เที่ยวงานวันเด็ก ที่กระทรวงแรงงาน ตรวจฟันฟรี-ฝึกอาชีพ-แจกของขวัญ

เด็ก ๆ
Photo: Note Thanun/unsplash

กระทรวงแรงงาน ชวนเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ บริการตรวจฟันฟรี ตื่นใจหุ่นยนต์ฝึกอาชีพ แจกฟรีของขวัญมากมาย ห้ามพลาด เสาร์ที่ 13 ม.ค. 2567 ที่กระทรวงแรงงาน

วันที่ 11 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงแรงงาน ร่วมกับสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน และสถานประกอบการภาคเอกชน จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กเเห่งชาติประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณโถงชั้นล่าง อาคารกระทรวงแรงงาน

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคต

ดังคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” จึงได้จัดงานวันเด็กเพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ และเยาวชนได้สนุกสนานสร้างสรรค์ ตลอดจนเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านบูmกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และสถานประกอบการภาคเอกชนที่เข้าร่วมภายในบริเวณกระทรวงแรงงาน

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จะให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและมอบของขวัญให้กับน้อง ๆ เด็ก ๆ ที่มาร่วมกิจกรรมกับกระทรวงแรงงานในครั้งนี้ด้วยตนเอง

Advertisment
ไพโรจน์ โชติกเสถียร
ไพโรจน์ โชติกเสถียร

นายไพโรจน์กล่าวต่อว่า สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงแรงงานในปีนี้ มีกิจกรรมการแสดงบนเวที ร่วมเล่นเกมกับบูธกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานพร้อมแจกของรางวัลมากมาย อาทิ วงล้อมหาสนุก กลิ้งพาโชค จับเลขสายด่วน 1694 เกมสุ่มภาพ จับสลาก ฝึกระบายสีปูนปั้น

ตู้เกมความปลอดภัยในการทำงาน เกมล้วงไข่ ต่อจิ๊กซอว์ ถามตอบความรู้ประกันสังคม เกมขดลวดไฟฟ้า จับคู่อุปกรณ์ Safety วงล้อสีความปลอดภัย เป็นต้น ตื่นตากับโชว์หุ่นยนต์ฝึกอาชีพอัจฉริยะ

นอกจากนี้ ยังมีบูธจากสถานประกอบการภาคเอกชน อาทิ บริการตรวจสุขภาพฟันให้น้อง ๆ ฟรี จากโรงพยาบาลกรุงไทย เกมหมุนลุ้นโชค เปิดภาพหรรษา และไข่มังกรทอง จากเอไอเอส ภายในงานยังมี ซุ้มบริการอาหารว่าง อาหารกลางวัน และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

ซึ่งน้อง ๆ ที่มาร่วมงานนอกจากจะได้รางวัลติดมือกลับบ้านแล้ว แต่ละกิจกรรมจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งอาชีพในอนาคต การประลองทักษะฝีมือของตนเอง ตลอดจนความรู้ด้านแรงงาน ประกันสังคม และความปลอดภัยในการทำงาน

Advertisment

กระทรวงแรงงานขอเชิญชวนพี่น้องแรงงาน นายจ้าง ลูกจ้าง และประชาชนทั่วไป พาบุตรหลานของท่านมาร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ที่บริเวณโถงชั้นล่างอาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

งานวันเด็ก