สมคิด ควง สุพล ปราศรัยใหญ่อุบลฯ เปิดตัวว่าที่ ส.ส.อีสาน

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ (แฟ้มภาพ)

จับตา “สมคิด” ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ควง สุพล ฟองงาม ขุนพลอีสาน ปราศรัยใหญ่ อุบลราชธานี เปิดตัวว่าที่ ส.ส.อีสาน 5 พ.ย. เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวทุกวันเสาร์ นับถอยหลังเลือกตั้ง

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ทำการพรรคสร้างอนาคตไทย นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยและโฆษกพรรค เปิดเผยว่า หลังจากที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค ได้เปิดตัวที่กรุงเทพมหานคร และนำคณะผู้บริหารพรรค เดินสายเวทีปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้มาแล้ว 2 ครั้ง คือที่ภูเก็ตและพัทลุง ซึ่งมีกระแสตอบรับจากภาคธุรกิจ ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างล้นหลาม

นายนริศกล่าวว่า โดยเวทีต่อไปนายสมคิดจะนำคณะผู้บริหารพรรคเดินสายภาคอีสาน โดยจะเปิดเวทีแรกที่จังหวัดอุบลราชธานี ถิ่นของขุนพลอีสาน นายสุพล ฟองงาม ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

นายนริศกล่าวว่า สำหรับไฮไลต์เด่น ๆ ในงาน นอกจากการขึ้นเวทีปราศรัยของคณะผู้บริหารพรรค ประกอบด้วย นายสมคิด นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสานแล้ว ยังจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคอีกด้วย

นายนริศกล่าวว่า นอกเหนือจากการจัดกิจกรรมในพื้นที่ทั่วประเทศแล้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของพรรค ในช่วงบรรยากาศนับถอยหลังเข้าสู่บรรยากาศของการเลือกตั้งทั่วไปที่จะถึงนี้ พรรคจะมีการจัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับนโยบาย ทิศทางการทำงาน และความเคลื่อนไหวของพรรค ตลอดจนความเห็นและประเด็นทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ซึ่งจะจัดขึ้นที่ทำการพรรค หรือนอกสถานที่ ตามความเหมาะสมในทุกวันเสาร์ โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป