KJL ซื้อขายวันแรกราคาอยู่ที่ 17.20 บาท เหนือจอง 27.4%

บมจ.กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟ และอุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟทุกชนิด เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกราคาเปิดอยู่ที่ 17.20 บาท  เพิ่มขึ้น  3.70 บาท เหนือจอง  27.4%  จากราคาไอพีโอที่ 13.50 บาท

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 บริษัท กิจเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง อีเลคทริค จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายตู้ไฟ รางไฟ และอุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟทุกชนิด เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายใต้กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KJL”  ซื้อขายวันแรกราคาเปิดอยู่ที่ 17.20 บาท เพิ่มขึ้น 3.70 บาท เหนือจอง 27.4% จากราคาไอพีโอที่ 13.50 บาท

KJL ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ไฟสวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ อุปกรณ์ที่ใช้เดินสายไฟ และชิ้นส่วนงานโลหะแผ่นแปรรูปสั่งผลิตพิเศษ ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย  ซึ่งบริษัทจำหน่ายทั้งสินค้ามาตรฐานเคเจแอล และสินค้าสั่งผลิตที่ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล นอกจากนี้ บริษัทได้ลิขสิทธิ์จาก “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค” จากประเทศฝรั่งเศส เพื่อผลิตและจำหน่ายตู้สวิตช์บอร์ดไฟฟ้ารุ่น Prisma iPM  โดยมีโรงงานตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

KJL มีทุนชำระหลังเสนอขาย 58 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 86 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 30 ล้านหุ้น โดยเสนอขายต่อบุคคลตามดุลพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 22.5 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัท 4.5 ล้านหุ้น และกรรมการผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท 3 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565  ที่ผ่านมาในราคาหุ้นละ 13.50 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 405 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาไอพีโอ (IPO) 1,566 ล้านบาท

บริษัทระดมทุนจำนวนประมาณ 384.97 ล้านบาท โดยมีแผนที่จะนำเงินสุทธิที่บริษัทได้รับไปใช้ ดังนี้

ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีจากงบเฉพาะกิจการและหลังหักเงินสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายกำหนด


ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าว อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยจะขึ้นอยู่กับความจำเป็นและความเหมาะสมอื่นใดในอนาคตและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานของบริษัท ตามที่คณะกรรมการบริษัท และ/หรือ ผู้ถือหุ้นเห็นสมควร เช่น ผลการดำเนินงาน ผลการประกอบกิจการ และฐานะการเงิน สภาพคล่อง แผนการขยายธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการบริหารงาน เป็นต้น