งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ เยือนไทย จอดท่าเรือกรุงเทพ ถึง 26 พ.ย.นี้

งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ
เรือ MV Doulos Hope ภาพจาก เฟซบุ๊ก Doulos Hope (Bangkok)

“งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ” มาเยือนประเทศไทยแล้วพร้อมหนังสือกว่า 2,000 เรื่อง บนเรือสำราญ “MV Doulos Hope” แวะจอด ณ ท่าเรือกรุงเทพ เขตคลองเตย ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 “งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ” เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วพร้อมกับเรือ “MV Doulos Hope” โดยได้เข้าจอด ณ ท่าเทียบเรือใกล้โรงพักสินค้า 3 (รส.3) ท่าเรือกรุงเทพ เขตคลองเตย

MV Doulos Hope เต็มไปด้วยอาสาสมัครจากที่มาจาก 25 ประเทศทั่วโลก เพื่อแบ่งปันความรู้ ความช่วยเหลือ และความหวังในทุกที่ที่เรือไปจอด ซึ่งตอนนี้พวกเขาได้เเวะจอดที่กรุงเทพมหานคร พร้อมหนังสือให้ชมและเลือกซื้อมากกว่า 2,000 เรื่อง

งานหนังสือลอยน้ำนานชาติ
เรือ MV Doulos Hope ภาพจาก เฟซบุ๊ก Doulos Hope (Bangkok)

ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเกี่ยวกับการสอนทักษะต่าง ๆ หนังสือที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็ก หนังสือความรู้ด้านกีฬา สูตรอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับเรือ MV Doulos Hope เป็นขององค์กรการกุศลของประเทศเยอรมณี (GBA Ships) ซึ่งเดินทางมาจากเมืองโกตากินาบาลู รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย และจะเดินทางไปยังเมืองสีหนุวิลล์ ราชอาณาจักรกัมพูชา หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ประเทศไทย

งานหนังสือลอยน้ำนานชาติ

ในการล่องเรือมาจอดที่ท่าเรือคลองเตยครั้งนี้ เรือ MV Doulos Hope ได้นำหนังสือต่างประเทศแนวส่งเสริมการเรียนรู้จากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ มาจำหน่ายบนเรือในราคาพิเศษ เพื่อเป็นการส่งเสริมการรู้หนังสือ การศึกษา ความร่วมมือข้ามวัฒนธรรม และความตระหนักทางสังคมในประเทศที่เรือเดินทางไปเยือน

งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ
อาสาสมัคร ภาพจาก เฟซบุ๊ก Doulos Hope (Bangkok)

อีกทั้งอาสาสมัครของเรือจะมีการลงพื้นที่ชุมชนใกล้บริเวณท่าเรือ โดยมีส่วนร่วมกับกลุ่มชุมชนท้องถิ่นในการแบ่งปันความรู้ ความช่วยเหลือ และความหวังให้แก่ผู้คนในชุมชนโดยไม่คำนึงถึงสถานะ วัฒนธรรม และภูมิหลังของผู้คนในชุมชนนั้น ๆ

ทั้งนี้ “นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดงานหนังสือลอยน้ำบนเรือ MV Doulos Hope เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเยือนกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้สนับสนุนกิจกรรมด้วยการซื้อหนังสือเกี่ยวกับแผนที่และหนังสือที่เกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็กด้วย

งานหนังสือลอยน้ำนานชาติ

เรือ MV Doulos Hope เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 พฤศจิกายน 2566 (เปิดเฉพาะวันอังคาร-วันอาทิตย์) เวลา 14.00-21.00 น.

  • ค่าเข้า 30 บาท
  • เด็กต่ำกว่า 12 ปี และผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป ฟรี
  • ลงทะเบียนและดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://thelittleboxoffice.com/douloshope

งานหนังสือลอยน้ำนานาชาติ

 เรื่องที่เกี่ยวข้อง