ชมศิลปะประชันแสงโปรเจ็กเตอร์สุดล้ำ ที่แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา
ผลงาน The space eyes ทีม STUX2 รางวัล Popular vote

“Space Projection Mapping Hackathon 2023” ชมศิลปะจากแสงโปรเจ็กเตอร์สุดล้ำ พร้อมสัมผัสโรงแรมอวกาศแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย ที่แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ถึงวันที่ 20 ธ.ค.นี้

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 หลัง “โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา” (Grande Centre Point Space Pattaya) ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ “Space Projection Mapping Hackathon 2023” ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมให้ผู้สนใจสมัครเข้าประกวดผลงานศิลปกรรมดิจิทัลสื่อภาพเคลื่อนไหวและการเวิร์กช็อปกับผู้เชี่ยวชาญ โดยชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 700,000 บาท

การประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ประกอบไปด้วย 2 ธีม ได้แก่ “มิติ” และ “สงกรานต์” เพื่อให้ผู้เข้าชมสัมผัสถึงความเป็นโลกอนาคตผ่านงานศิลปะที่ถูกจัดแสดงด้วยขุมพลังของโปรเจ็กเตอร์สุดล้ำรุ่น “Panasonic PT-RQ50K” เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 8 ทีม ที่ได้เวิร์กช็อป “Hackathon” กับผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรพิเศษตลอดระยเวลากว่า 1 เดือน

ไฮไลต์อยู่ที่การเปิดพื้นที่ให้ผู้เข้ารอบสุดท้ายได้แสดงผลงานในเทศกาล Space Projection Mapping Hackathon 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่หน้าโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-31 พ.ค. ผลงานของผู้ชนะเลิศจะถูกจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 20 ธ.ค.นี้ โดยฉายให้ประชาชนทั่วไปชมฟรีวันละ 2 รอบ เวลา 19.30-20.00 น. และ 20.30-21.00 น.

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

การประกาศรางวัลผู้ชนะมีไปเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย “นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์” นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยกรรมการผู้ทรงเกียรติ ได้แก่ นายทรงพล ไตรเนตร ผู้กำกับอีเว้นท์บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), นายฮิซากาซึ มาเอดะ (Hisakazu Maeda) Director Connect Marketing Department บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด, นายอาคิระ อิวานากะ (Akira Iwanaga) Founder/Director Red Geek Pictures ประเทศญี่ปุ่น, นายพงศกร กาญจนชัยภูมิ Director of Professional Products & Solutions บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จำกัด, นายพงษ์พันธ์ สุริยภัทร อาจารย์พิเศษ วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญ, นายศักดิ์ณรินทร์ ทับเจริญ Producer & Managing Director บริษัท Parapluie Studio และนายกิตติ วรบรรพต Managing Director บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า งานครั้งนี้เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาด้านดิจิทัล อาร์ต ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผลงานที่เข้าร่วมประกวดยังถูกนำมาจัดแสดงต่อภายหลังให้ประชาชนทั่วไปสามารถชมฟรี สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทำให้พัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ทั้งด้านศิลปะ ความบันเทิง กีฬา สุขภาพ และครอบครัว

เมื่อมีการเพิ่มดิจิทัลอาร์ต ที่ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา สถาปัตยกรรมล้ำสมัยแห่งนี้ จึงเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเมืองพัทยาเองมีการขับเคลื่อนและพร้อมสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าวอยู่แล้ว ยิ่งได้ภาคเอกชนเข้ามาส่งเสริมยิ่งทำเกิดความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

ด้าน นายฮิโรกิ อิโนคุจิ Visual Artist & Director Red Geek Pictures ศิลปินชาวญี่ปุ่นเจ้าของผลงานที่แสดงใน Tokyo Olympic 2020 หนึ่งในวิทยากรพิเศษที่ได้ร่วมเวิร์กช็อป Hackathon กับผู้ผ่านรอบสุดท้าย กล่าวว่า คนไทยรวมทั้งครีเอเตอร์รุ่นใหม่ของไทยมีความสามารถมาก พร้อมให้แนวคิดในการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ว่า ต้องเสพงานศิลป์บ่อย ๆ เพื่อเพิ่มคลังไอเดียและเมื่อถึงเวลาต้องเลือกใช้ไอเดียที่มีให้เหมาะสมกับงาน สิ่งสำคัญคือขอให้สร้างผลงานด้วยความสนุก การที่ผลงานของเราจะได้มีโอกาสโชว์ให้คนจำนวนมากเห็น เป็นสิ่งคุ้มค่า

แม้ประเทศไทยเป็นเต็มไปด้วยงาน Visual เห็นได้จากการจัดแสดงตามเมืองต่าง ๆ แต่งาน Projection Mapping ยังถือว่าเป็นสิ่งที่หาดูได้ยาก แต่ในอนาคตหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันจนกลายเป็นหนึ่งเดียวกับสิ่งปลูกสร้าง โดยสิ่งที่ตนคิดไว้คือใช้บรรยากาศความเป็น แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา มาสร้างเป็นโลกแฟนตาซีในจินตนาการ

Joy From Space Light-SINOL
Joy From Space Light-SINOL

Sinol เด็กหนุ่มวัย 15 คว้ารางวัลชนะเลิศ

ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศในหัวข้อ มิติ ได้แก่ ทีม “Sinol” ของ “นายสินล กิตติมงคลสุข” หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ที่แท็กทีมมากับุณพ่อ คว้าเงินรางวัล 200,000 บาทไปครองได้สำเร็จกับผลงาน “Joy From Space Light” นำเสนอความสนุกหลากหลายรูปแบบท่ามกลางบรรยากาศแสงสีแห่งอวกาศ ผสมผสานกับ visual สไตล์ไซไฟและเกม arcade เพิ่มพลังแห่งความสร้างสรรค์เหนือจินตนาการ

นายสินล ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ กล่าวว่า เป็นการประกวดครั้งแรกในชีวิต เมื่อเห็นประกาศทางอินเทอร์เน็ตจึงได้สมัครเข้าร่วมแม้ตนจะไม่เคยทำงานศิลปะ Projection Mapping ในลักษณะนี้มาก่อนแต่ก็เคยทำงานที่ใกล้เคียงอยู่บ้าง คอนเซ็ปต์ของผลงานในครั้งนี้เป็น พินบอล และแรงบันดาลใจจากเพลงเก่ายุค 70-80’s เนื่องจากมีความชอบและหวังให้ผลงานเข้าถึงคนทุกเจเนอเรชั่น

กำลังสำคัญคือคุณพ่อที่ช่วยเหลือและแนะนำการใช้เทคเทคนิคต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารผลงานสู่คนดู มิติ และมุม โดยตนเป็นคนออกแบบงานกราฟิกเอง ความยากอยู่ที่เรื่องเสียง ซึ่งทั้งคู่ได้รับการอบรมจากเวิร์กช็อป Hackathon โดยคณะกรรมการอย่างเข้มข้น

หนุ่มน้อยวัย 15 เผยต่อว่า ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมีความฝันที่จะเรียนต่อในภาควิชานฤมิตศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เกี่ยวกับการออกแบบ ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมพอดีตนจึงมาหาประสบการณ์เพื่อนำไปต่อยอดในระดับมหาวิทยาลัย

ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบรางวัล ผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ทีม Sinol

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

  • ทีม Delcha ผลงาน : INSIDE OUT
  • ทีม Just wa dee ผลงาน : Dimensions of Life
แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา
ทีม DELCHA
แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา
ทีม JUST WA DEE

รางวัลรองชนะเลิศลำดับ 2

  • ทีม Mol Dot ผลงาน : MITI PinBounce
  • ทีม STUX2 ผลงาน : The Space Eyes

สำหรับคอนเซ็ปต์สงกรานต์ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด ได้แก่ ทีม “PDSign” กับผลงาน “Pattaya Space Adventure” รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม “Ai-Deas” กับผลงาน “Where were you last Songkran, Neil” และรางวัล Popular Vote ได้แก่ทีม “STUX2” กับผลงาน “The space eyes” ที่จะชวนทุกคนด่ำดิ่งไปกับรูปแบบการตีความมิติของความสนุก เปิดประสาทสัมผัสการรับรู้ ไปพร้อมกับดวงตาของจักรวาล

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

โรงแรมอวกาศ แห่งแรก แห่งเดียวในไทย

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา เป็นโรงแรมคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ตกแต่งในรูปแบบ “โลกอวกาศ” แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย พร้อมสวนน้ำอวกาศใหญ่ที่สุดในพัทยา ทางเดินและห้องพักภายในตกแต่งภายใต้ธีม “การเดินทางท่องโลกอวกาศ” สุดทันสมัยมากถึง 6 แบบ จำนวน 490 ห้อง ตั้งแต่ขนาด 45 ตร.ม. ไปจนถึง 133 ตร.ม. พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าพักทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา
Space Suite
  1. Space Deluxe ห้องพักวิวทะเลพัทยาด้านอ่าววงศ์อมาตย์ ขนาด 45 ตร.ม. พร้อมไฮไลต์แสงเหนือและดวงดาว เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 1 คน (อายุน้อยกว่า 11 ปีพักฟรี)
  2. Space Premium ห้องพักวิวทะเลพัทยาขนาด 45 ตารางเมตร สัมผัสวิวทะเลได้ตั้งแต่เช้าจดค่ำผ่านประตูกระจกเชื่อมจากพื้นถึงเพดานให้แสงสว่างธรรมชาติ พร้อมแสงเหนือและดวงดาวภายในห้อง เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็ก 1 คน (อายุน้อยกว่า 11 ปีพักฟรี)
  3. Space Corner ห้องพักวิวทะเลพัทยา ขนาด 45 ตารางเมตร ห้องมีทางเดินส่วนตัว เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 2 คนและเด็กอีก 1 คน
  4. Space Connex ขนาด 90 ตารางเมตร เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4-5 คน (ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน) มีเตียงคิงไซส์สองหลังหรือเตียงคิงไซส์หนึ่งหลังกับเตียงคู่พร้อมโต๊ะรับประทานอาหาร
  5. Space Suite ขนาด 88 ตารางเมตร ยกระดับประสบการณ์เข้าพักด้วยห้องภายในสองห้องและระเบียงส่วนตัว ห้อง นอนมีแสงดาวและแสงเหนือ เชื่อมกับห้องนั่งเล่น มีโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 4 คน ห้องน้ำมีอ่างจากุซซี่ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ 2 คน เด็ก 1 คน
  6. Space Suite Connex ขนาด 133 ตารางเมตร ห้องพักขนาด 2 ห้องนอน เตียงซูเปอร์คิงและเตียงคู่ มีพื้นที่นั่งเล่นแยกจากห้องอื่น โต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 4 คน เหมาะสำหรับการเข้าพักแบบครอบครัว (รองรับผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน) ห้องนอนทั้งสองห้องมีแสงเหนือ ระเบียงมองเห็นวิวทะเล มีห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องน้ำของห้องนอนหลักมีอ่างจากุซซี่ในตัว
แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา
SPACE PREMIUM Bathroom

ไฮไลต์ของโรงแรมอยู่ที่ Space Water Park (สเปซ วอเตอร์ พาร์ค) สวนน้ำอวกาศมีพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร สิทธิพิเศษเฉพาะแขกผู้เข้าพักของโรงแรมเท่านั้น โดยแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

  1. Mountain Zone ถ้ำน้ำตกและอ่างจากุซซี่ป่า ผ่อนคลายกับสายน้ำความยาว 330 เมตร
  2. Flying Rock Zone สไลเดอร์น้ำและหอสไลเดอร์ 8 เมตร พร้อมด้วยห่วงพ่นน้ำ หอสาดน้ำสำหรับเด็ก สไลเดอร์อื่น ๆ และสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง บ่อทราย และแทรมโพลีนด้วย
  3. Space Pirate Beach Zone หาดโจรสลัดอวกาศ พบกับหาดทรายขาวและคลื่นทะเลเทียม สัมผัสประสบการณ์ผจญภัยเต็ม พร้อมเมนูมากมายที่บาร์หาดอวกาศ
  4. Planet Zone สระว่ายน้ำและสนามกอล์ฟอวกาศขนาดเล็กสำหรับเด็ก ๆ

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

นอกจากนี้ภายในโรงแรมยังมีโซนต่าง ๆ อีกมากมายที่พร้อมยกระดับการเข้าพักของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น Spectrum Tree ต้นไม้สเปกตรัมประดับที่สำคัญของสวนน้ำอวกาศ สามารถถ่ายรูปได้ทั้งตอนกลางวันและแสงไฟในตอนกลางคืน, เล็ทส์รีแล็กซ์ ออนเซ็นแอนด์สปาในพื้นที่เงียบสงบขนาด 3,000 ตารางเมตร, แอสโตรคลับ พื้นที่ความคิดสร้างสรรค์และจิตนาการสำหรับเด็ก ๆ, Sky Pool สระน้ำวิวท้องฟ้า, Gravity FIT Club ห้องออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ล้ำสมัยจากนวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพ, Stream Sauna and Seaview Jacuzzi ห้องอบไอน้ำและห้องอบซาวน่าแยกชายหญิง และ Space Convention Centre ศูนย์ประชุมอวกาศ ห้องบอลรูมกว้าง ไร้เสา ขนาด 1,100 ตารางเมตรรองรับได้ 850 คนสำหรับงานจัดแสดงและสัมมนาต่าง ๆ

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา