ตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ค่ายเพลงเกาหลี จัดออดิชั่นหาศิลปินหน้าใหม่ในไทย

ลิซ่า BLACKPINK
ภาพจากอินสตาแกรม lalalalisa_m

โอกาสทองของเด็กไทยในการตามรอย ลิซ่า BLACKPINK ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย ร่วมกับ ค่ายเพลงเกาหลี จัดออดิชั่นเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์เกาหลี-ไทย

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 นายแจอิล โจ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีกับไทย จึงได้ร่วมกับค่ายเพลงดังเกาหลี อาทิ JYP Entertainment, Kakao Entertainment นักร้องในสังกัด อาทิ ไอยู ยูแจซอก IVE และ Monsta X และ Source Music ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่อยู่ภายใต้ค่าย HYBE (ต้นสังกัดของ BTS) โดยมีเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM อยู่ภายใต้การดูแลของค่าย ฯลฯ ในการจัดออดิชั่นเพื่อเฟ้นหาเด็กฝึกที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในวันที่ 11-18 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

โดยจะจัดออดิชั่นสำหรับค่าย Kakao Entertainment วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. และออดิชั่นค่าย MORE VISION วันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. ที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี รวมถึงจัดออดิชั่นภาคอีสานของค่าย JYP Entertainment วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 16.00 น. และออดิชั่นค่าย Source Music กับ GGA Entertainment วันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 13.00 น. ที่โรงเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า BLACKPINK

ทั้งนี้ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ฯพณฯ นายมุน ซึง ฮย็อน เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย จะเดินทางไปให้กำลังใจผู้เข้าร่วมออดิชั่นและมอบรางวัลให้กับผู้ที่มีความสามารถยอดเยี่ยมด้วยตัวเอง

นายแจฮิล โจ กล่าวเสริมว่า ผมหวังว่าจะการออดิชั่นครั้งนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับรุ่นน้องของลิซ่า รวมถึงนักเรียนโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคมในการทำความฝันที่จะเป็นนักร้อง K-Pop ให้เป็นจริง โดยครั้งนี้เราจะเริ่มออดิชั่นที่กรุงเทพมหานครและภาคอีสานเป็นที่แรก ขณะที่ในอนาคตอาจจะมีการจัดออดิชั่นเพื่อมอบโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความสามารถทั่วประเทศอีก

นอกจากนี้ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีจะช่วยส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ของไทยผ่านการแลกเปลี่ยนในแขนงต่าง ๆ เช่น K-Pop, ดนตรีพื้นบ้าน, ระบำพื้นบ้าน, งานศิลปะ และอื่น ๆ

สำหรับโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม สถานที่ออดิชั่นในภาคอีสานได้มีการสร้างห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดียซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีและมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (KOFICE) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 และได้มีการสอนเกี่ยวกับการเต้น K-Pop กับนักเรียนอยู่เสมอ

โดยศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้มีการจัดพิธีเปิดพร้อมทั้งมอบอุปกรณ์การเรียนการสอนเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี เช่น ชุดฮันบก และหนังสือ เป็นต้น อีกทั้งยังให้คำมั่นว่าจะคอยให้การสนับสนุนอยู่เสมอ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการลงทะเบียนออดิชั่นและกำหนดการต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี thailand.korean-culture.org และเฟซบุ๊ก koreanculturalcenterTH