ประยุทธ์ หัก ผู้ว่าฯกทม. ขยายเวลานั่งกินที่ร้านได้ถึง 3 ทุ่ม

พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ.
พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกมาตรการที่ กทม. จะให้นั่งรับประทานที่ร้านได้ ตั้งแต่ 19.00 – 06.00 น. โดยให้เปิดนั่งกินที่ร้านได้ถึง 21.00 น. 

วันที่ 4 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี กทม. มีมติให้ร้านอาหารรับลูกค้าเฉพาะบริการกลับบ้านในเวลา 19.00 – 06.00 น.  ส่วนนอกเวลานั้น สามารถรับประทานอาหารที่ร้านอาหารได้ แต่ต้องมีมาตรการเข้มข้น ดีเดย์ตั้งแต่พรุ่งนี้ (5 ม.ค.) เป็นต้นไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุม ศบค.ว่า กรณี กทม.ให้รับประทานอาหารในร้านได้จาก 19.00 น. ถึง 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ให้ยกเลิกออกไปก่อน โดยให้เปิดได้ถึง 21.00 น. แต่ต้องมีมาตรการที่ทำไว้แล้วเดิม เช่น กำหนดจำนวนคน รักษาระยะห่าง

ซึ่งนายกสมาคมภัตตาคารไทย รับประกันว่าทำได้ “ถ้าใครทำไม่ได้ก็ถูกปิด” เพราะตนไม่ต้องการให้ได้รับผลกระทบมากเกินไป

นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ดี ตนได้เตรียมความพร้อมในการจัดหาเงินงบประมาณเพิ่มเติมทุกงบประมาณที่มีอยู่ เพื่อรับสถานการณ์ในระยะต่อไป


ขณะที่เรื่องวัคซีนเพื่อให้แน่ใจว่าเกิดความปลอดภัยและไม่มีผลกระทบข้างเคียงให้เป็นไปตามมาตรฐานอาหารและยา (อย.) โดยให้กรมควบคุมโรคและสถาบันวัคซีน คาดว่าภายในอีก 3 เดือน จะได้รับวัคซีนมา 2 ล้านโดสก่อนตามลำดับความเร่งด่วน และระยะต่อไปอีก 26 ล้านโดส และถัดไปอีก 35 ล้านโดส เพื่อจะฉีดให้คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ