Bangkok Art Auction ผนึก “ศิลปสมัย” จัดนิทรรศการ-ประมูลศิลปะที่ไอคอนสยาม

Bangkok Art Auction ผนึก’ศิลปสมัย’จัดนิทรรศการ-ประมูลศิลปะที่ไอคอนสยาม

Bangkok Art Auction ผนึก มูลนิธิศิลปสมัย จัดนิทรรศการและงานประมูลศิลปะที่ไอคอนสยาม 13-21 พ.ค.นี้

วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 “Bangkok Art Auction” บริษัทในกลุ่ม ART TANK GROUP จัด “Avant-Garde Art Foundation Charity Auction” งานประมูลการกุศลของ “มูลนิธิศิลปสมัย” เพื่อวงการศิลปะและสิ่งแวดล้อม พร้อมนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะก่อนการนำเข้าประมูล ตั้งแต่วันที่ 13-21 พ.ค. 2566 เวลา 11.00-21.00 น. ที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 “ไอคอนสยาม”

Avant-Garde Art Foundation Charity Auction ยังมี Private Sale คัดสรรผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์ของศิลปินชั้นครูและศิลปินรุ่นใหม่ ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 40 คน โดยมีชิ้นงาน 46 ล็อตประมูล และ 16 ชิ้นงาน Private sale

ไฮไลต์ผลงานที่น่าสนใจ เช่น “Wanted” (preferably alive) ภาพพอร์เทรตใบหน้า “วสันต์ สิทธิเขตต์” กวีนักเคลื่อนไหวทางสังคม ที่เขียนด้วยเทคนิคสีกวอชบนผ้าใบจากฝีมือของ “ชาติชาย ปุุยเปีย” ด้านบนมีข้อความเขียนว่า “WANTED, Dead or Alive!” ให้คล้ายโปสเตอร์ภาพนำจับที่มีพลัง

ผลงาน “ตัณหาสร้างพระเจ้า” ของ “ประสงค์ ลือเมือง” โดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย ประสงค์ เลือกใช้สีฝุ่นและหมึกจีนที่ถ่ายทอดลงบนผืนผ้าใบ

ถัดมาเป็น “The lady wants to go to sea 2020” ผลงานสีสันสดใสสะดุดตาของ “อรรถสิทธิ์ ปกป้อง” ภาพหญิงสาวผมหน้าม้าสั้นใช้สีีน้ำเงินโคบอลต์บลูเป็นสีผิว ตัดกับปากสีแดงสด ถ่ายทอดความเป็นแฟชั่นผ่านแว่นตารูปหัวใจสีฟ้าสว่างสะท้อนภาพทิวทัศน์ทะเลผ่านความฝัน

“Headlock” ผลงานอะคริลิคบนผ้าใบของ “กิตติ นารอด” เป็นภาพของคนสองคนที่กำลังแสดงท่าทางจากท่ามวยปล้ำตามชื่อภาพ

สำหรับการประมูลครั้งนี้ เป็นการประมูลการกุศล ไม่มีค่าธรรมเนียมการประมููล รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิศิลปสมัยเพื่อทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ตลอดจนสนับสนุนศิลปินและสร้างคนรุ่นใหม่ ให้มีขีดความสามารถ เป็นการพัฒนาวงการศิลปะของไทยสู่สากล

หลังจัดนิทรรศการแสดงผลงานแล้ว งานประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 21 พ.ค. นี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป