เปิดไทม์ไลน์ 14 วัน “ศักดิ์สยาม” ประชุมหลายนัด เปิดงานที่อยุธยา

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ“ เข้าแอดมิทโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ย้อนไทม์ไลน์ 14 วัน ประชุม ครม. พบทูตต่างประเทศ เปิดอีเวนต์ซิ่ง 120 กม./ชม. “อธิรัฐ” ยกเลิกร่วมงานกดปุ่มมอเตอร์เวย์ลำตะคอง “อธิบดีทางหลวง” เข้าตรวจหาเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 มีผลเป็นบวกเมื่อเช้าวันนี้ (7 เม.ย. 2564) นั้น

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์แล้ว อาการทั่วไปยังปกติ โดยอาการไข้ลดลงแล้ว ส่วนอาการไอจามยังไม่มี พูดคุยได้ปกติ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของไทม์ไลน์ ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ได้สอบถามกับเลขานุการของ นายศักดิ์สยาม ได้ความว่า ขอให้รอการแถลงของแพทย์ที่รักษาตัวนายศักดิ์สยามจะดีกว่า

ไล่ตารางงานย้อนหลัง 14 วัน

ทั้งนี้จากการดูตารางงานที่แจ้งหมายประชุมประจำวัน เมื่อย้อนไปก่อนหน้านี้ 14 วัน พบว่านายศักดิ์สยามได้ปฏิบัติภารกิจดังนี้

วันที่ 24 มี.ค. 2564 เข้าพบกับนายอัลอัล แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือ ที่ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

วันที่ 25-28 มี.ค. 2564 ไม่ระบุแน่ชัด

วันที่ 29 มี.ค. 2564 เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาคช่วงกรุงเทพมหานคร – หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร – นครราชสีมา) จำนวน 3 สัญญา ณ กระทรวงคมนาคม

ช่วงบ่าย เข้าพบ นายยอน ทัวร์กอร์ด (H.E. Mr.Jon Thorgaard) เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย ณ กระทรวงคมนาคม

วันที่ 30 มี.ค. 2564 เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และช่วงบ่ายเข้ามาที่กระทรวงคมนาคม เพื่อประชุมหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดของกระทรวงคมนาคม

วันที่ 31 มี.ค. 2564 เป็นประธานในการประชุมเพื่อเตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ที่กระทรวงคมนาคม

ร่วมอีเวนต์ที่อยุธยา

วันที่ 1 เม.ย. 2564 ช่วงเช้าประชุมคณะกรรมการนโยบายการขนส่งทางบก ที่กระทรวงคมนาคม

และช่วงบ่ายเป็นประธานในพิธีงานเริ่มต้นใช้ความเร็ว 120 กม./ชม. บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 (ช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน-ทางต่างระดับอ่างทอง) ช่วงกม.4+100 – กม. 50+000 ทั้งขาเข้าและขาออก ระยะทาง 45.9 กม.  ที่หมวดทางหลวงบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 2-5 เม.ย. 2564 ไม่ระบุแน่ชัด

วันที่ 6 เม.ย. 2564 เดินทางไปทำบุญครบรอบตั้งพรรคภูมิใจไทยที่สำนักงานพรรค ถ.พหลโยธิน และเดินทางไป จ.บุรีรัมย์ เพื่อร่วมงานถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

แต่ทราบว่ามีทีมงานหน้าห้องติดเชื้อโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อและกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

และวันที่ 7 เม.ย. 2564 ผลตรวจเป็นบวก เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

อธิบดีทางหลวงเข้าตรวจโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ด้านผู้บริหารกระทรวงที่ร่วมงานและการประชุมกับ นายศักดิ์สยาม มีไปตรวจเชื้อโควิดบ้างแล้ว เช่น นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวงที่ร่วมงานพิธีเปิดความเร็ว 120 กม./ชม. และยังได้สั่งการให้ข้าราชการกรมที่ใกล้ชิดกับทีมงานนายศักดิ์สยามไปตรวจหาเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน

“อธิรัฐ” เลิกภารกิจเปิดมอเตอร์เวย์

ล่าสุด นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ได้ยกเลิกภารกิจติดตาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปร่วมงานมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน – สระบุรี – นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง – อำเภอสีคิ้ว ระยะทาง 36 กม.แล้ว

โดยจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงบ่ายนี้หลังเสร็จภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และจะกักตัวเพื่อเฝ้าระวังตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ด้านกระทรวงคมนาคมจะดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด ทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งหมดของกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 7 เม.ย. 2564 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป