รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิ ป.ตรี เงินเดือน 6,500 บาท คุณสมบัติมีอะไรบ้าง

ห้องเรียน
Photo: Feliphe Schiarolli/unsplash

รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 6,500 บาท วุฒิ ป.ตรี เอกประถมศึกษาและทุกวิชาเอก ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 15 กันยายน 2566

วันที่ 6 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนบ้านป่าบง (หล้าราษฎร์วิทยา) บ้านป่าบงหลวง ตำบลจันจว้าใต้ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย มีประกาศ ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2566 แจ้งความประสงค์จะเปิดรับสมัครครูอัตราจ้าง ตำแหน่งครูวิทยากรภายนอก จำนวน 1 อัตรา ค่าจ้างรายเดือน เดือนละ 6,500 บาท เอกประถมศึกษาและทุกวิชาเอก โดยมีรายละเอียดดังนี้

คุณสมบัติของผู้สมัคร

1.1 ผู้มีคุณสมบัติทั่วไป ตามมาตรา 30 พระราชบัญญัติข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยอนุโลม

1.2 คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง (ตำแหน่งครูผู้สอน) ต้องได้รับวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาตรีสาขาอื่นที่ ก.ค.ศ. หรือที่ ก.ค. รับรองว่าเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งข้าราชการครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในกลุ่มวิชาเอก ทุกวิชาเอก

วันรับสมัคร

ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก ให้ขอรับใบสมัครและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ โรงเรียนบ้านป่าบง (หล้าราษฎร์วิทยา) อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ในระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2566 ถึงวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 08.30-15.30 น. ในวันและเวลาราชการ

Advertisment

หลักฐานเอกสารใช้สมัคร

(1) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่สวมแว่นตาดำ ขนาด 1 นิ้ว โดยถ่ายไม่เกิน 1 ปี (นับถึงวันปิดรับสมัคร) จำนวน 2 รูป

(2) ระเบียนแสดงผลการเรียน (Transcript) และปริญญาบัตร หรือหนังสือรับรองคุณวุฒิที่แสดงว่าเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงกับตำแหน่งที่สมัคร โดยจะต้องสำเร็จการศึกษา และได้รับอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครวันสุดท้าย พร้อมถ่ายสำเนา จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ

(3) บัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้าน พร้อมถ่ายสำเนา จำนวนอย่างละ 1 ฉบับ

(4) ใบรับรองแพทย์ ซึ่งออกให้ไม่เกิน 1 เดือน และแสดงว่าไม่เป็นโรคที่ต้องห้ามตาม กฎ ก.พ.ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2535)

Advertisment

(5) สำหรับผู้สมัครตำแหน่งครูผู้สอนจะต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ หรือหนังสือรับรองสิทธิพร้อมถ่ายสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

(6) หลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบสำคัญการสมรส, ใบเปลี่ยนชื่อตัว-ชื่อสกุล พร้อมถ่ายสำเนา จำนวน 1 ฉบับ

เกณฑ์การตัดสิน

การตัดสินถือเป็นเด็ดขาดจะเรียกร้องสิทธิใด ๆ ไม่ได้ ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ผ่านการคัดเลือก จะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนในการสอบคัดเลือกตามหลักเกณฑ์ โดยได้คะแนนรวมไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 โดยเรียงลําดับจากผู้ได้คะแนนสูงสุดจากมากไปหาน้อย

หากคะแนนเท่ากันให้ผู้มีคะแนนความรู้ความสามารถ เฉพาะตําแหน่ง มากกว่าอยู่ในลําดับที่ดีกว่า หากคะแนนเท่ากันอีกให้ผู้มีคะแนนความรู้ความสามารถทั่วไป มากกว่า อยู่ในลําดับที่ดีกว่า หากคะแนนเท่ากันอีกให้ผู้ที่ได้คะแนนคุณลักษณะอื่น ๆ ของบุคคลซึ่งจําเป็นต่อการ ปฏิบัติงาน มากกว่าอยู่ในลําดับที่ดีกว่า หากคะแนนเท่ากันอีกจะใช้วิธีการจับสลาก

ประกาศผลการคัดเลือก

โรงเรียนบ้านป่าบงหล้าราษฎร์วิทยา จะประกาศผลการสอบคัดเลือก ภายในวันที่ 28 กันยายน 2566 ณ โรงเรียนบ้านป่าบง (หล้าราษฎร์วิทยา) อําเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

การทําสัญญาจ้าง

โรงเรียนบ้านป่าบงหล้าราษฎร์วิทยา จะทําสัญญาจ้างผู้ผ่านการคัดเลือกลําดับที่ 1 ในวันที่ 29 กันยายน 2566 หากผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ลําดับที่ 1 ไม่มาทําสัญญาจ้างตามกําหนด ทางโรงเรียนจะเรียกผู้ ที่สอบได้ลำดับถัดไปแทนโรงเรียนบ้านป่าบง โรงเรียนบ้านป่าบง