ชัชชาติ ให้กำลังใจพี่สาวเดินแฟชั่นโชว์ให้แบรนด์ POEM ในงาน BIFW2022

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ให้กำลังพี่สาว ‘รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์’ ร่วมเดินแบบในงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 ให้กับแบรนด์ POEM

วันที่ 24 กันยายน 2565 สยามพารากอนจัดงาน Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022 (BIFW2022) เปิดแกรนด์รันเวย์ให้ 15 ดีไซเนอร์ไทย และดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ได้โชว์ศักยภาพการสร้างสรรค์ผลงาน พร้อมเดินหน้าพันธกิจส่งเสริมและประกาศศักยภาพแฟชั่นไทยสู่สากล ต่อยอดยุทธศาสตร์ภาครัฐในการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย ซึ่งถือเป็น Soft Power ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565

ธณพร ตันติยานนท์ ผู้บริหารหน่วยธุรกิจ สยามพารากอน กล่าวว่า งาน “Siam Paragon Bangkok International Fashion Week 2022” (BIFW2022) เป็นปรากฏการณ์แฟชั่นวีคระดับโลก และเป็นพลังขับเคลื่อนวงการแฟชั่นมาอย่างยาวนาน เป็นเวทีสำคัญให้เหล่าดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยได้ร่วมนำเสนอผลงานพลังความคิดสร้างสรรค์ฝีมือคนไทยออกสู่สายตาโลก

สยามพารากอนมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมผลักดันแบรนด์แฟชั่นไทยสู่ระดับสากลอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของดีไซเนอร์ไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก การจัดแฟชั่นวีค BIFW ในปีนี้จึงเป็นการสานต่อความสำเร็จอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้มีความแข็งแกร่ง และเติบโตในระดับโลกต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

โดยงาน BIFW2022 ตลอดทั้ง 5 วัน จะนำเสนอผลงานคอลเล็คชั่นล่าสุดของแบรนด์ไทยระดับแนวหน้า และแบรนด์ดีไซเนอร์รุ่นใหม่มาแรงทั้งหมด 15 โชว์ ได้แก่ Absolute Siam presented by ZEPETO: Sculpture Studio x Waterandother x Fill in the Bag, ASAVA, FLYNOW, FRI27NOV., GREYHOUND ORIGINAL, ISSUE presented by TAT, KLOSET, LEISURE PROJECTS, NAGARA, PAINKILLER Atelier presented by Seiko 5 Sports, POEM Presented by Purra, TandT, VATANIKA presented by Lexus, VICKTEERUT และ VVON SUGUNNASIL

ซึ่งแต่ละแบรนด์ต่างเตรียมผลงานคอลเล็คชั่นสุดพิเศษมาเปิดตัวที่เวทีแฟชั่นแห่งนี้เป็นครั้งแรก โดยมีเหล่านางแบบนายแบบชั้นนำ ร่วมด้วยศิลปินดาราแถวหน้าร่วมงานตลอดแฟชั่นวีค

สำหรับค่ำคืนวันที่ 23 กันยายนที่ผ่าน เป็นแฟชั่นโชว์ของแบรนด์ NAKARA และ POEM

เริ่มที่โชว์ของแบรนด์ NAKARA มีนางแบบนายแบบ และดาราดังมาร่วมเดิน อาทิ ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม, อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์,ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ และ รัศมีแข เป็นต้น

ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม
ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม
อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน
อุ๋ม อาภาศิริ นิติพน
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

โดย NAGARA เป็นแบรนด์ไทยที่ได้รับยกย่องให้เป็น ‘Legend of Thai Fashion’ ยังคงชัดเจนด้วยกลิ่นอายโอเรียนทัล ถ่ายทอดนิยามแห่งโลกตะวันออก ผ่านรูปทรง สีสันอันหลากหลาย และลวดลายในแบบฉบับ NAGARA กับผลงานที่เปี่ยมไปด้วย Craftsmanship ในทุกอณู โดดเด่นด้วยงานผ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งล้วนรังสรรค์ด้วยมือเองในทุกขั้นตอนด้วยหลากหลายเทคนิคเฉพาะตัว ทั้งการย้อม การมัดย้อมเพนท์ลวดลายลงบนผืนผ้า รวมถึงฝีมือการปักสุดปราณีต ถ่ายทอดผ่านวัสดุซิกเนเจอร์อย่างผ้าไหม

งาน BIFW2022
แบรนด์ NAKARA

ขณะที่โชว์ของ POEM ได้ขนทัพเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการร่วมเดินแฟชั่นโชว์ อาทิ จากวงการการศึกษา รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ พี่สาวของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

และวงการบันเทิง ได้แก่ ซินดี้-ไบรอน บิชอพ, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย, ซิลวี่–ภาวิดา มอริจจิ, ช่า-ธีร์ธวิต เศรฐไชย, แอนนา เสืองามเอี่ยม, นิ้ง-โศภิดา จิระไตรธาร, น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์, มารีญา พูลเลิศลาภ, อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส, นาตาลี เกลโบวา, แนท-อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์, พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์, นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์, ณฉัตร-วัลเณซ่า แฮร์มันน์, เรเน่ เวโรนิก้า ปากาโน่ และอีกมากมาย

รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์
รศ.ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์

ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรศ.นพ. ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ได้มาร่วมงานเพื่อให้กำลังใจพี่สาวที่มาเดินแบบในครั้งนี้ด้วย

โดยนายชัชชาติได้เผยความรู้สึกผ่านไลฟ์ในเฟซบุ๊ก ว่า “หนแรกในชีวิต พอดีพี่หนึ่ง (พี่สาว) มาเดินให้ Poem ซึ่งเป็นแบรนด์ดีไซเนอร์ไทย เจ้าของแบรนด์เป็นลูกศิษย์ อ.หนึ่งถามเจ้าหน้าที่แล้ว เขาบอกให้ไลฟ์ได้ เกิดมาเพิ่งเคยดูแฟชั่นโชว์ พอดีวันเกิดพี่สาวด้วย”

สำหรับฤดูหนาวนี้ของ POEM แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำสัญชาติไทย จะนำพาคุณผู้หญิงสำรวจซิลลูเอตใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุภาพบุรุษข้างกายผู้สร้างสีสัน พร้อมอวดโฉมผลงานบนรันเวย์แฟชั่นโชว์ ในงาน BIFW2022 เพื่อมอบความเซ็กซี่รูปแบบใหม่และเฉลิมฉลองความอิสระในงานดีไซน์และความหลากหลายทางเพศ

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส
แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส MUT 2021
แอนนา เสืองามเอี่ยม
แอนนา เสืองามเอี่ยม MUT 2022

โดยคีย์เวิร์ดหลักประจำคอลเล็คชั่นล่าสุดของ POEM คือ “เรียบง่ายแต่ทรงพลัง” สำหรับสุภาพสตรีรุ่นใหม่ที่มักมองหาความคุ้มค่าและสง่างามผ่านงานช่างฝีมืออันประณีต ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์หลักของห้องเสื้อแห่งนี้

ความพิเศษของโชว์ MAGICAL DUALITY คือการกลับไปค้นหางานออกแบบของ POEM MENSWEAR ห้องเสื้อสำหรับสุภาพบุรุษของ POEM ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การตัดเย็บชุดสูทตามแบบฉบับ Handcraft Tailoring หรือการตัดเย็บเสื้อผ้าด้วยมือ คอลเล็คชั่นนี้จึงเป็นการนำ องค์ความรู้และประสบการณ์ในการทำเสื้อผ้าผู้ชายตลอดระยะเวลา 11 ปี มาปรับโครงสร้าง เพิ่มลูกเล่นใหม่

โดยผสมผสานซิลูเอทของเสื้อผ้าให้เข้ากับคอร์เซ็ตซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่จะเน้นทรวดทรงของผู้หญิง ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นงานดีไซน์ในรูปแบบของ made-to-measure ที่เข้ากับรูปร่างของผู้หญิงทุกคน

POEM ได้ถอดสมการแฟชั่นในคอลเล็คชั่นนี้เพื่อให้ผู้หญิงได้สนุกกับการสร้างสรรค์ลุคใหม่ การผสมผสานงานเทเลอร์ของเสื้อผ้าผู้ชายและเพิ่มซิลลูเอตอ่อนหวานแบบผู้หญิง ให้ลุคที่สมาร์ทและมีเสน่ห์ไปในตัว ทั้งยังเพิ่มความเย้ายวนด้วยชุดบอดี้สูทประดับลูกไม้ที่ช่วยเสริมให้ผู้หญิงโพเอมเซ็กซี่แบบทรงพลัง

ทุกวันนี้ผู้หญิงมีอิสระที่จะบอกเล่าสไตล์ของตัวเอง My Body, My Choice! ซึ่งทัศนคตินี้ทำให้ดีไซเนอร์สนุกกับงานออกแบบโดยไม่มีกรอบของธรรมเนียมมาขัดขวาง ความคิดสร้างสรรค์

นอกจากองค์ประกอบหลักที่ POEM สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นแล้ว ยังให้ความสำคัญการเลือกใช้เนื้อผ้า ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการทดลองเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และเหมาะสมกับงานดีไซน์ในแต่ละคอลเลคชั่น สำหรับโชว์นี้ นำผ้าลายทาง (PinStripe) มาใช้ในงานดีไซน์สำหรับเสื้อผ้าผู้หญิงเป็นครั้งแรก

โดยลวดลายและสัมผัสของน้ำหนักผ้าช่วยส่งเสริมงานดีไซน์ให้สง่างามและโก้หรู รวมถึงการใช้ผ้าวูล (Wool) ซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจากนี้ เป้าหมายหลักของ POEM ยังคงเป็นห้องเสื้อสำหรับผู้หญิงทุกคนที่มองหาเดรสที่สวยเหมาะกับทุกโอกาสพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตอย่างงานแต่งงาน POEM BRIDAL ดีไซน์ชุดสีขาวที่โมเดิร์น และเข้าใจความต้องการของผู้หญิงมาตลอดนับสิบปี