#อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด ชาวเน็ตแชร์ความทรงจำ หลัง AIS ขอบคุณลูกค้า

#อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด ชาวเน็ตแชร์ความทรงจำ หลัง AIS ขอบคุณลูกค้า
ภาพจาก AIS

#อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด กระแสบนโลกโซเชียลหลัง AIS งัดพรีเซนเตอร์โปรโมตสู้ TRUE-DTAC ควบรวมกิจการ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทรูและดีแทคประกาศบิ๊กดีลสั่นสะเทือนธุรกิจโทรคมนาคม ด้วยการควบรวมกิจการเตรียมตั้งบริษัทใหม่เพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็นเทคคอมปะนีระดับโลก สร้างความตื่นเต้นให้คนแวดวงธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป ตลอดวานนี้ (22 พ.ย.)

เนื่องจากการควบรวมกิจการดังกล่าว ทำให้ฐานลูกค้าของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ในตลาด รวมกันแล้วแซงหน้าเบอร์ 1 อย่างเอเอไอเอส

โดย ณ สิ้นไตรมาส 3 ปีนี้ เอไอเอส มีฐานลูกค้า 43.7 เลขหมาย ส่วนทรูมี 32 ล้านเลขหมาย ดีแทคมี 19.3 ล้านเลขหมาย โดยหากทรูและดีแทครวมกิจการกันได้สำเร็จ ทั้งคู่จะมีฐานลูกค้ารวมกันมากถึง 51.3 ล้านเลขหมาย แซงหน้าเอไอเอสทันที

แต่หลังจากปล่อยให้คู่แข่งครองหน้าสื่อตลอดทั้งวัน ช่วงบ่าย ๆ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ได้ปล่อยหมัดเบา ๆ ผ่านทางโซเชียล ด้วยการแท็กทีมกับพรีเซ็นเตอร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น เบลล่า ราณี, บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, เจน, มิวสิค, โมบายล์, เนย, เจนนิษฐ์ จากบีเอ็นเค โพสต์ข้อความขอบคุณลูกค้า เช่น

“ขอบคุณที่เชื่อมั่นและอยู่กับ AIS มา 31 ปี เราพร้อมต้อนรับทุกคนมาร่วมเป็นครอบครัวเอไอเอสกับเรา”

“ขอต้อนรับทุกคนสู่ครอบครัวเอไอเอส เครือข่ายที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย”

“อยู่กับ เอไอเอสดีที่สุด เพราะเราเป็นเครือข่ายอันดับ 1 มีคลื่นมากที่สุด รองรับผู้ใช้งานมากที่สุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย”

ขณะที่ในทวิตเตอร์ ได้เกิดแฮชแท็ก #อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด ซึ่งบรรดาลูกค้าเอไอเอสพากันแชร์ประสบการณ์และความทรงจำที่ดีระหว่างตนเองกับเอไอเอส เช่น “ครั้งนึงกับการได้ไปเคานต์ดาวน์ร่วมกับ AIS”

“พ่อกลับมาจากต่างจังหวัด ก็มาบอกให้ย้ายไป AIS ให้หน่อย เพราะขึ้นเขาแล้วของแม่ใช้ได้ ของเขาใช้ไม่ได้ จัดไปครับ”

“สิ้นเดือนนี้ จะไปจบกับค่ายฟ้าละจริง ๆ ยื้อมานาน จะมาอยู่กะเฮียซะที”

“เอไอเอส เครือข่ายที่ดีที่สุด อันนี้ไม่ได้ขิง แค่เอาเรื่องจริงมาพูด !!”

“เมื่อปี 58 ไปภูชี้ฟ้ามีโทรศัพท์สัญญาณดีที่สุด AIS”

“เบอร์แรกที่มี จนตอนนี้ก็ใช้เบอร์นี้ เน็ตดีไม่มีตก”

ณ เวลาประมาณ 13.00 น. มีผู้ร่วมแชร์ประสบการณ์ผ่านแฮชแท็กดังกล่าว 176,000 ครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวของผู้บริโภค ที่มีต่อข่าวควบรวมครั้งสำคัญในวงการโทรคมนาคม