เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก เสด็จเยือนไทย ร่วมงานแฟชั่นโชว์แบรนด์ “ลาสเทล”

แฟชั่นโชว์แบรนด์ลาสเทล

เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก แห่งภูฏาน เสด็จเยือนเมืองไทย เพื่อทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาว “ลาสเทล”

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง “ลาสเทล” (L’Astelle) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวชั้นนำ ได้จัดงานแฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ครั้งแรกในเมืองไทย หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการมากว่า 2 ปี นับตั้งแต่ผลงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2020 ที่ได้รับเสียงชื่นชมเกี่ยวกับผลงานที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การตัดเย็บในระดับกูตูร์ อีกทั้งยังขึ้นแท่นแบรนด์โปรดของเจ้าหญิง ราชนิกุล และคนดังระดับโลกมากมาย

ล่าสุดลาสเทลเปิดตัวคอลเล็กชั่นกูตูร์ที่ชื่อว่า “ทราแว๊กเซ่ เลอ ตองค์” (Traversée le temps) ซึ่งได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวผ่านกาลเวลาจากบทกวีของ ลินดา ปาสแตน (Linda Pastan) ถ่ายทอดสู่อาภรณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่พร้อมอวดโฉมให้ได้รับชม

โดยในงานได้รับเกียรติจาก เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก แห่งภูฏาน (Royal Highness Kesang Choden Wangchuck) ที่เสด็จเยือนเมืองไทย เพื่อเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้โดยเฉพาะ รวมถึงเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทยที่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

อาทิ นวลพรรณ ล่ำซำ, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, ซอนญ่า สิงหะ, ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล, สุรัชนี ลิ่มอติบูลย์, คณชัย-วรรณา เบญจรงคกุล, เมลนีย์ อยู่วิทยา, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, อุราภา มาลีนนท์, วราวุธ-อภิชา เลาหพงศ์ชนะ, สองใหญ่ อินศรีเชียงใหม่, จันทมน แย้มพันธุ์, เบญจวรรณ บวรวิศิษฎ์กุล, พญ.ณัฐฐามณี สิริภคพันธ์, อุทุมพร จุลอุทัย, ลลิสา-วินิตา ศรีชวลา, ปภัสรินทร์ สิริอัคราวิชญ์, ภาคิน ภู่ประเสริฐ, แอน ทองประสม และอีกมากมาย

เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก แห่งภูฏาน
เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก แห่งภูฏาน

สำหรับ ลาสเทล” (L’Astelle) แบรนด์แฟชั่นและชุดเจ้าสาวระดับกูตูร์สัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2019 โดย เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ดีกรีทางด้านดีไซน์จาก London College of Fashion และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การร่วมงานกับแบรนด์โอต์ กูตูร์ (Haute Couture) ระดับโลกมากมาย จึงทำให้เธอตกผลึกว่างานแฟชั่นชั้นสูงนั้นเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่มีคุณค่ามากกว่าการเป็นแค่เสื้อผ้า

ส่งผลให้ “ลาสเทล” (L’Astelle) เป็นแบรนด์ที่มีความประณีตและพิถีพิถัน จากการสร้างสรรค์อาภรณ์ชิ้นพิเศษสำหรับผู้สวมใส่โดยเฉพาะ (Custom made) ซึ่งสามารถส่งเสริมจุดเด่นและปกปิดจุดที่ไม่มั่นใจให้กับหญิงสาวผู้สวมใส่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านดีไซน์ที่มีความเรียบโก้ หรูหรา และคลาสสิก จากการออกแบบลายปักอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมฝีมืองานปักจากประเทศฝรั่งเศส โดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี ด้านงานโอต์ กูตูร์ (Haute Couture) ด้วยวัสดุคุณภาพสูงที่คัดสรรจากเมืองที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก

แฟชั่นโชว์แบรนด์ลาสเทล

สำหรับผลงานอันโดดเด่นที่ผ่านมานั้น “ลาสเทล” (L’Astelle) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เหล่าคนดังระดับโลกมากมายเลือกสวมใส่ในโอกาสพิเศษอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น เลดี้ คิตตี้ สเปนเซอร์ (Lady Kitty Spencer) หญิงสาวจากตระกูลขุนนางชั้นสูงอันเก่าแก่ของประเทศอังกฤษ ผู้ซึ่งเป็นหลานสาวของเจ้าหญิงไดอาน่า Princess of Wales,  เจ้าหญิงมาเรีย-โอลิมเปีย แห่งกรีซและเดนมาร์ก (Princess Maria-Olympia of Greece and Denmark) หลานสาวของ Constantine II of Greece and Anne-Marie of Denmark King and Queen of the Hellenes, ดอนนา เบียงก้า แบรนโดลินี (Donna Bianca Brandolini) ธิดาของท่านเคานต์แห่ง Valmaren กับ Princess Georgina Maria Natividad de Faucigny-Lucinge et Coligny แห่งบราซิล

เจ้าหญิงเคซัง โชเดน วังชุก แห่งภูฏาน (Royal Highness Kesang Choden Wangchuck) พระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดี Jigme Singye Wangchuck และพระขนิษฐาต่างพระชนนี ในสมเด็จพระราชาธิบดี Jigme Khesar Namgyel Wangchuck และนิกกี้ ฮิลตัน รอธไชลด์ (Nicky Hilton Rothschild) สาวสังคมชั้นสูงที่มีสไตล์เมื่อปรากฏกายในที่สาธารณะ

แฟชั่นโชว์แบรนด์ลาสเทล

เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ กล่าวถึงจุดเด่นของแบรนด์ “ลาสเทล” (L’Astelle) และแนวคิดหลักในการออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ว่า แบรนด์ของเราจะเน้นงานดีไซน์ที่เรียบโก้ แต่เพิ่มลูกเล่นให้กับชุดด้วยงานปักประดับที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ด้วยเทคนิคงานปักที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากประเทศฝรั่งเศส

รวมถึงการใช้แมทีเรียลที่มีคุณภาพอย่างขนนกกระจอกเทศที่ดีที่สุดจากประเทศอังกฤษ และการคัดเลือกเนื้อผ้าซึ่งเราใช้แมทีเรียลส่วนใหญ่จากฝรั่งเศส อิตาลี และอังกฤษทั้งหมด ซึ่งจะส่งปักที่โรงปักเดียวกับแบรนด์โอต์ กูตูร์ระดับโลกเท่านั้น ใช้ช่างที่มีประสบการณ์ปักแบบละเอียดประณีตทุกฝีเข็ม จึงทำให้ชุดของเราสามารถช่วยขับเน้นรูปร่างของหญิงสาวผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์
เจน-ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์ ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้ง “ลาสเทล” (L’Astelle)

โดยความพิเศษของคอลเล็กชั่นนี้คือจะเป็นชุดราตรีออกงานแบบ Made to order ทั้งหมด ชุดแต่ละชิ้นในคอลเล็กชั่นจะมีดีไซน์ที่ไม่ซ้ำกันเลย ซึ่งเราได้รับแรงบันดาลใจจากบทกวีของลินดา ปาสแตน (Linda Pastan) เกี่ยวกับการที่เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองแล้วปล่อยให้จินตนาการได้โลดแล่นไปกับกาลเวลา ย้อนนึกถึงเรื่องราวและประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สั่งสมมา

กระทั่งเกิดเป็นความคิดใหม่ที่ไม่มีขอบเขตจำกัด ซึ่งเราได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าหากได้เดินทางไปเยือนสถานที่ใดที่หนึ่ง เราอยากจะใส่ชุดแบบไหน อยากออกแบบชุดสไตล์ไหนให้กับผู้หญิงของลาสเทล (L’Astelle) ดังนั้นชุดที่ถูกออกแบบขึ้นมาในครั้งนี้ได้สะท้อนออกมาจากจินตนาการของเราที่นำเสนอผ่านเรื่องราวต่าง ๆ นั่นเอง

สำหรับคอลเล็กชั่น “ทราแว๊กเซ่ เลอ ตองค์” (Traversée le temps) ที่ “ลาสเทล” (L’Astelle) ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการสร้างสรรค์ผลงานโดยสื่อสารอารมณ์ของบทกวีผ่านคอลเล็กชั่นกูตูร์ในซิลลูเอทที่มีความงดงามเหนือกาลเวลา และในขณะเดียวกันก็ยังคงความโก้หรู สง่างาม เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

ทั้งงานปักลูกไม้ลายดอกไม้สีดำที่เพิ่มความหรูหราด้วยคริสตัลสีทองอ่อน ลูกปัดแก้วสีทอง และด้ายเมทัลลิก พร้อมเพิ่มความโดดเด่นให้กับชุดด้วยการปักดอกไม้ 3 มิติลงไปอย่างประณีตบรรจง เดรสลูกไม้ทรงหางปลาสีขาว ปักประดับด้วยไข่มุกสีขาวนวลและลูกปัดแก้ว เดรสชีฟองยาวเต็มตัวในโทนสีเขียวอ่อน

พร้อมเทคนิคงานปักชั้นสูงจากการใช้หินเพอริดอต (Peridot Stones) ลูกปัดแก้ว และขนนกกระจอกเทศสีเขียวอ่อน ปักเข้าด้วยกันได้อย่างงดงาม ค็อกเทลเดรสผ้าไหมปักมือด้วยขนนก (Coque Feathers) สีชมพูอ่อนและคริสตัล นอกจากนี้ยังมีเสื้อคลุมไหมพรมประดับด้วยลูกปัดแก้วสีทองอ่อนและหินไหม (Silk Stones) สีอ่อนในดีไซน์ที่วิจิตรบรรจง

สำหรับโทนสีของคอลเล็กชั่นนี้ทางทีมดีไซน์ได้เพิ่มความสดใสและสนุกมากขึ้นด้วยการใช้สีพาสเทลเข้ามาประกอบการออกแบบ รวมถึงโทนสีเบสิกประจำแบรนด์อย่างสีทอง สีครีม และสีดำ ที่สามารถสร้างมีความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ร่วมเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์แบรนด์ลาสเทล
แฟชั่นโชว์แบรนด์ลาสเทล
(จากซ้าย) ซอนญ่า สิงหะ, ทิพย์วิภา กิตติ์อัครานนท์, นวลพรรณ ล่ำซำ, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ