ศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ติดโควิด-19

ศักดิ์สยาม

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม ผลตรวจโควิด-19 “เป็นบวก” อาการล่าสุด ไข้เริ่มลด จับตาแพทย์แถลง 

วันที่ 7 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานอ้างอิงจาก ข่าวสด ระบุว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผลตรวจการหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ยืนยัน “เป็นบวก” ซึ่งต้องรักษาตามขั้นตอนกระบวนการไป โดยแพทย์อาจจะแถลงข่าวอีกครั้ง ส่วนอาการไข้ เริ่มลดลงกว่าเดิมที่ 38 องศา แล้ว

ขณะที่ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมนายแพทย์วิทิต สฤษฏีชัยกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ร่วมการแถลงสถานการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นรอบที่ 2 ของวันนี้

หลังจากผลการตรวจออกมาในช่วงบ่ายว่า ตำรวจติดตามนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาส่วนตัว ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย รวมเป็น 3 ราย ของการพบตรวจพบผู้ติดเชื้อวันนี้ ส่วนเลขาของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อีก 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน แต่ตรวจเจอที่กรุงเทพฯ

ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์มีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในระลอกที่ 2 จำนวน 6 ราย ทั้งหมดติดเชื้อมาจากที่อื่นแต่มาตรวจพบที่จังหวัดบุรีรัมย์

นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ระบุว่า ตอนนี้ได้ทำการกักตัวและตรวจหาเชื้อกับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงกว่า 10 คน ที่เข้าไปใกล้ชิดกับนายศักดิ์สยาม ช่วงที่เดินทางมาจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ทางด้านนายธัชกร กล่าวว่า อยากให้ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์มั่นใจในมาตรการของจังหวัดบุรีรัมย์ เพียงแต่ขอความร่วมมือประชาชนให้ระวังตัวเอง แจ้งเบาะแสผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงสูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาได้ง่ายขึ้น