#โตโน่ภาคิน ลอยน้ำกลับถึงไทยแล้ว ยอดบริจาค 58 ล้านบาท

โตโน่

โตโน่ ลอยน้ำกลับถึงฝั่งไทยแล้ว รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร พร้อมยอดบริจาคทะลุเป้า 58 ล้านบาท 

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 โครงการ “หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” โดยนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ “โตโน่” ที่ได้ตั้งเป้าว่ายน้ำข้ามลำน้ำโขงระยะทาง 15 กิโลเมตร ไปยังฝั่งเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน ประเทศลาว ล่าสุดได้กลับถึงฝั่งไทยที่หน้าเมืองนครพนมแล้ว โดยได้รับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลืออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลในนครพนมและในแขวงคำม่วน รวม 55 ล้านบาท จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 10 ล้านบาท

“วันนี้ไม่ใช่ผมที่ทำสำเร็จ พวกเราทำสำเร็จครับ” นายภาคิน ได้กล่าวหลังจากได้ดำเนินการโครงการ One Man and The River แล้วเสร็จ

โดย “โตโน่” ได้เริ่มลงลำน้ำโขง จากบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนหน้าเมืองนครพนม เมื่อเวลา 10.09 น.

เวลาประมาณ 12.10 น. ถึงฝั่ง สปป.ลาว ขึ้นท่าที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง และทำกิจกรรม ขึ้นเวที และพบปะผู้คนที่ฝั่งลาว

เวลาประมาณ 16.00 น. โตโน่ เดินทางมายังบริเวณท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งสปป.ลาว เพื่อเตรียมลอยน้ำหรือว่ายน้ำจากฝั่งลาวกลับไปยังฝั่งไทย บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ระยะทาง 6 กิโลเมตร มุ่งหน้ากลับไทย

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาที่จ.นครพนม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

จากนั้นเวลา 15.40 น. กิจกรรม One Man And The River “หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ที่หนุ่มโตโน่ จัดกิจกรรมขึ้น ยอดบริจาคทะลุ 58 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมากกว่าที่โตโน่คาดการณ์ไว้ และมีแนวโน้มว่ายอดบริจาคจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง