น้ำท่วมสงขลา 2 นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้หมดห่วง ระบบป้องกันน้ำพร้อม

นิคมอุตสาหกรรม
นิคมอุตสาหกรรมยางพารา(รับเบอร์ซิตี้) ​- นิคมอุตสาหกรรมสงขลา​(สะเดา)

หมดห่วง นิคมอุตสาหกรรมยางพารา (รับเบอร์ซิตี้) ​นิคมอุตสาหกรรมสงขลา ​(สะเดา) ยังไม่ได้รับกระทบจากน้ำท่วมภาคใต้ โครงสร้างออกแบบมาสมบูรณ์พร้อมระบายน้ำ กั้นน้ำท่วม ไม่สะเทือนการลงทุน

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสาเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้รวม 5 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และปัตตานี รวม 9 อำเภอ 33 ตำบล ในขณะนี้ ล่าสุดทางการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ตรวจสอบไปยังพื้นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้ มี 2 แห่ง

คือ นิคมอุตสาหกรรมยางพารา (รับเบอร์ซิตี้) ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และนิคมอุตสาหกรรมสงขลา ​(สะเดา) ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ซึ่งยังไม่ได้รับงานว่าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม หรือความเสียหายใด ๆ

และทั้ง 2 แห่งถูกออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานโครงสร้างที่ถูกต้อง มีระบบระบายน้ำ รวมถึงเครื่องสูบน้ำ เพื่อรับมือและป้องกันกับเหตุน้ำท่วม ซึ่งหากน้ำท่วมก็ไม่ได้ทำให้ในพื้นที่ได้รับผลกระทบใด ๆ

นายวีริศ อัมระปาล
นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนิคมสะเดา อยู่ในช่วงระยะที่ 1 มีความพร้อมรองรับการลงทุน 100% โดยมีผู้ประกอบการเช่าพื้นที่ดำเนินธุรกิจแล้วอย่างน้อย 3 ราย บนพื้นที่ให้เช่าประมาณ 166.895 ไร่ จากพื้นที่ให้เช่าประมาณ 346.556 ไร่


และเหลือพื้นที่ให้เช่าอีกเพียง 108 ไร่เท่านั้น จากพื้นที่โครงการในระยะที่ 1 ทั้งหมดประมาณ 629 ไร่ 1 งาน 71 ตารางวา โดยพื้นที่ที่เหลือประมาณ 282.869 ไร่ เป็นพื้นที่สาธารณูปโภค และพื้นที่สีเขียว