SCOPE Promsri คอลแลปส์แบรนด์ดัง เปิดคาเฟ่ใหม่สัมผัสสีสันโลกกาแฟ

PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri

ใครว่าโลกของกาแฟมีแต่สีน้ำตาล “SCOPE Promsri” คอลแลปส์ “PPAL Cafe” และ “Sardine” แบรนด์โฮมแวร์ อวดโฉม “PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri” คาเฟ่แห่งใหม่ของคนมีสไตล์ที่ชั้น 1 SCOPE Promsri สุขุมวิท 49

“PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri” (พีพาล เอ็กซ์ ซาร์ดีน แอท สโคป พร้อมศรี) คือโปรเจ็กต์พิเศษที่เกิดจากการคอลแลปส์กันของ 3 แบรนด์ที่ทำธุรกิจต่างกัน นั่นคือ “PPAL Cafe” (พีพาล คาเฟ่) “Sardine” (ซาร์ดีน) แบรนด์ Homeware และ SCOPE Promsri  (สโคป พร้อมศรี) คอนโดฯลักเซอรี่ใจกลางทองหล่อ

“ป๊อก-ฉัฐรินทร์ ธรรมชัยโรจน์” หนึ่งในเซียนกาแฟของไทยผู้ร่วมก่อตั้ง PPAL Cafe เผยว่า บ้านใหม่ของ PPAL Cafe เน้นคัดสรรเมล็ดกาแฟพรีเมี่ยมจากทั่วโลกมาเสิร์ฟในราคาจับต้องได้

PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri

ไฮไลต์อยู่ที่เมล็ดกาแฟจากเชียงราย ซึ่ง PPAL พัฒนามากว่า 5 ปีร่วมกับชาวเขาที่ปลูกกาแฟอยู่ก่อนแล้ว ตั้งแต่คัดเลือกสายพันธุ์ วิธีการปลูก กระบวนการเก็บเกี่ยว ตลอดจนกระบวนการคั่ว โดยเป็นกาแฟปลอดสารเคมี 100% เพราะสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อคุณภาพและรสชาติของกาแฟทั้งสิ้น

ดังนั้น การจะดึงรสชาติอันแท้จริงของเมล็ดกาแฟให้ออกมาได้ดีที่สุดต้องอาศัยความชำนาญ เพราะกาแฟไม่ได้มีเพียงรสขม แต่มีมิติและรสสัมผัสค่อนข้างหลากหลาย

สำหรับการตกแต่งร้านเน้นโทนสีเนื้อและน้ำตาลอ่อนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และใช้วัสดุอัพไซเคิล (Upcycle) หนึ่งในวิถีแห่งความยั่งยืน โดยการเปลี่ยนแปลงสภาพของวัสดุให้เป็นวัสดุใหม่ที่มีคุณภาพดีกว่าเดิม

สำหรับเมนูพิเศษ “Prom Pal-signature drink” ซึ่งมีเฉพาะที่นี่เท่านั้น เป็นกาแฟผสมน้ำผลไม้ เสิร์ฟแบบเย็น รสสัมผัสหลายมิติ ทั้งขมปนหวาน ให้ความรู้สึกรีเฟรชของสปาร์คกลิ้งและ juicy ของน้ำผลไม้

PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri

นอกจากนี้ยังมีขนมซิกเนเจอร์ไม่ว่าจะเป็น “Mom’s Banana Cake” หรือเค้กกล้วยหอมในตำนาน, “Homemade Lemon Tart” (โฮมเมด เลม่อน ทาร์ต) แป้งทาร์ตบางกรอบที่ได้รสเปรี้ยวอมหวานของ lemon curd จากน้ำเลมอนคั้นสด ๆ ให้ความสดชื่น และอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ เค้กฟักทอง และเค้กเเครอต เป็นต้น

สำหรับการคอลแลปส์กับ “Sardine” แบรนด์ Homeware “พิม จงเจริญ” ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ และผู้ก่อตั้ง Sardine กล่าวว่า เป็นโปรเจ็กต์ที่ทำให้รู้สึกสนุกและตื่นเต้น ด้วยแคแร็กเตอร์ของ Sardine ที่มีทั้งความเรียบง่ายของลวดลาย อย่าง เส้นตรง นำมาทวิตเกิดเป็นลายตารางในรูปแบบต่าง ๆ ในขณะเดียวกันก็เต็มไปด้วยความสดใสของสีสันซึ่งเกิดจากการจับคู่สีที่ตรงกันข้ามกัน

โดยนำมาตกแต่งคาเฟ่และห้องตัวอย่างของ SCOPE Promsri ซึ่งแต่ละห้องเป็นแบบตกแต่งพร้อมเฟอร์นิเจอร์ โดดเด่นเรื่องดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานได้จริง เสมือนการเติมเต็มความเป็นตัวเองให้กับเจ้าของห้อง รวมไปถึงสร้างบรรยากาศให้กับคาเฟ่ในมิติที่ต่างออกไป เป็นความร่วมมือของแบรนด์ที่แตกต่างกันอย่างลงตัว

ลวดลายของ Sardine เกิดจากแรงบันดาลใจที่เรากำลังสร้างสรรค์งานศิลปะจากกระดาษ ทำให้ได้ลวดลายกระดาษ 2 มิติ ที่เกิดจากการพับ และเมื่อส่องแสงไฟจะเกิดเงาและลายขึ้น

PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri

จากแพตเทิร์นเบสิก เส้นตรงธรรมดา เมื่อนำมาวางซ้อนทับกันก็เกิดลายสกอตหรือลายตารางในหลากหลายรูปแบบ จึงมีความคิดอยากสร้างสรรค์เป็นของแต่งบ้าน จาน ชาม แก้วน้ำ ผ้ารองจาน ผ้าเช็ดมือ ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ได้

สัมผัส PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri โลกกาแฟที่เต็มไปด้วยสีสันได้ที่  PPAL49 ชั้น 1 SCOPE Promsri สุขุมวิท 49 ได้แล้ววันนี้ ต้้งเเต่เวลา 07.00-16.30 น.

PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri PPAL49 X Sardine @SCOPE Promsri