47 ปี ประชาชาติธุรกิจ จัด ‘กอล์ฟฯ การกุศล’ ครั้งใหญ่ นักธุรกิจ-พันธมิตรร่วมคับคั่ง

‘ประชาชาติธุรกิจ’ สื่อชั้นนำด้านธุรกิจ จัดการแข่งขัน ‘กอล์ฟการกุศล 47 ประชาชาติธุรกิจ’ รวมทัพนักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรชั้นนำของเมืองไทย กว่า 300 ชีวิต ร่วมหวดดวลวงสวิงกอล์ฟ วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่สนามกอล์ฟราชพฤษ์

ระยะเวลาเกือบ 5 ทศวรรษของหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ หนังสือพิมพ์ธุรกิจ-เศรษฐกิจฉบับแรกของประเทศไทย ก่อนก้าวสู่ผู้นำเสนอสื่อออนไลน์ด้านข่าวธุรกิจ-เศรษฐกิจที่กว้างขวาง เจาะลึก และเข้าถึงทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งนอกจากการนำเสนอข่าวสารผ่านมุมมองที่หลากหลาย แหลมคมอย่างต่อเนื่องแล้ว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ ยังมีการจัดสัมมนาวิชาการและปฏิบัติการ การจัดแสดงนิทรรศการทั้ง On Ground และ On Line มาอย่างต่อเนื่อง 

และในโอกาสพิเศษในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 47 ประชาชาติธุรกิจ สื่อชั้นนำด้านธุรกิจของไทย จึงได้จับมือกับสื่อในเครือ ทั้งมติชน ข่าวสด และมติชนทีวี ร่วมกันจัดงาน ‘กอล์ฟการกุศล 47 ปี ประชาชาติธุรกิจ’ ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ที่สนามกอล์ฟราชพฤกษ์ ในจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566

นางสาวดิษนีย์ นาคเจริญ บรรณาธิการ กองบรรณาธิการประชาชาติธุรกิจ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 47 ปี ของประชาชาติธุรกิจ ในฐานะสื่อมวลชนเรามีส่วนร่วมแทบทุกเหตุการณ์สำคัญของประเทศและทั่วโลก นอกเหนือจากการนำเสนอข่าวสารและจัดอีเวนต์ที่พยายามเชื่อมปฏิสัมพันธ์กับสังคมกับโลก ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีแล้ว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ ยังเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลมาแล้ว 2 ครั้ง คือ ปี 2559 และ 2565

Advertisment

ความสำเร็จของการจัดการแข่งขัน ‘กอล์ฟการกุศล 46 ปี ประชาชาติธุรกิจ’ เมื่อปีที่แล้ว เป็นการจัดการแข่งขันที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างมากจากพันธมิตรคู่ค้าของเรา ทั้งจากภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคการเมือง หน่วยงาน รวมถึงองค์กรต่างๆ มาครั้งนี้ ‘กอล์ฟการกุศล 47 ปี ประชาชาติธุรกิจ’ เป็นการจัดการแข่งขันที่เพิ่มความพิเศษมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มรอบการแข่งขันเป็น 2 รอบ คือ รอบเช้าและรอบบ่าย เท่ากับว่าจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นเป็นสองเท่า

ยิ่งไปกว่านั้น ในแง่ของรางวัลมีความพิเศษมากกว่าเดิม เพราะกิจกรรมครั้งนี้ ‘โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ’ มือวางกอล์ฟอันดับต้นๆ ของโลก ได้มอบ ‘เวดจ์ คาลาแวย์ 54 องศา’ ซึ่งเป็นเวดจ์ประจำตัวใช้ในการแข่งขันจนคว้าแชมป์แมตช์เพลย์ Bank of Hope LPGA อีกทั้งยังมีหมวกพร้อมลายเซ็นมาร่วมแจกให้อีกด้วย รวมถึงรางวัลสุดพิเศษอื่นๆ อีกเพียบ อาทิ HONDA มอบถุงกอล์ฟ-กระเป๋าเสื้อ HONDA LPGA รถยนต์สำหรับโฮล อิน วัน 4 คัน คือ PEUGEOT 2008, Honda City HATCHBACK TURBO, SUZUKI Celerio GL, Nissan Almera 1.0 Turbo E CVT

ขณะเดียวกัน ‘การแข่งขันกอล์ฟการกุศล 47 ปี ประชาชาติธุรกิจ’ ยังเป็นช่องทางที่ทุกคนสามารถช่วยเหลือสังคมด้วยกันได้ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบเข้า โครงการชุมชนอุดมปัญญา ซึ่งเป็นโครงการของเครือมติชนที่มอบหนังสือและนิตยสารในเครือให้แก่ชุมชนหรือห้องสมุดในสถานศึกษา

โครงการนี้ดำเนินงานตามนโยบายของนายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการ เครือมติชน และ นางสาวปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ เครือมติชน ที่เห็นว่า วิธีการหนึ่งที่จะสร้างชุมชนให้เข้มแข็งได้ ชุมชนต้องมีอาวุธทางปัญญา และหนังสือคือสื่อที่จะช่วยให้เกิดปัญญา

Advertisment

“งานกอล์ฟฯ 47 ปี ประชาชาติ เป็นกิจกรรมที่เราตั้งใจจึดขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเครือมติชน แหล่งข่าว คู่ค้า พันธมิตร ซึ่งได้รับความสนใจจากนักธุรกิจชั้นนำจากสาขาต่างๆ อย่างล้นหลาม เชื่อว่ากิจกรรมนี้สามารถเชื่อมตรงนี้ได้เป็นอย่างดี”