พรรคแตก ? สร้างอนาคตไทยดีลไม่ลงตัว นิพิฏฐ์ แจ้งข่าวความขัดแย้ง

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ
นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

พรรคสร้างอนาคตไทย ส่อแตก แกนนำดีลไม่ลงตัว นิพิฏฐ์โพสต์แจ้งข่าว ระบุอุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ จะนำมาซึ่งความขัดแย้ง สอดคล้องกระแส พลังประชารัฐดูด-ดีลใกล้ลงตัว

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 แหล่งข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) แจ้งข่าวกันเป็นการภายในพรรค กลางดึกคืนที่ผ่านมาว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค มีแนวโน้มจะถูกดูดไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เนื่องจากปัญหาในพรรคมีหลายวาระที่ไม่สามารถเจรจากันลงตัวได้

แหล่งข่าวระบุถึงปัญหาในพรรคว่า ที่ผ่านมา มีการเจรจาเรื่องการรวมพรรคกับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่มี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นหัวหน้าพรรค และคาดหมายกันว่าจะจบดีล หลังวันที่ 30 พฤศจิกายน หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกฎหมายลูก สำหรับเลือกตั้ง แต่ปัญหาคาราคาซัง เรื่องการกำหนดตำแหน่งใหม่ของพรรคที่มีการควบรวม

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการเจรจาหาผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ ทั้งภาคใต้ อีสาน ที่ยังไม่มีความลงตัว ทำให้กรรมการบริหารพรรคหลายคนถอดใจ รวมทั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ที่ต้องเผชิญหน้ากับการแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรครายวัน จึงอาจมีการหารือร่วมกันกับผู้ก่อตั้ง กรรมการบริหาร และนายสมคิด จาตุศรีพิท้กษ์ เพื่อหาทางออกต่อไป

อย่างไรก็ตาม วันที่ 30 พ.ย. 2565 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) และประธานภาคใต้ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมีกระแสข่าวจะย้ายไปเสริมทีมภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยระบุว่า “อุดมการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จะนำมาซึ่งความขัดแย้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

นายนิพิฎฐ์กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐว่า ยังไม่มี และไม่รู้ว่าข่าวออกมาจากไหน วันนี้ตนยังอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย