Go-Jek เปิดช่องทางออนไลน์ลงทะเบียนคนขับล่วงหน้าในสิงคโปร์

(Photo by Bay ISMOYO / AFP)

วงการ ride-sharing หรือแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อบริการร่วมเดินทางเริ่มเปิดสมรภูมิเดือดมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อไม่นานมานี้ “Go-Jek” แอป ride-sharing จากอินโดนีเซีย เขย่าเจ้าตลาดอย่าง “แกร็บ” ด้วยการร่อนแถลงการณ์ประกาศทุ่มงบฯ 500 ล้านเหรียญสหรัฐรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย, เวียนนาม, สิงคโปร์และฟิลิปปินส์

ล่าสุดในวันนี้ “Go-jek” เปิดตัวพอร์ททัล ช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการเพื่อเตรียมให้ผู้ขับขี่ในสิงคโปร์ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อใช้งานแพลตฟอร์ม

บริษัทเปิดเผยว่า ในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า คนขับที่สนใจจะได้รับการติดต่อจากบริษัทเพื่อแจ้งรายละเอียดและขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกับโกเจ็กสิงคโปร์ เมื่อแพลตฟอร์มของบริษัทเปิดตัว

การประกาศในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่บริษัทเปิดตัวโกเจ็ก ในชื่อ “Go-Viet” ให้บริการในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ “Go-Jek” แอป ride-sharing จากอินโดนีเซีย เติบโตมาจากการให้บริการแอปจักรยานยนต์ และขยายสู่รถยนต์ ปัจจุบันบริการรับ-ส่งกว่า 25 ชนิด ทั้งอาหาร ของชำ ช็อปปิ้ง บริการทำความสะอาด นวด ทำผม ฯลฯ และมีความเชี่ยวชาญตลาดในเมืองที่ประชากรหนาแน่น ซึ่งเมื่อต้นปี “กูเกิล” เพิ่งเข้ามาเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุน 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมี “เทมาเส็ก” กองทุนความมั่งคั่งของรัฐจากสิงคโปร์ และ “Meituan-Dianping” บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่จากจีนเป็นผู้ร่วมลงทุนด้วย ซึ่งทำให้ Go-jek เป็นบริษัทที่มีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์