โครงเหล็กค้ำยันทรุด คนงานดิ่งนั่งร้านเสียชีวิต-เจ็บ ไซต์งานก่อสร้าง คอนโดหรู

ไซต์งานก่อสร้าง

เกิดอุบัติเหตุในเขตก่อสร้าง คอนโดหรู ริมเจ้าพระยา โครงเหล็กค้ำยันบนที่สูงทรุดตัว ทำคนงานเมียนมาดิ่งลงมาเสียชีวิต1 บาดเจ็บอีก 5

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ร.ต.อ.อริย์ธัช สิงโต รองสว.(สอบสวน) สน.บางโพ รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 00.10 น. ว่า นั่งร้านถล่มมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุเกิดที่ไซต์งานก่อสร้างคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แยกบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงและเขตบางซื่อ

ไซต์งานก่อสร้าง
credit : khaosod

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 27 ชั้น 1 อาคารโดยดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2563 มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 3 มี.ค.2565 สภาพอาคารยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร พบโครงเหล็กนั่งร้าน ปูนซีเมนต์ที่ยังไม่เซ็ตตัว ร่วงหล่นลงมาจากชั้นที่ 27 ลงมาด้านล่าง ทำให้คนงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 ราย

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นคนงานชาวเมียนมา 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ทำการช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บลงจากชั้น 26 ของคอนโดดังกล่าว ไปส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล

ไซต์งานก่อสร้าง
credit : khaosod

จากการสอบสวนคนงานก่อสร้างซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานอยู่ประมาณ 50 คน กำลังเทปูนคอนกรีตปูพื้นที่บริเวณชั้น 27 กลุ่มที่ประสบเหตุเข้าไปปรับแต่งหน้าพื้นที่มีการเทปูนซีเมนต์ลงไป แต่ปรากฏว่าโครงเหล็กที่ค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 ทรุดตัวลงลงไปประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น ทำให้คนงาน 1 คนตกลงไปที่ด้านล่างขุองอาคารเสียชีวิต ส่วนคนที่บาดเจ็บ เป็นคนที่ตกลงมาที่ชั้น 26 ส่วนคนงานอื่นที่เหลืออยู่ยืนอยู่ฝั่งที่ไม่ทรุดตัว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

ไซต์งานก่อสร้าง
credit : khaosod

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน รอผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำการสอบสวนผู้ควบคุมงานก่อสร้างคอนโดดังกล่าว พร้อมประสานทางสำนักงานเขตบางซื่อและกรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบอาคารดังกล่าว

เบื้องต้นได้ทำการกั้นให้เป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อน เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาผู้ที่กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและชีวิตต่อไป