เชวาลา เวลเนส ชีวิต+เวลา Medical Tourism แห่งใหม่ใจกลางหัวหิน

เชวาลา เวลเนส

สัมผัสประสบการณ์ดูแลสุขภาพที่ “เชวาลา เวลเนส” medical tourism แห่งใหม่ใจกลางหัวหิน โดยการประสานความร่วมมือของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย กับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เพื่อมอบการดูแลสุขภาพควบคู่ไปกับการพักผ่อนระดับลักเซอรี่

หลังจาก “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” ของตระกูล “ลิปตพัลลภ” ร่วมกับทีมแพทย์เฉพาะทางวงการสุขภาพและความงาม เปิดตัว “CHELAVA Wellness Hua Hin” ในศูนย์การค้าบลูพอร์ต ของตระกูล “อัมพุช” เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นแลนด์มาร์กฟื้นฟูสุขภาพและความงามแบบครบวงจร ดึงดูดลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพในหัวหิน

“ประชาชาติธุรกิจ” พาไปสัมผัสประสบการณ์กับ “เชวาลา เวลเนส หัวหิน” เดสติเนชั่นใหม่เพื่อการรีชาร์จร่างกายใกล้กรุงเทพฯ

พญ.รัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์
พญ.รัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์

ได้รับเกียรติจาก แพทย์หญิงรัตน์กวิน จิตตวัฒนรัตน์ หรือหมอซัง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์มะเร็งและศาสตร์ชะลอวัย มาเล่าถึงจุดเริ่มต้นของ “เชวาลา เวลเนส หัวหิน (CHEVALA Wellness Hua Hin)” คุณหมอซังเล่าว่า คุณเเม่ของหมอซังป่วยเป็นมะเร็งและเสียชีวิตตั้งแต่คุณหมออายุได้ 10 ปี เมื่อเรียนจบก็เป็นหมอด้านอายุรแพทย์มะเร็ง

ซึ่งจากการทำงานมากว่า 20 ปี พบว่าปัจจุบันพบผู้ป่วยมะเร็งมากขึ้นทุกปี อัตราการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งในประเทศไทยเป็นอันดับ 1 มามากกว่า 20 ปีแล้ว และคนไข้มีอายุน้อยลง เนื่องจากมลพิษต่าง ๆ ทำให้คนป่วยเร็วขึ้น

จึงตัดสินใจปั้นเชวาลาให้เป็น medical tourism หรือ wellness tourism เพื่อมอบการดูแลร่างกายและจิตใจที่ตรงจุดแบบเฉพาะบุคคล (personalized program) ให้คนไข้มีสุขภาพที่ดีอย่างยาวนาน ด้วยการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ระดับ “เมดิคอล เกรด” ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดตลอดทุกขั้นตอนการรักษา โดยที่มาของชื่อ “เชวาลา” นั้น มาจากคำว่า “ชีวิต” กับ “เวลา” เวลเนสแห่งนี้เป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพด้วยสุขภาพที่ดีและมีความสุข

พร้อมจับมือกับรีสอร์ตสุดหรูติดทะเลอย่าง “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท” เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการโปรแกรม ได้เต็มอิ่มกับการพักผ่อนระดับลักเซอรี่ที่รวมบริการด้านสุขภาพและคอร์สอาหารเพื่อสุขภาพจากวัตถุดิบออร์แกนิก 100% ที่ออกแบบและรังสรรค์โดยเชฟระดับห้าดาวของโรงแรมอินเตอร์คอนฯ ตลอดจนกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อาทิ การตักบาตรยามเช้าริมหาด และการฝึกโยคะริมหาด

เชวาลา เวลเนส

“ก่อนสถานการณ์โควิด-19 ธุรกิจเวลเนสเฉพาะ medical tourism มีอัตราการเติบโต 20% ต่อปี จากนั้นช่วงโควิด-19 เติบโต 5-8% ต่อปี อย่างไรก็ตาม แม้การเติบโตจะช้าลง แต่ก็ยังมีการเติบโตอยู่ ในขณะที่ธุรกิจอื่น ๆ ล้มหายตายจาก

อีกทั้งปัจจุบันการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันรวมไปถึงการฟื้นฟูร่างกายจากภาวะเจ็บป่วย กำลังเป็นเทรนด์ทั่วโลกที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ประกอบกับแนวคิดที่ว่าเมืองไทยยังไม่มี medical wellness center ที่มอบการดูแลฟื้นฟูร่างกายแบบครบวงจรและวัดผลได้จริงทางการแพทย์

เราจึงเกิดแนวคิดการสร้างเมดิคอลฮับแห่งใหม่ที่ดูแลทุกมิติของ well-being อย่างแท้จริง ผสานรวม medical expertise ที่มีวิทยาศาสตร์รองรับเข้ากับการดูแลฟื้นฟูแบบ wellness โดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้าง healthy living ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่งเหตุผลที่เลือกหัวหิน เพราะมองว่าที่นี่เป็นโลเกชั่นที่พิเศษมาก มีทะเล มีอากาศบริสุทธิ์ เหมาะแก่การพักผ่อนและดูแลสุขภาพ” แพทย์หญิงรัตน์กวิน หรือหมอซัง กล่าว

เชวาลา เวลเนส หัวหิน ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน มีทางเชื่อมกับโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เพื่อให้ลูกค้าเข้ารับบริการได้สะดวก ส่วนการตกแต่งเน้นความพลิ้วไหวของทะเลโดยทำทางเดินให้มีลักษณะโค้งเสมือนสายน้ำ และใช้สีน้ำตาลอ่อนเป็นหลักเพราะเป็นสีของหาดทราย ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลายอย่างแท้จริง รวมถึงมีการแบ่งพื้นที่การให้บริการเป็นสัดส่วน เพื่อให้มีความเป็นส่วนตัว

ผู้เข้ารับบริการสามารถ customize ปรับแต่งทรีตเมนต์และระยะเวลาในการเข้ารักษาได้ภายใต้คำแนะนำของแพทย์ ซึ่งโปรแกรมดูแลสุขภาพที่เชวาลามีดังนี้

1.hyperbaric oxygen therapy เป็นโปรแกรมฟื้นฟูร่างกายและผิวพรรณที่อ่อนล้าด้วย hyperbaric oxygen therapy (HBOT) สูดออกซิเจนเข้มข้นสูงในแคปซูลโมเดลใหม่ ฟื้นฟูร่างกายอย่างล้ำลึกถึงระดับเซลล์ ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้น ผิวพรรณสดใส ลดการปวดไมเกรน นอนไม่หลับ รอยฟกช้ำจางลงอย่างชัดเจนตั้งแต่การใช้ครั้งแรก

เชวาลา เวลเนส

นอกจากนี้ เชวาลา เวลเนส หัวหิน ได้ร่วมกับ “ดร.บัวตั๋น เธียรอารมณ์” wellness practitioner ชื่อดังระดับโลก เปิดแพ็กเกจพิเศษการใช้เสียงบำบัดจากขันทิเบต (himalayan singing bowls) ที่ทำให้ร่างกายเกิดการผ่อนคลายในระดับลึก พร้อมปล่อยวางความคิด และปล่อยให้จิตใจได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ร่วมด้วย ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ธันวาคม 2565

2.IV weber laser ดูแลผิวพรรณด้วยนวัตกรรมเลเซอร์และการเสริมวิตามิน เพื่อการฟื้นฟูที่ลงลึกถึงระดับเซลล์ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ลดอาการปวดและบวม พร้อมสร้างเกราะป้องกันร่างกาย

3.IV vitamin การให้วิตามินที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ผ่านทางหลอดเลือด ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินบำรุงเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ฟื้นฟูสุขภาพถึงระดับเซลล์ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์เปล่งปลั่ง ส่งเสริมสุขภาพดีจากภายใน ทั้งยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ และรักษาระดับวิตามินในร่างกายให้สมดุล

เชวาลา เวลเนส

4.facial treatment เป็น derma cool treatment ทรีตเมนต์บำรุง และฟื้นฟูผิวด้วยหลักการ mesoporation และ light LED therapy การผลักวิตามิน ที่ควบคู่ไปกับความเย็น ทำให้ผิวสุขภาพดี เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำ คืนความกระจ่างใส อย่างอ่อนโยนและทรงประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

5.IV chelation การล้างพิษหลอดเลือด ขจัดสิ่งตกค้างในลำไส้ รวมถึงสารพิษและโลหะหนักต่าง ๆ อาทิ ตะกั่ว ปรอท สารหนู แคดเมียม และ PM 2.5 ออกจากร่างกายอย่างได้ผลและปลอดภัย ช่วยลดอาการหลอดเลือดแข็งตัวและอุดตัน ลดไขมันในเลือด และลดความดันโลหิตสูง

6.bright laser รักษาปัญหาผิวหน้าได้ครอบคลุมภายในครั้งเดียวด้วยแสงที่มีช่วงคลื่นแสงกว้าง ช่วยลดรอยสิว รอยดำ ฝ้า และกระบางชนิด ลดเลือนริ้วรอยตื้น ๆ กระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบ ปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดความหมองคล้ำ พร้อมเผยที่ผิวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมี long COVID recovery program ดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะลองโควิด คือมีอาการเหนื่อย อ่อนล้า หายใจไม่สะดวก นอนไม่หลับ ซึ่งการรักษาจะเน้นการให้สารต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ที่เคยป่วยเป็นโควิด-19 จะมีปัญหาเนื้อเยื่ออักเสบ ร่างกายทรุดโทรม

เชวาลาจึงจัด hyperbaric oxygen therapy และ IV vitamin มาช่วยฟื้นฟู ทั้งยังมีโปรแกรมด้านความงามให้บริการอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่ได้เข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ก็สามารถรับบริการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพที่เชวาลาได้เช่นกัน