้ชีวิตแนวใหม่มากขึ้น เป็นปัจจัยหนุนให้คนรุ่นใหม่เลือกวิถีชีวิตที่มีพื้นที่ของตนเอง มีอิสระ ตอบโจทย์ทั้งเรื่องการพักอาศัย และเป็นคอมมูนิตี้สำหรับไลฟ์สไตล์ในแบบที่ตนเลือก

ตัวตนที่หลากหลายเวอร์ชันเหล่านี้ กำลังเปิดโอกาสให้ทุกนิยามเป็นจริงยิ่งขึ้น กับ EVERYBODY’S HIGH-RISE ปรัชญาแบรนด์ SC คอนโดฯ ที่ให้คุณค่าของพื้นส่วนตัวและส่วนกลางที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่ SC Asset หรือ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นพัฒนาและต่อยอดความสำเร็จจากการเป็นผู้นำบ้านหรูสู่คอนโดมิเนียมแบบเต็มสตรีม ที่ให้ทุกไลฟ์สไตล์และออกแบบชีวิตได้ในแบบฉบับตัวเอง

ชู EVERYBODY’S HIGH-RISE ใส่ใจส่วนตัว-ส่วนกลาง

กนกอร หลิมกำเนิด Chief Operating Officer – Property Development – High Rise แชร์มุมมองภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ว่า ปัจจุบันตลาดคอนโดฯ ส่งสัญญาณฟื้นตัวอย่างชัดเจนและมีแนวโน้มที่ดีขึ้นต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการเดินหน้าเปิดประเทศ ส่งผลให้ภาคเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคคึกคักมากขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่สำคัญที่มีส่วนขับเคลื่อนและผลักดันให้เศรษฐกิจภายในประเทศขยายตัว สร้างโอกาสอันดีต่อกำลังซื้อในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ซึ่งปัจจัยดังกล่าวยังสะท้อนถึงพฤติกรรมและอารมณ์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก่อนโควิด-19 ส่งให้ตลาดคอนโดฯ มีการปรับตัวเยอะขึ้น ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ความกังวลต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคโฟกัสที่อยู่อาศัยที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยอยู่ในเมือง ล้วนมองหาคอนโดฯ ที่ให้พื้นที่ความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็ต้องการคอมมูนิตี้ไว้สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่นกัน

นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาแหล่งพักอาศัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการและวิถีการใช้ชีวิตที่มีเลเวลต่างกันได้ โดยมี EVERYBODY’S HIGH-RISE เป็นปรัชญาแบรนด์ที่สะท้อนความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งคอนโดฯ ภายใต้ปรัชญานี้จะเกิดขึ้นอีกหลายแห่งในอนาคตโดยจะมีโซลูชันหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มอบให้เพื่อสนองวิถีการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี

EVERYBODY’S HIGH-RISE คือ ปรัชญา และหลักการที่ SC คอนโดฯ ยึดมั่นในการส่งมอบคุณค่าให้ผู้บริโภค เริ่มต้นมาจากการที่ SC Asset เข้าใจถึงความแตกต่างของลูกค้าที่อยู่บ้านเดี่ยวกับคอนโดฯ โดยเฉพาะผู้บริโภคที่มองหาพื้นที่ที่พวกเขาสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างหลากหลายได้ในแบบตัวเอง และเติมเต็มความต้องการของพวกเขาที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายความฝันอันสูงส่งหรือดียิ่งขึ้นกว่าที่เคย

“สำคัญกว่านั้น คือ SC Asset เราใส่ใจความต่างของการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยแบ่งสเปซความเป็นส่วนตัว และมอบพื้นส่วนกลางที่เลือกความเป็นส่วนตัวได้ รวมถึงการเลือกกิจกรรม เวลา พื้นที่ให้เป็นคอมมูนิตี้พบปะเพื่อนใหม่ได้เช่นเดียวกัน โดย SC Asset แพลตฟอร์มกลางที่เรียกว่า รู้ใจ ให้ผู้อาศัยดาวน์โหลด”

ย้ำ ‘คุณภาพ’ มาก่อนปริมาณ

สำหรับแผนรุกตลาดคอนโดฯ ปี 2566 ‘กนกอร’ เผยว่า SC Asset เตรียมเปิดตัวคอนโดฯ คุณภาพรวม 3 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นแบรนด์ใหม่ COBE 2 ทำเล ที่มีการดีไซน์การออกแบบอย่างทันสมัย และฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ ส่วนอีก 1 โครงการระดับ Ultra Luxury ที่บริหารโดย SCOPE

นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นเรื่องบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมและใส่ใจในทุกรายละเอียด การันตีรางวัลความสำเร็จและเสียงชื่นชมจากลูกค้า ด้วยแนวคิดคุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ (Quality over Quantity) 

ซึ่งเมื่อพูดถึงแนวคิดคุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ ‘กนกอร’ เล่าเสริมว่า คุณภาพเป็นสิ่งที่ทำให้ SC Asset แตกต่างจากแบรนด์อื่น ไม่ว่าจะเป็นตลาดบ้าน คอนโดฯ ของช่วงที่ผ่านมา หรือการเปิดตัวโครงการใหม่ในอนาคตด้วยความมุ่งหวังที่อยากให้ลูกค้าได้รับโปรดักส์ที่ดี มีคุณภาพ อยู่ระยะยาวแล้วไม่เกิดปัญหาตามหลัง ซึ่งรวมไปถึงการบริการและการดูแลอย่างดีที่สุดอีกด้วย

“แนวคิด EVERYBODY’S HIGH-RISE ที่จะมาพร้อมโครงการใหม่ในอนาคต มั่นใจว่าตรงใจผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเจนซีได้เป็นอย่างดี”

‘กนกอร’ ยังกล่าวอีกด้วย ว่า นอกเหนือจากฟังก์ชัน ความเป็นส่วนตัว คอมมูนิตี้ และคุณภาพของสินค้าและบริการแล้ว SC Asset ยังให้ความสำคัญและจริงจังกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและพลังงานทางเลือก โดยมีการนำร่องเรื่องการแยกขยะก่อนทิ้ง การนำพลังงานโซลาร์รูฟมาประยุกต์ใช้ รวมถึงการรณรงค์แนวทางการลดขยะให้เหลือศูนย์ หรือลดจำนวนขยะต่อคนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้อีกด้วย

“ภายในปี 2568 SC Asset วางเป้าหมายแบรนด์ให้เป็น Top of Mind ของผู้บริโภค หรือช่วงปีเดียวกันวางเป้าให้เป็น 1 ใน 5 แบรนด์คอนโดฯ ในใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมส่งต่อคุณค่าสำคัญในการใช้ชีวิตและเติมเต็มไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคเพื่อใช้ชีวิตในแบบตัวเองที่ดีที่สุด” กนกอร เน้นย้ำ

ใส่ใจ-จริงใจ-สดใหม่ ก้าวสู่ Top of Mind

ด้าน โฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications กล่าวเสริมถึงแนวทางการก้าวสู่ Top of Mind ว่า SC Asset มุ่งมั่นพัฒนาคอนโดฯ บนคุณค่าเดียวกับแบรนด์ที่พักอาศัยแนวราบคือ ความใส่ใจ (Care) ที่ใส่ใจทุกความแตกต่าง ความจริงใจ (Sincere) DNA ที่มอบความจริงจัง จริงใจ และรับผิดชอบอย่างดีที่สุด และความสดใหม่ (Fresh) ที่หมายถึงความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ นำเสนอให้ลูกค้า

เหล่านี้แสดงให้เห็นถึง ความจริงใจในการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดด้วยหัวใจ ความใส่ใจในคุณภาพและดีไซน์เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ และการออกแบบที่มีความใหม่สดเสมอบนแนวคิด Human-Centric ซึ่งเป็นการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการทันตามเทรนด์ผู้บริโภคตลอดเวลา ผู้บริโภคจะเห็นการสื่อสารของแบรนด์คอนโดฯ SC อย่างต่อเนื่องมากขึ้น

“SC Asset เรามีการสำรวจและเก็บข้อมูลอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รู้ใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งการทำแบรนด์คอนโดฯ SC Asset ทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มลูกค้าที่อาศัยในคอนโดฯ จนตกผลึกมาเป็นปรัชญาการสร้างคอนโดฯ ของ SC ที่เรายึดเป็นหลักการ ภายใต้คุณค่า EVERYBODY’S HIGH-RISE”

‘โฉมชฎา’ ขยายความของปรัชญา EVERYBODY’S HIGH-RISE ว่า นิยามของคำว่า EVERYBODY ไม่ใช่เพียงแค่ทุกคนที่เป็นผู้อาศัยภายในคอนโดฯ เท่านั้น แต่ยังหมายถึงคนทุกคนที่อยู่ในสังคมต้องได้รับอารมณ์ร่วมและความรู้สึกว่าตึกนั้น ๆ เป็นส่วนหนึ่งของสังคมด้วย 

และเมื่อพูดถึง HIGH-RISE ก็เป็นคำตรงตัวคือที่อยู่อาศัยแนวสูง ที่หมายถึง คอนโดฯ ซึ่งแน่นอนว่าชีวิตของคนในพื้นที่นั้น แทบจะไม่เหมือนกันเลย สมมติว่าใน 1 ชั้นมี 10 ห้อง ใน 10 คนนี้แทบมีตารางชีวิตไม่เหมือนกัน ตื่นคนละเวลา ทำงานไม่เหมือนกัน กินหรือนอนกันคนละเวลาหมด ซึ่งคนที่เลือกมาอยู่คอนโดฯ คือ คนที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวในการอยู่กับตัวเอง

ขณะเดียวกันการดีไซน์พื้นที่ส่วนตัวต้องให้ความเป็นส่วนตัวจริง ๆ ไม่มีการรุกล้ำหรือก่อกวนส่วนตรงนั้นได้ ส่วนพื้นที่ส่วนกลาง ต้องให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ และมีส่วนสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองได้ ดังนั้น การออกแบบ ส่วนตัว กับส่วนกลาง จึงเป็นสิ่งที่แบรนด์ให้ความสำคัญ

“EVERYBODY’S HIGH-RISE จึงเปรียบเป็นคนที่มีความครีเอทีฟ ทันสมัย แต่จริงใจและจริงจัง ทำให้พื้นที่คอนโดฯ SC Asset เป็นที่อยู่อาศัยสำหรับทุกคน เพื่อทุกคน ที่มีจุดหมายต่างกัน แต่สามารถอยู่ร่วมกัน แบ่งปันกัน เพื่อเข้าถึงเป้าหมายของแต่ละคนได้”

For Good Mornings เช้าที่ดีที่สุดของทุกคน

‘โฉมชฎา’ กล่าวอย่างหนักแน่นอีกด้วย ว่า ปีนี้ SC Asset ยังคงพร้อมจะเป็นพื้นที่เริ่มต้นชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคน เพราะเชื่อว่าชีวิตที่ดีมาจากจุดเริ่มต้นที่ดี พร้อมต่อยอดประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีรู้ใจ Living Solutions ที่ SC พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยแบบรู้ใจ และบริการหลังการขาย ที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์

คอนโดฯ SC สานต่อภารกิจในการสร้างเช้าที่ดีให้กับทุกคน หรือที่เรียกว่า For Good Mornings ตอกย้ำความเป็นผู้ให้บริการหลังการขายคุณภาพสูงอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค SC Asset ได้สร้างสรรค์พัฒนาโครงการคอนโดฯ ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในด้านคุณภาพ ดีไซน์ และบริการมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมหลายเซกเมนต์และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่หลากหลาย อาทิ

  • 28 Chidlom โครงการ Limited Luxury Condominium Collection บนทำเลแห่ง World Class Destination อย่างย่านชิดลม สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟท่ามกลางพื้นที่สีเขียว กับแนวคิด An Urban Oasis
  • The Crest Park Residence ที่สุดแห่งที่พักอาศัยระดับ Luxury หนึ่งเดียวใจกลางห้าแยกลาดพร้าว มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์เพื่อการใช้ชีวิตพรีเมียมในระดับ 5 ดาว
  • Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ คอนโดฯ ที่ตอบโจทย์ Lifestyle คน เจนวาย พร้อมสร้าง Inspiration ในการใช้ชีวิต-เติมพลังใจเพื่อชีวิตที่ออกแบบได้เอง
  • COBE คอนโดฯ ในอุดมคติของผู้บริโภค กับคอนเซ็ปต์ CO-BEING COMMUNITY เพื่อสร้างพื้นที่ Community ผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเองในทุก ๆ ด้าน พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณได้ Collab ไอเดียใหม่ ๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงโลกไปด้วยกัน

“ทั้งหมดนี้นับเป็นการสะท้อนถึงตัวตนของ SC Asset ที่ทุกครั้งที่มีการออกแบบสินค้าหรือบริการไม่ได้ออกแบบตามความต้องการของ SC แต่ถูกกลั่นมาจากความรู้สึกและความต้องการของลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับแบรนด์ใหม่ และปรัชญาความเชื่อของ EVERYBODY’S HIGH-RISE ที่หมายถึงชีวิตทั้งหมดที่อยู่ในสเปซจำกัด” โฉมชฎา ปิดท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจปรัชญา EVERYBODY’S HIGH RISE จาก SC Asset สามารถติดตามชมเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ https://m.scasset.com/EI_W พร้อมดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการคอนโดมิเนียมของ SC Asset ได้ที่ https://m.scasset.com/EJuy หรือทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ SC Asset หรือโทร.1749