สุเทพ วงโฮป ตำนานเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เสียชีวิต

Suthep Hope
ภาพจาก Suthep Hope

วงการเพลงเพื่อชีวิตสูญเสีย “สุเทพ วงโฮป” หรือ สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล จากไปอย่างสงบที่บ้านพัก เตรียมจัดพิธีศพที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน วันที่ 16 พ.ค. นี้

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เฟซบุ๊ก “Suthep Hope” ของ “สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล” ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังแจ้งข่าวเศร้าว่า สุเทพ วงโฮป เสียชีวิตแล้ว

“ถึงเพื่อน ๆ เมื่อเช้านี้ สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล วงโฮป ได้เสียชีวิตโดยสงบที่บ้านพัก ครอบครัวจึงขอเรียนมายังทุกท่านให้ทราบ สำหรับพิธีศพ จัดที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. 66 เวลาประมาน 18.00 น. ศาลา 6 ไม่มีรดน้ำศพค่ะ”

“หงา คาราวาน” หรือ สุรชัย จันทิมาธร ร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้ โดยกล่าวว่า “ขอแสดงความเสียใจ และคารวาลัยต่อเพื่อนเพลงเพื่อชีวิตยุคแรกสุด คุณสุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล ที่เพิ่งจากเราไปครับ”

Suthep Hope
ภาพจาก Suthep Hope

สุเทพ ถวัลย์วิวัฒนกุล (สุเทพ โฮป) บุษปรัชต์ ถวัลย์วิวัฒนกุล (แดง โฮป) สองสามีภรรยา และ ปานเทพ พันธุ์กระวี เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง “วงโฮป ” ขึ้นเมื่อปี 2516 หลังเหตุการณ์ 14 ตุลา เป็นหนึ่งในวงดนตรีเพื่อชีวิตที่สร้างเพลงให้ความหวังและสร้างกำลังใจ โดยภายหลังเปลี่ยนมาเป็น วงโฮป แฟมิลี่ มี ปริตอนงค์ (ลูกโซ่) และ วฤทธรัชต์ (ลูกศร) สองลูกสาวแท้ ๆ มาเป็นสมาชิกวง

วงโฮป มีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย ที่คุ้นหูที่สุดคงเป็นเพลง “กำลังใจ” ในปี 2535 ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 9 ของวงโฮปในชุด “ดอกไม้แห่งกาลเวลา”