ฟิวเจอร์พาร์คทุ่ม 10 ล้าน เปิด Future art land แสดงงานศิลป์กว่า 80 ชิ้น

Future Park & Zpell

ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ทุ่ม 10 ล้านบาท เปิด “FUTURE ART LAND” พื้นที่ศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ผนึกศิลปินดัง 30 คน แสดงงานศิลป์กว่า 80 ชิ้น ในแคมเปญ “FESTAL LIFE ART EXHIBITION SPACE” เข้าชมฟรี 2 ช่วง วันที่ 24 เม.ย.-30 มิ.ย. และ 3 ก.ค.-30 ก.ย. 2566

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ทุ่มงบฯกว่า 10 ล้านบาท เปิดตัว “FUTURE ART LAND” พร้อมผนึกกำลังศิลปินดังระดับประเทศกว่า 30 คน จัดแคมเปญ “FESTAL LIFE ART EXHIBITION SPACE” สร้างพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เหนือ ปลุกระแสคนรักงานศิลปะกับผลงานกว่า 80 ชิ้น ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 2 ช่วง ระหว่างวันที่ 24 เม.ย.-30 มิ.ย. และ 3 ก.ค.-30 ก.ย.นี้

Future Park & Zpell

นางสาวจิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการร่วม กลุ่มงานธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเปิดพื้นที่ FUTURE ART LAND จึงประเดิมงานแรกด้วยการจัดนิทรรศการ FESTAL LIFE ART EXHIBITION SPACE สเปซใหม่แห่งงานศิลปะของกรุงเทพฯตอนเหนือ เพื่อให้ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ โดยรวมศิลปินชื่อดังกว่า 30 คน และผลงานกว่า 80 ชิ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Festal Life” สัมผัสประสบการณ์ศิลปะที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งพื้นที่ด้วย Art Installation และการ COLLABORATION กับ ARTIST ต่าง ๆ เป็นต้น

เราต้องการเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้มีพื้นที่แสดงผลงาน ทั้ง 30 ศิลปินที่เราคัดเลือกมาจึงมีทั้งศิลปินชื่อดังระดับโลก ศิลปินชาวไทย และศิลปินรุ่นใหม่ เพราะเทรนด์ของศิลปินคอนเทมโพรารี่ อาร์ต สตรีตอาร์ต และพ็อปอาร์ต กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เรามองว่าศิลปินไทยรุ่นใหม่มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงอยากให้ผู้ที่รักศิลปะได้มาเห็นแนวคิดของศิลปินที่สื่อสารผ่านผลงานที่มีแคแร็กเตอร์อันหลากหลาย จิตตินันท์กล่าว

30 ศิลปิน 80 ผลงาน

ศิลปินที่ร่วมในแคมเปญพิเศษนี้ต่างกล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า การได้มาแสดงผลงาน FUTURE ART LAND ถือเป็นก้าวที่ดีของศิลปินรุ่นใหม่ที่จะได้แสดงศักยภาพให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ได้สัมผัส เปิดโอกาสให้ศิลปินและคนรักงานศิลปะมีพื้นที่แลกเปลี่ยนร่วมกัน โดยเฉพาะโซนกรุงเทพฯ เหนือ

Future Park & Zpell
BENZILLA

“BENZILLA-ปริญญา ศิริสินสุข” ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานตกแต่งภายใน FUTURE ART LAND กล่าวถึงผลงาน 5 ชิ้นที่นำมาจัดแสดงว่า เป็นการรวบรวมผลงานตลอดระยะเวลา 10 ปีของตนเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพสีสเปรย์ งานเพนต์ ซึ่งแต่ละชิ้นจะมีความหมายในตัวเอง นับเป็นการบันทึกเรื่องราวในแต่ละช่วงวัยผ่านงานศิลปะ

Future Park & Zpell
TIKKYWOW

“TIKKYWOW- พิเชฐ รุจิวรารัตน์” ศิลปินสตรีตอาร์ตชื่อดังกล่าวว่า หลังจากได้รับโจทย์ Festal Life ตนนึกถึง Happy Hour เมื่อหลับตาแล้วคิดถึงช่วงเวลาที่เรามีความสุข ภาพความประทับใจตั้งแต่วัยเด็ก อาจจะมีหลายช่วงเวลาในชีวิตที่ได้รับความรู้สึกแบบนั้นแตกต่างกันไปและถูกปล่อยออกมาจากจินตนาการของความทรงจำที่ถูกถ่ายทอดผ่านผลงานที่นำมาจัดแสดง

Future Park & Zpell
Takkaphai

ขณะที่ “Takkaphai” หรือ ไผ่-ทัคคะ วิเศษปรีชา เล่าว่า ได้ออกแบบผลงานชื่อ “Joy” ซึ่งมี 3 รูปที่สื่อถึงแคแร็กเตอร์ของตน โดยนึกถึงความสุขในวัยเด็ก จึงใช้พื้นฐานของการวาดรูปมาเป็นหัวใจหลักในการสร้างผลงาน ได้แก่ แม่สี สีโทนจัดจ้าน และรูปทรงเลขาคณิต ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากจอยสติ๊กของเครื่องเล่นเกม เริ่มที่ผลงาน Gesture หมายความถึงตัวตลกสื่อถึงความอารมณ์ดีของตัวเอง ถัดมาคือ O ย่อมาจาก Okey สื่อถึงนิสัยสบาย ๆ ของตัวเอง และสุดท้าย Y ย่อมาจาก Yummy ที่ชอบกินของอร่อย ๆ

Future Park & Zpell
Zylostudio

สุดท้าย สัญญา เลิศประเสริฐภากร จาก “ไซโล สตูดิโอ” เจ้าของแคแร็กเตอร์น้องควายชื่อ “ติดลม” เผยว่า ผลงานที่ทำครั้งนี้สอดคล้องกับแคแร็กเตอร์ที่ต้องการสื่อว่า ทุกคนล้วนมีความโง่เขลาเป็นของตัวเองในบางเรื่อง ทั้ง ฟายบิน ติดลม ที่เป็นควายบินได้จากชนบทเวลาเดินทางไปไหนก็นำอัตลักษณ์ของตัวเองติดตัวไปด้วย หมายความว่าทุกคนต่างก็มีรากเป็นของตัวเอง และสุดท้ายคือความสุขของติดลมที่ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงจานโปรด

การจัดแสดงแบ่งเป็น 2 ช่วง

ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 24 เม.ย.-30 มิ.ย. 66 แสดงผลงานของ 17 ศิลปิน ได้แก่ TIKKYWOW, Benzilla, Jecksbkk, DK, Stylepor, Zylostudio, IsaraxBAKI, PhuTwenty, KowutS, TAKKAPHAII, RT RATTEE, แฮฟเปรี้ยง Nutty Nut, KEN YUTDANAI, Petch PMP, I.GUYY, FLOWSKULL และ Cheese Arnon

ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 3 ก.ค.-30 ก.ย. 66 แสดงผลงานของศิลปิน TRK, The Jum, Tivly, WARHEAD, Tomato Head, TABUN, Neonejetta, Suttichart X Warrasruang, LATTE LATTE, MIWD, JINJINXMSNS และ SATIT TANG

Future Park & Zpell
I.GUYY รัชพล อัศวอุดมกุล
Future Park & Zpell
IssaraxBAKI
Future Park & Zpell
DKBOY
Future Park & Zpell
Petch PMP
Future Park & Zpell
Cheese Arnon
Future Park & Zpell
Zylostudio
Future Park & Zpell
TIKKYWOW

ภาพจาก Future Park & Zpell