MUJI ผุด แกงกะหรี่สำเร็จรูป ยึดคอนเซ็ปต์ออร์แกนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์

MUJI CURRY

MUJI ออกไอเท็มใหม่ “MUJI CURRY” แกงกะหรี่สำเร็จรูป 5 รสชาติ ชูแนวคิดการเรียนรู้จากวัฒนธรรมท้องถิ่น ไม่แต่งกลิ่น สี และรสชาติ คงคอนเซ็ปต์ออร์แกนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์

วันที่ 27 มกราคม 2566 มูจิ ประเทศไทย ชวนสัมผัส “MUJI CURRY” แกงกะหรี่สำเร็จรูป 5 รสชาติ ซึ่งเป็นไอเท็มขายดีในมูจิประเทศญี่ปุ่น บนแนวคิด “Learn locally” เรียนรู้จากวัฒนธรรมท้องถิ่น พัฒนาต่อยอดจากต้นตำรับเดิม และผสานความพิถีพิถัน

นับเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2549 ที่มูจิ แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่น ได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทย โดยปักหมุดสาขาอยู่บนห้างใหญ่ ที่ทุกคนต่างคุ้นหน้าคุ้นตากันดี จนในปี 2556 ได้ก่อตั้ง บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ปัจจุบันมูจิมีสาขากว่า 29 แห่ง และสินค้าจำหน่ายมากกว่า 3,000 รายการ

MUJI CURRY

ด้วยคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ที่เด่นชัด คือ การประหยัดทรัพยากร เป็นธรรมชาติ เรียบง่าย ไม่มียี่ห้อ และราคาสมเหตุสมผล จนเกิดเป็นออร์แกนิกไลฟ์สไตล์แบรนด์ ด้วยการใช้สินค้าที่ดีต่อตัวเอง ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม

จุดเด่นคือการดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจชุมชนในทุกมิติ ผ่านการเข้าไปทำความรู้จัก เรียนรู้ และแลกเปลี่ยน จนเกิดเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ โดยให้ความเคารพและดำรงอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นไว้ แต่ยกระดับของดั้งเดิมด้วยการเพิ่มมูลค่าในกระบวนการผลิต คัดสรรวัตถุดิบ และควบคุมมาตรฐาน โดยเฉพาะวัฒนธรรมอาหารที่มีความแตกต่างแม้ว่าจะเป็นเมนูอาหารชนิดเดียวกัน

MUJI CURRY

ผลสำรวจขององค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) เผยว่า คนรุ่นใหม่ในปัจจุบันคุ้นเคยกับอาหารญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ด้วยความหลากหลายของช่วงระดับราคา ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบต่าง ๆ ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ล่าสุดมูจิจึงออกไอเทมใหม่ MUJI CURRY แกงกะหรี่สำเร็จรูป ซึ่งตัวบรรจุภัณฑ์ยังคงเน้นความเป็นเอกลักษณ์สไตล์มูจิ ที่มีความมินิมอล เรียบง่าย และดูดี

แกงกะหรี่ 5 รสชาติ เมนูเดียวจากต้นตำรับหลายท้องถิ่น

แกงกะหรี่สำเร็จรูป 5 รสชาติของมูจิมาจากแหล่งกำเนิดหลายประเทศ ผสมผสานวัตถุดิบและเครื่องเทศจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้รสชาติที่กลมกล่อม โดยปราศจากการแต่งกลิ่น สี และรสชาติ

น้อยแต่มาก มูจิเพิ่มความสะดวกสบายในไอเท็มนี้โดยไม่จำเป็นต้องปรุงรสหรือเติมเนื้อสัตว์เพิ่ม ด้วยวิธีการรับประทานที่สามารถเลือกได้สองวิธี คือ ใช้เตาประกอบอาหาร เพียงนำถุงแกงกะหรี่ใส่ลงไปในหม้อที่ต้มน้ำเดือด ไม่ต้องฉีกซอง ในเวลา 5-7 นาที เนื่องจากเป็นบรรจุภัณฑ์แบบฟู้ดเกรดที่ทนความร้อนได้ จึงไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ใช้ไมโครเวฟ เพียงเทแกงกะหรี่ใส่ภาชนะที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ และนำไปอุ่นประมาณ 1.5-2 นาที ด้วยกำลังไฟ 700 วัตต์ ก็สามารถรับประทานได้ทันที

โดยแกงกะหรี่ 5 รสชาติ ราคา 139 บาท วางจำหน่ายแล้วที่มูจิทุกสาขา ประกอบไปด้วย

  1. MUJI CURRY รสชาติ BUTTER CHICKEN CURRY แกงกะหรี่ไก่ผสมเนย รสชาติดั้งเดิมจากประเทศอินเดีย
  2. MUJI CURRY รสชาติ DHAL CURRY แกงกะหรี่ถั่วสำเร็จรูป รสชาติดั้งเดิมจากประเทศอินเดีย
  3. MUJI CURRY รสชาติ CHICKEN MASAK LEMAK แกงไก่ในกะทิผสมขมิ้น รสชาติดั้งเดิมจากประเทศมาเลเซีย
  4. MUJI CURRY รสชาติ CHICKEN KEEMA CURRY แกงกะหรี่ไก่สำเร็จรูป รสชาติดั้งเดิมจากประเทศอินเดีย
  5. MUJI CURRY รสชาติ CHICKEN RENDANG แกงไก่เรินดัง รสชาติดั้งเดิมจากประเทศอินโดนีเซีย
MUJI CURRY
Butter Chicken Curry
MUJI CURRY
Chicken Keema Curry
MUJI CURRY
Chicken Masak Lemak
MUJI CURRY
Chicken Rendang
MUJI CURRY
Dhal Curry