อื้ออึง แอน จักรพงษ์ มอบรางวัลพิเศษ ให้ แอนนา เสือ #มิสยูนิเวิร์ส

แอน จักรพงษ์ มอบรางวัลพิเศษ ImpactWayv Challenge Awardให้แอนนา เสืองามเอี่ยม (AP Photo/Gerald Herbert)

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เจ้าของบริษัท มิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน มอบรางวัลพิเศษ ImpactWayv Challenge Award ให้กับ แอนนา เสืองามเอี่ยม บนเวที #มิสยูนิเวิร์ส

วันที่ 15 มกราคม 2566 แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ในฐานะเจ้าของบริษัท มิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน กล่าวบนเวทีประกวด Miss Universe 2022 ที่นิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ว่าเป็นเวลากว่า 70 ปีแล้ว ที่ Miss Universe ถือครองโดยผู้ชาย ตอนนี้หมดเวลาของผู้ชายแล้ว ถึงเวลาที่ผู้หญิงจะต้องขึ้นมาเปลี่ยนแปลงและเป็นผู้นำ

ขอต้อนรับสู่แพลตฟอร์มใหม่ที่จะส่งเสริมพลังของผู้หญิงทั่วทั้งโลก นำโดยผู้หญิง ถือครองโดยผู้หญิงข้ามเพศ เพื่อผู้หญิงทุกคน เพื่อเฉลิมฉลองแห่งสตรีนิยม (เฟมินิสม์) ความแตกต่างและหลากหลายทางวัฒนธรรมอันน่าภาคภูมิใจ สังคมที่ไม่ยอมทิ้งใครไว้ข้างหลัง ความเท่าเทียมทางเพศ ความสร้างสรรค์ พลังแห่งความดี ความสวยงามของมวลมนุษยชาติ

แอน จักรพงษ์
แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ : AP PHOTO

“การที่เกิดมาเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ถูกบูลลี่ และถูกคุกคามทางเพศในวัยเด็ก เคยถูกปฏิเสธจากสังคมเพราะเขาเหล่านั้นไม่ต้องการโอบอุ้มความหลากหลาย แต่คุณรู้ไหม ฉันเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ ฉันเปลี่ยนความเจ็บปวดรวดร้าวให้เป็นพลัง และเปลี่ยนบทเรียนเหล่านี้ในชีวิตให้กลายเป็นสติและปัญญา

Anne Jakkaphong Jakrajutatip, (AP Photo/Gerald Herbert)

เวทีการประกวด Miss Universe จะช่วยยกระดับผู้หญิงทุกคนให้แข็งแกร่งมากพอ ดีพอ มีคุณสมบัติที่เหมาะสม และผู้หญิงจะไม่ถูกใช้เป็นวัตถุอีกต่อไป นั่นก็เป็นที่มาว่าทำไมถึงได้แนะนำแนวคิดนี้ในฐานะของเจ้าของ ภาวะผู้นำที่สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งเสริมให้เกิดชุดคุณค่าที่ยั่งยืนขององค์กร Miss Universe และเป็นมรดกส่งต่อในฐานะของแสงส่องนำทาง อันนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต”

โดยปีนี้ Miss Universe ร่วมกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ส่งเสริมการทำสิ่งที่ดี เก็บข้อมูลการมีส่วนร่วมของผู้ชม และการสร้างแรงกระเพื่อมในสังคม ดังนั้น ทุกคนเป็นคนกำหนดว่าใครจะได้รับรางวัล ImpactWayv Challenge Award เป็นรางวัลพิเศษที่เพิ่งขึ้นมาเป็นครั้งแรก ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ ได้แก่ แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022

แอน จักรพงษ์ มอบรางวัลพิเศษ ให้ แอนนา เสือ
เครดิตภาพ : AP PHOTO
Anne Jakkaphong Jakrajutatip, the new owner of the Miss Universe Organization, presents the ImpactWayv Challenge Award to Miss Thailand Anna Sueangam-iam. (AP Photo/Gerald Herbert)

การมอบรางวัลดังกล่าว เรียกคอมเมนต์จากคนไทยในโซเชียลมีเดียที่ถ่ายทอดสดการประกวดอย่างไม่ขาดสาย จำนวนมากเห็นว่าเป็นการมอบรางวัลปลอบใจกันเองเกินไป แต่ก็มีคนเห็นว่า แอนนา เสือฯ ควรได้รางวัลแล้ว