โช้กอัพ “YSS” ทุ่ม 400 ล้านผุดศูนย์บริการและ DC ครบวงจร

โช้กอัพ YSS

โช้กอัพ “YSS” ปลื้มปีที่ผ่านมาโกยรายได้กว่าพันล้าน ประกาศเดินหน้าบุกตลาด ทุ่ม 400 ล้าน ผุดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก หาพันธมิตรเพิ่ม เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯปีนี้

วันที่ 28 เมษายน 2566 นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานกรรมการ บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายโช้กอัพ HIGH PERFORMANCE สัญชาติไทย ภายใต้แบรนด์ YSS เปิดเผยว่า ได้ทุ่ม 400 ล้านบาทผุดศูนย์บริการและกระจายสินค้าแบบครบวงจร YSS D.C. (Distribution and Service center) โดยบริษัทมีแผนขยายศูนย์ดังกล่าวออกไปยังภูมิภาค ทั้งในรูปแบบของการลงทุนเอง และให้ตัวแทนจำหน่ายของบริษัทเป็นผู้ลงทุนในรูปแบบของแฟรนไชส์ในอนาคต

โช้กอัพ YSSสำหรับศูนย์ YSS D.C. ตั้งอยู่บนพื้น 8 ไร่เพื่อให้เป็นศูนย์ต้นแบบและแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดของโลก สำหรับศูนย์ “YSS D.C.” ซึ่งเป็นทั้งสำนักงานใหญ่ ศูนย์บริการ และศูนย์กระจายสินค้าแบบครบวงจร ที่มุ่งตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยรวมเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีความทันสมัยที่สุดมาเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเร็วที่สุด ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก นอกจากนี้ ภายในยังแบ่งออกเป็นหลายส่วน ได้แก่โช้กอัพ YSSโชว์รูม ส่วนแสดงสินค้าของ YSS และพาร์ตเนอร์ เป็นสถานที่แสดงสินค้า YSS ที่ใหญ่ ครบ และทันสมัยที่สุดในโลก มีสินค้าพร้อมให้บริการครบทุกรุ่น, พิพิธภัณฑ์ YSS Museum และ YSS Hall of Fame ที่รวมเรื่องราว YSS ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ความสำเร็จจากการนักแข่ง-ทีมแข่ง เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ YSS รถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ที่ติดตั้งผลิตภัณท์ YSS ทั้งรุ่นใหม่และรถรุ่นเก่าอายุมากกว่า 60 ปี รวมถึงรถที่คว้าแชมป์จากรายการระดับโลกก็ถูกนำมาจัดแสดงที่แห่งนี้ด้วย

ศูนย์บริการ ส่วนงานติดตั้งผลิตภัณท์ YSS ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่มีมาตราฐานระดับสูง มาให้บริการปรับเซตโช้กอัพให้ถูกต้องเหมาะสมกับการใช้งาน และมีห้องพักรับรองสำหรับลูกค้าที่จะมองเห็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา, ระบบบริหารคลังสินค้าที่ทันสมัย มีการออกแบบการจัดส่ง การลำเลียงสินค้า การเติมเต็มสินค้าในรูปแบบใหม่ ซึ่งจะทำให้การบริหารสินค้าคงคลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น การจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าทำได้เร็วและแม่นยำ
โช้กอัพ YSSระบบจัดเก็บและจ่ายสินค้าอัตโนมัติ และ พื้นที่คอมมิวนิตี้ พื้นที่รองรับการจัดกิจกรรมต่าง ๆ, พื้นที่ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยมในราคาที่เข้าถึงได้

ด้านนายภิญโญ พานิชเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงผลการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมาว่า บริษัทยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าถึง 1,070 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดในประเทศ 49% จำนวน 519 ล้านบาท และตลาดส่งออก 51% จำนวน 551 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในปี 2566 เพื่อหาพันธมิตร และพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่งเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าอย่างต่อเนื่อง

โช้กอัพ YSSปัจจุบัน YSS มีสินค้ารองรับทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์รวมถึงยานพาหนะประเภทอื่น ๆ อีกหลากหลายประเภทมากกว่า 8,200 รายการ ครอบคลุมกว่า 3,100 โมเดลทั่วโลก ภายใต้กำลังการผลิตมากกว่า 1.5 ล้านชิ้นต่อปี มีการส่งออกไปจำหน่ายมากกว่า 40 ประเทศ และตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศมากถึง 60 ราย รวมถึงมีศูนย์บริการ 134 แห่งทั่วโลก

โดยมีศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D Center) 6 แห่งทั่วโลกเริ่มจาก ประเทศไทย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ฮอลแลนด์ สเปน และ ประเทศอิตาลี โดยยังวางแผนขยายไปยังประเทศอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดย YSS ถือเป็นโช้กอัพอันดับหนึ่งของประเทศไทยและยังเป็น 1 ใน 5 แบรนด์จากทั่วโลกที่ได้การรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับสูง ABE จากประเทศเยอรมนี ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ