“Job Expo” ยักษ์ธุรกิจ รัฐวิสาหกิจ เปิดรับสมัครงานกว่าล้านตำแหน่ง

เริ่มแล้ว! มหกรรมงาน “Job Expo” คึกคัก คนแห่ร่วมงานไบเทค บางนา 26-28 ก.ย. 2563

วันที่ 26 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เริ่มงานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับงาน “Job Expo Thailand 2020” ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่วันที่ 26-28 กันยายน โดยกระทรวงแรงงาน นำตำแหน่งงานล้านตำแหน่งให้ผู้ว่างงานได้พบนายจ้าง องค์กรภาครัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กระเตื้องขึ้น หลังจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย

โดยไฮไลต์ของงานอยู่ที่ตำแหน่งงานจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศ เช่น บมจ.ปตท. จะเปิดรับสมัครพนักงานสนองนโยบายรัฐบาล 25,000 คน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รับสมัคร 10,000 ตำแหน่ง

และเครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกอบด้วย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF ซึ่ง บริษัทหลักของกลุ่มธุรกิจ เกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร บมจ.ซีพีออลล์ หรือ CPALL บริษัทหลักของกลุ่มธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE บริษัทหลักของกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม และ บมจ.สยามแม็คโคร หรือ Makro เข้าร่วมงาน

โดยทั้งเครือซีพี เตรียมจ้างงานนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี จำนวน 28,000 อัตรา นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเซ็นทรัล รวมทั้งบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทอื่น ๆ จำนวนมาก

ทั้งนี้ ในช่วง 15.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม จะเป็นประธานเปิดงานร่วมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมามีผู้สนใจร่วมงานคึกคัก เข้าแถวยาวเหยียดเข้างาน ภายใต้มาตรฐานเข้มข้นเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากโควิด-19