ยอดบริจาคทะลุ 50 ล้าน อนุทิน บินด่วน รับ #โตโน่ภาคิน ว่ายน้ำจากฝั่งลาว

หนึ่งคนว่ายหลายคนให้
ภาพจาก เพจเก็บรักษ์

หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ระดมทุนทะลุ 50 ล้าน “โตโน่” กลับจากฝั่งลาว ชาวบ้านคล้องคอด้วยเงินกีบ “อนุทิน” บินด่วนรับขึ้นฝั่งไทย

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ข่าวสด รายงานว่า บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ดาราหนุ่ม “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ลงว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม ภายใต้ชื่อโครงการ One Man and The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้

จากนั้นเวลา 13.30 น. โตโน่ ได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่โรงแรมในฝั่งสปป.ลาว โดยได้ขึ้นร้องเพลงภายในงาน พร้อมรับเงินบริจาคจากภาคเอกชนจากฝั่งสปป.ลาว ที่ร่วมบริจาคด้วย

เวลา 15.40 น. กิจกรรม One Man And The River “หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” ที่หนุ่มโตโน่ จัดกิจกรรมขึ้น ยอดบริจาคทะลุ 50 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมากกว่าที่โตโน่คาดการณ์ไว้ และมีแนวโน้มว่ายอดบริจาคจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ข่าวสด ยังรายงานอีกด้วยว่า เวลา 16.00 น. โตโน่ เดินทางมายังบริเวณท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งสปป.ลาว เพื่อเตรียมลอยน้ำหรือว่ายน้ำจากฝั่งลาวกลับไปยังฝั่งไทย บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ระยะทาง 6 กิโลเมตร ท่ามกลางชาวลาวที่มาให้กำลังใจและส่งดาราหนุ่มในกิจกรรมครั้งนี้ โดยชาวบ้านบางส่วนนำเงินกีบทำเป็นพวงมาลัยมาคล้องคอให้กับโตโน่ด้วย เพื่อร่วมสมทบทุนในโครงการนี้ จากนั้นโตโน่ได้เริ่มลอยน้ำหรือว่ายน้ำออกจากท่าน้ำหาดบ้านนาเมืองมุ่งหน้ากลับไทย

ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาที่จ.นครพนม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับดาราหนุ่ม โตโน่ หลังจากว่ายน้ำไปพบปะชาวแขวงคำม่วน สปป.ลาว และกำลังว่ายน้ำข้ามฝั่งกลับไทยในเย็นนี้