เพื่อไทย เผยเหตุเปลี่ยนแบ็กดร็อปแดงล้วน ชี้ไม่อยากเหมือนพรรคอื่น

เพื่อไทย

พรรคเพื่อไทย เตรียมจัดประชุมใหญ่ จ.ขอนแก่น หัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” เผยเหตุเปลี่ยนแบ็กดร็อปเป็นแดงล้วน-ลายมือ “ทักษิณ” ชี้ไม่อยากคล้ายพรรคอื่น ยัน ไม่มีอีแอบ

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่าเตรียมจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ จ.ขอนแก่น จึงจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทวงคืนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าวันนี้ กลับคืนสู่คนไทยทุกคน

ในการประชุมดังกล่าว จะมีการจัดงานในรูปแบบใหม่ ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้พบกับการแสดงวิสัยทัศน์จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้เชี่ยวชาญ และบุคลากรมากความสามารถจากพรรคเพื่อไทยที่จะร่วมกันปลุกความหวัง คืนความฝันให้กับคนไทยทุกคน

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงสุดพิเศษจาก ส.ส.และสมาชิกพรรค ที่จะเป็นการดิสรัปต์การประชุมใหญ่พรรคการเมืองอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 09.30-12.00 น. เพื่อเปิดกว้างให้ประชาชนและผู้ที่สนใจได้มีส่วนร่วมรับชมการแสดงด้วย

น.ส.อรุณี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ขอเชิญชวนประชาชนเปลี่ยนภาพปกเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์พร้อมกันในวันนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนับถอยหลังไปสู่จุดเริ่มต้นของเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ หน้าจอแอลอีดีหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย สำนักงานใหญ่ ถ.เพชรบุรี ยังได้เปลี่ยนภาพธีมงานประชุมใหญ่พรรค ซึ่งจะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป

“พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน คือคำมั่นสัญญาจากพรรคเพื่อไทย ชีวิต ความฝัน ความหวัง ศักดิ์ศรีของประชาชนจะกลับมา ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เพราะพรรคเพื่อไทยทำได้จริงทุกครั้งที่สัญญา” น.ส.อรุณีกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พรรคเพื่อไทยได้เปลี่ยนแบ๊กดร็อปของพรรค โดยเฉพาะในบริเวณห้องแถลงข่าวเป็นพื้นสีแดงสดเพียงสีเดียว พร้อมข้อความซึ่งเขียนด้วยตัวอักษรสีขาวทั้งหมดว่า “พรรคเพื่อไทย เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ด้วย ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของคำว่า “พรรคเพื่อไทย” นั้น เป็นข้อความที่เขียนด้วยลายมือของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

ต่อมา นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความถึงเหตุผลในการเปลี่ยนสีแบ็กดร็อปของพรรคเป็นสีแดงล้วนว่า

“มีคนถามมาหลายทีว่าทำไม #เพื่อไทย ต้องเปลี่ยนสีใหม่เป็น “แดงล้วน” 1 ในเหตุผลที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ เราอยากแยกให้ขาด ว่าเราไม่มีพรรคสำรอง พรรคสาขาย่อย และไม่อยากมีสีที่ใกล้เคียงกับพรรคใด ๆ ครับ”

ขณะที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ได้ทวิตถึงกรณีดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยระบุว่า

“ยืนยันว่ามีพรรคเดียว ไม่มีแตกแบ๊งค์ร้อยแบ๊งค์พัน…ส่งผู้สมัครพรรคเดียว 400 เขตกับ 100 ปาร์ตี้ลิสต์..ไม่มีสาขาใด ๆ ทั้งสิ้น ยืนยันหนักแน่นครับ..ไม่มีอีแอบ”