จุดยืนไม่ตรงพลังประชารัฐ วิเชียร ลาออก ส.ส. เปิดตัวร่วม “พรรคสมคิด”

นายวิเชียร ชวลิต อดีตกรรมการบริหารพลังประชารัฐ เปิดตัวร่วมอุดมการณ์พรรคสร้างอนาคตไทย ทีมเดียวกับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ

วันที่ 18 เมษายน 2565 ที่รัฐสภา นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมายังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมเข้าอำลานายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา โดยชื่อ นายภาคิน สมมิตรธนกุล ลำดับบัญชีรายชื่อที่ 26 จะได้เลื่อนลำดับมาเป็น ส.ส.แทน

นายวิเชียรแถลงว่า การลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.พลังประชารัฐครั้งนี้ เนื่องจากตนเป็นผู้หนึ่งที่ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐมา ต่อมาพรรคมีการเปลี่ยนแปลงไปจนไม่สามารถทำตามอุดมการณ์ที่มุ่งหวังได้ จึงต้องมองหาพรรคการเมืองที่มีจุดยืนและอุดมการณ์ที่ตรงกัน ส่วนจะไปพรรคใดนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา ยังพูดอะไรไม่ได้มากในตอนนี้ ขอให้สื่อมวลชนติดตามกันต่อไป ซึ่งหากมีความชัดเจนแล้วตนจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอย่างแน่นอน เพราะไม่มีอะไรที่จะต้องปิดบัง เพียงแต่รอความชัดเจนเท่านั้น

“ยอมรับว่าทางพรรคสร้างอนาคตไทยได้มีการทาบทามมา ซึ่งตนอยู่ระหว่างการตัดสินใจ การเมืองในยุคปัจจุบัน มีหลายปัจจัยที่ทำให้ตนต้องมีความรอบคอบ”

ทั้งนี้ นายวิเชียรเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ในการประชุมใหญ่พลังประชารัฐที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคสร้างอนาคตไทย มีผู้ก่อตั้งพรรคคือนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีการประชุมสามัญครั้งแรกในวันที่ 20 เมษายน 2565 เพื่อนำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ รวมถึงเปิดตัวทีมผู้บริหารของพรรคอย่างเป็นทางการ และเปิดตัวทีมงาน ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคในการทำงานในพื้นที่

สำหรับระเบียบวาระการประชุมพรรคสร้างอนาคตไทย กำหนดไว้ตอนหนึ่งว่า เปิดตัวผู้ร่วมอุดมการณ์แสดงจุดยืนทางการเมือง มีผู้เข้าร่วมใหม่ 2 ราย อาทิ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ และนายวิเชียร ชวลิต