Coco Walk Cafe น้ำมะพร้าวออร์แกนิกแห่งอนาคต สาขาแรกฝั่งธนที่ไอคอนสยาม

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม

“Coco Walk Cafe” แบรนด์น้ำมะพร้าวออร์แกนิกแห่งโลกอนาคต ผสมผสานน้ำมะพร้าวกับผลไม้ กาแฟ และขนมไทย เป็นเมนูสุขภาพ ขยายสาขาสู่ฝั่งธนบุรีแล้ว ที่ ชั้น 4 ไอคอนสยาม

“นางสาวธนธร ศิระพัฒน์” แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ “Coco Walk Cafe” เผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า coco walk cafe เกิดจากความชอบอาหารการกินเพื่อสุขภาพ จึงอยากเปิดร้านน้ำที่มีมะพร้าวเป็นตัวชูโรง

จากนั้นก็ได้ไปเจอพาร์ตเนอร์ที่ทำแฟรนไชส์ “Coco Walk” จึงได้แตกไลน์แฟรนไชส์ออกมาเป็น Coco Walk Cafe ซึ่งมีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน Coco Walk Cafe เน้นเรื่องของมะพร้าวนิวเจนมีคอนเซ็ปต์ว่า “มะพร้าวแห่งโลกอนาคต” จากการเอามะพร้าวมาผสมกับผลไม้ไทย ขนมไทย และกาแฟไทย

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม
นางสาวธนธร ศิระพัฒน์

สำหรับ Coco Walk อันเดิมเป็นแบรนด์น้ำมะพร้าวปั่นนมสดที่มีมากกว่า 200 สาขา ส่วนมากจะอยู่ตามต่างจังหวัดนอกกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วน Coco Walk Cafe เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่ถึง 1 ปี ปัจจุบันมี 3 สาขา ที่สยามพารากอน, ไอคอนสยาม และสาขาหน้าโรงพยาบาลอยุธยา

Coco Walk Cafe เหมือนเป็นการอัพเกรดจาก Coco Walk ที่เน้นสุขภาพและผสมกับผลไม้ไทยมากขึ้น ตลอดจนยกระดับสินค้าไทยสู่ระดับโกบอล โดยกลุ่มลูกค้าเป็นระดับกลางถึงสูงและชาวต่างชาติ

หลังจากเปิดมาไม่ถึง 1 ปี กระแสตอบรับ Coco Walk Cafe ถือว่าดีทีเดียว เพราะยังไม่มีคู่แข่งในตลาดที่นำมะพร้าวมาผสมกับผลไม้ กาแฟไทย หรือขนมไทย จึงมีความแปลกใหม่

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม

น้ำมะพร้าวของ Coco Walk Cafe เป็นออร์แกนิกแท้ 100% ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่น้ำเชื่อม ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือสีสังเคราะห์ ซึ่งมาจากสวนของตัวเองที่จังหวัดราชบุรี ประกอบกับผลไม้สด เช่น ลำไย อะโวคาโด และมะม่วง เป็นต้น

ส่วนกาแฟ Coco Walk Cafe ใช้กาแฟไทยจากภาคเหนือ ที่ผลิตเพื่อใช้กับมะพร้าวโดยเฉพาะ เพราะถ้ากาแฟมีรสเปรี้ยวเกินไปเมื่อเจอมะพร้าว คนที่ดื่มอาจรู้สึกว่าเหม็น กาแฟเราจึงชูรสและไม่กลบกลิ่นมะพร้าว นางสาวธนธรกล่าว

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม
มะพร้าวน้ำหอมชาไทยลาเต้ฝอยทอง

ซิกเนเจอร์ สาขาไอคอนสยาม

ทุกแก้วทุกเมนูของ Coco Walk Cafe จะมีเนื้อมะพร้าวอ่อนอยู่ด้านล่าง เพื่อเพิ่มรสสัมผัสในการดื่ม หรือถ้าเมนูใดเป็นผลไม้ก็จะมีผลไม้สดใส่ลงไปด้วย

สำหรับซิกเนเจอร์ประจำสาขาไอคอนสยาม จะมีเมนูพิเศษ 2 เมนู ได้แก่ “มะพร้าวน้ำหอมชาไทยลาเต้ฝอยทอง” และ “มะพร้าวน้ำหอมแอปเปิ้ล” ส่วนเมนูอื่น ๆ เช่น มะพร้าวน้ำหอมมะม่วง, มะพร้าวน้ำหอมอะโวคาโด, มะพร้าวน้ำหอมลอดช่อง และมะพร้าวน้ำหอมกาแฟ

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม
มะพร้าวน้ำหอมลอดช่อง

“มะพร้าวน้ำหอมชาไทยลาเต้ฝอยทอง เมนูพิเศษสำหรับไอคอนสยาม เราคิดกันนานมากเพื่อให้ได้เมนี้ออกมา และสื่อให้เห็นถึงความเป็นไทย ซึ่งชาไทยเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อมาก ต่างชาติรู้จัก และนำมาประกอบกับขนมไทยอย่างฝอยทอง” นางสาวธนธรกล่าว

ทั้งนี้ ในอนาคต coco walk cafe มีแพลนจะขยาย 20 สาขาสู่ห้างสรรพสินค้าในประเทศ ก่อนจะยกระดับสู่โกบอลต่อไป เช่น ฮ่องกง, สิงคโปร์ หรือจีน เป็นต้น

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม
มะพร้าวน้ำหอมอะโวคาโด

Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม Coco Walk Cafe ไอคอนสยาม